Bà bầu ăn quả vải được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Vốn là một loại quả mang tính nóng nhưng lại bổ sung rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, rất nhiều bà bầu thắc mắc không biết mình ăn vải được không?

Bà bầu ăn quả vải được không?

Mùa hè chính là mùa của những loại quả thơm-ngon-bổ dưỡng xuất hiện như: vải, mít, mận,… nhưng các mẹ bầu lại rất băn khoăn khi không biết mình có nên ăn vải hay không? Nó bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể như thế nào? hay tính nóng của nó có ảnh hưởng chính đến thai nhi hay không? – Sau đây, chúng ta hãy cùng giải đáp những thắc mắc của các mẹ và tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích này nhé.

Giá trị dinh dưỡng của quả vải đối với các bà bầu

Trong mỗi 100g  cùi vải có chứa 0.7g protein, 0.6g lipit, 13.3g đường, 6mg canxi, 34mg phốt pho, 0.5g sắt, 193mg Kali, 17.8mg magiê và nhiều loại vitamin, axit hữu cơ khác.

Ngoài cung cấp vitamin C, vitamin E, vitamin K...,  cùi  vải còn chứa nhiều vitamin B6 rất tốt cho sự bổ sung dinh dưỡng của các mẹ bầu nhé. Vitamin B6 tham gia vào một số tiến trình của cơ thể như tiêu hóa, phân hủy thức ăn, tham gia vào quá trình tạo hồng cầu và giúp cơ thể chống viêm.

Mô tả ảnh.
Ăn vải rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các bà bầu

Không chỉ cung cấp dinh dưỡng, ăn vải còn làm cho da của chúng ta trở nên trắng sáng và hồng hào hơn. Đây cũng chính là một công cụ hữu ích cho các mẹ để chăm sóc sắc đẹp của mình trong những ngày bầu bí nhé. Tuy nhiên, một điều bạn nen lưu ý kỹ là ăn vải sẽ có gây ra nóng trong cho cơ thể.

Ngoài những yếu tố cung cấp chất dinh dưỡng không thể phủ nhận cho các mẹ bầu, vải cũng là một loại quả các mẹ nên cẩn thận trong giai đoạn thai kỳ.

Mô tả ảnh.
 

Với đặc tính nóng rất cao, nếu ăn nhiều sẽ gây nên nóng bức trong người. Nên các mẹ bầu nếu bị nóng trong, mọc mụn nhọt, rôm xảy hay bị nhiệt thì cũng nên tránh loại quả này nhé.

Đối với những thai phụ bị mắc bệnh tiểu đường hoặc bị thừa cân, thì cũng không nên ăn nhiều vải vì trong vải chứa một hàm lượng đường rất cao, sẽ rất có hại cho các mẹ đấy.

Một lưu ý cho các mẹ bầu khi mà cùi vải chứa rất nhiều đường glucoza nếu  ăn nhiều 1 lúc sẽ rất có hại cho sức khỏe, vì nó sẽ chuyển hóa 1 lượng lớn đường  glucoza vào máu, lượng insulline trong cơ thể tăng lên do gan không đủ khả năng để hấp thụ chuyển hóa lượng đường bị quá tải gây nên hiện tượng đường máu thấp, rất nguy hiểm cho các bà bầu trong thời gian mang thai. Nếu các mẹ đã trót ăn quá nhiều, bạn nên uống thật nhiều nước để giảm bớt độ nóng cho cơ thể.

Nếu các bà bâu nào bị mắc bệnh đái tháo đường thì cũng tuyệt đối không nên ăn vải vì khi ăn quá nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu tăng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển làm gây hại cho sự phát triển của thai nhi.

Bà bầu ăn vải như thế nào cho đúng cách?

Theo các chuyện gia, đối với những bà bầu nào có cơ địa tốt thì một ngày các mẹ chỉ được ăn từ 7-10 quả. Như vậy sẽ bổ sung được dinh dưỡng cho thai nhi mà lại không bị nóng.

Khi lựa chọn vải, các mẹ nên chọn những quả tươi, ngon, lành lặn để ăn. Tuyệt đối không ăn quả bị dập nát, sâu đầu. Bởi vì những chỗ dập úng sẽ phát sinh những loại vi khuẩn, nấm có hại cho sức khỏe không chỉ cho các mẹ mà còn ảnh hưởng đến thai nhi.

Một số mẹ phát hiện, nếu ăn vải khô thì sẽ làm giảm thuộc tính nóng có trong vải, nhưng các mẹ nhớ khi mua phải tránh chọn loại quả nấm mốc. Khi ăn sẽ gây ra các bệnh liên quan đến tiêu chảy và đường ruột.

Cách làm sinh tố bơ ngon đơn giản tại nhà
Cách làm sinh tố bơ ngon đơn giản tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sinh tố bơ là một trong những loại đồ uống được rất nhiều người ưa thích và cách làm sinh tố bơ cũng vô cùng đơn giản.
Những loại hoa quả không nên ăn nhiều khi cho con bú
Những loại hoa quả không nên ăn nhiều khi cho con bú
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu đang cho con bú mà mẹ ăn nhiều loại quả này thì dễ gây hại hơn là tốt cho bé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn