Cách làm bánh Trung thu kem lạnh kiểu Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài những chiếc bánh trung thu truyền thống thì sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm bánh trung thu kem lạnh kiểu Nhật Bản.

Cách làm bánh Trung thu kem lạnh kiểu Nhật Bản

Bánh trung thu kem kiểu Nhật là một loại bánh được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị cũng như mùi vị đặc trưng của loại bánh này. Lớp vỏ bánh bên ngoài kết hợp với vị kem lạnh bênh trong đã tạo nên một món bánh Trung thu không thể cưỡng lại được.

Mô tả ảnh.

Cách làm bánh trung thu kem kiểu Nhật Bản_Ảnh: kienthuc.net.vn

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu kem kiểu Nhật Bản

100g bột nếp

140g đường

200ml nước lạnh

2 muỗng cà phê mật ong

20g mứt xoài

Kem các vị

Bột khoai tây hoặc bột bắp

Hướng dẫn các bước làm bánh trung thu kem kiểu Nhật Bản

Bước 1: Làm nhân kem bánh kiểu Nhật

+ Đầu tiên, bạn chuẩn bị một cái tô sạch rồi cho các nguyên liệu bao gốm bột nếp, đường, mật ong, mứt xoài và nước trộn chung với nhau rồi khuấy đều cho thành một hỗn hợp đồng nhất.

+ Sau khi đã thu được hỗn hợp bột đồng nhất, bạn cho vào xửng hấp trong khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, lấy bột ra rồi dùng phới lồng trộn đều, tán nhuyễn thành một hỗn hợp mịn.

Bước 2: Hấp bột bánh:

+ Sau khi bạn đã nhào nhuyễn bột, bạn lấy mộ cái khay phẳng rồi rắc bột bắp lên trên. Tiếp đến, cho hỗn hợp bột đã hấp vào khay rồi rắc tiếp bột khoai tây lên trên bề mặt hỗn hợp bột đã hấp rồi bạn lấy cán dàn đều bột ra. Bạn có thể rắc nhiều bột khoai tây và để bột nghỉ khoảng 5 phút cho nguội

Bước 3: Chia bột làm bánh:

+ Để chia bột làm bánh, bạn chờ khoảng 5 - 10 phút cho bột nguội hẳn, thì bạn lấy dao chia bột thành 6 - 8 phần bằng nhau. Và sau đó, bạn quét hết lớp bột sống còn bám trên khối bột hấp.

Sau khi đã chia bột thành các phần bằng nhau, bạn dùng màng thực phẩm bọc riêng từng miếng bột lại để chúng khỏi dính vào nhau.

Bước 4: Nặn và tạo hình bánh:

+ Để nặn bánh, bạn gỡ từng miếng màng bọc thực phẩm ra, sao cho vỏ bánh nằm ở trên màng bọc thực phẩm. Sau đó, đặt cả vỏ bánh và màng bọc thực phẩm vào cái bát nhỏ như hình rồi ấn dẹt vỏ bánh xuống và cho kem vào giữa.

+ Bạn tiến hành gói bánh như thông thường. Rồi lại lấy màng thực phẩm bọc lại. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể dùng dây thun buộc bánh lại rồi cho vào ngăn đá khoảng 1 giờ là dùng được rồi bạn nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh dẻo cuộn chocolate
Cách làm bánh dẻo cuộn chocolate
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ngoài bánh dẻo truyền thống thì sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm bánh dẻo cuộn chocolate ngay tại nhà.
Cách làm bánh Trung thu kiểu Thượng Hải
Cách làm bánh Trung thu kiểu Thượng Hải
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bạn đã bao giờ thưởng thức bánh trung thu được làm theo phong cách Thượng Hải chưa. Sau đây sẽ là cách làm bánh Trung thu kiểu Thượng Hải.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link