Cách làm đậu phụ tại nhà ngon và đơn giản không ngờ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách làm đậu phụ ngon dưới đây sẽ giúp bạn biết thêm một chiêu nấu ăn mới, đem đến cho cả nhà những miếng đậu phụ mát lành và an toàn.

Nguyên liệu:

dau
Thay vì mua đậu phụ bán sẵn ngoài chợ, bạn có thể tự tay chế biến món này vừa đảm bảo an toàn vệ sinh cho cả nhà vừa thơm ngon miệng.

- 1 lít sữa đậu nành (có thể mua loại đóng hộp, không đường) 

- 1 quả chanh 

- 15ml giấm trắng 

- Khuôn làm đậu 

- 1 tấm vải mỏng

Cách làm:

1. Cách làm đậu phụ không thể thiếu chất chua làm cho hỗn hợp nước đậu nành kết tủa thành đậu phụ. Vì vậy, an toàn nhất chúng ta sử dụng chanh và giấm để làm chất kết tủa. Bạn cần vắt chanh và giấm vào một bát nhỏ, quậy đều.

2. Sử dụng khuôn làm đậu đóng sẵn, khuôn này được thiết kế là một hộp khối chữ nhật, có nắp bằng phẳng để ép đậu khi thành phẩm.

Bạn lót phần vải mỏng vào trong khuôn làm đậu phụ nhé! Sử dụng loại khăn xô của trẻ em là một gợi ý khá hay.

3. Thành phần chính của món đậu phụ chính là phần sữa đậu nành. Để an toàn hơn, bạn nên mua sữa đậu nành đã được đóng trong hộp, loại không đường đó nhé! Nấu sữa đậu nành đến khi sôi lăn tăn thì hạ nhỏ lửa để trong 5 phút. Tắt lửa và cho hỗn hợp giấm chanh vào quậy đều. Để hỗn hợp kết tủa trong 3-5 phút bạn nhé!

4. Sau đó, bạn chắt bỏ hoàn toàn phần nước trong, có màu vàng nhạt đi.

5. Phần còn lại khi chắt nước chính là phần đậu phụ tươi đó bạn. Bạn cần nhanh chóng đổ phần đậu phụ đang kết tủa vào khuôn, gói vải lại phủ lên trên. Đóng nắp và dùng vật nặng đè ép đậu phụ xuống để chắt bỏ nước. Vậy là món đậu phụ của bạn với cách làm đậu phụ cực nhanh, đơn giản đã hoàn thành xong rồi đấy!

6. Nhớ là đậu nguội rồi bạn mới lấy đậu ra khỏi khuôn nhé! Lấy sớm là đậu phụ dễ bị nát lắm đấy!

dau
Nhớ là đậu nguội rồi bạn mới lấy đậu ra khỏi khuôn.

Ngoài chợ, đậu phụ được bán rất rẻ nhưng nhiều người bỏ hàn the, thạch cao vào để đậu đông lại nhanh và không bị chảy nước... Những chất đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Vì vậy, nếu có thời gian, bạn hãy làm đậu phụ để cho bữa cơm hàng ngày của gia đình thêm ngon nhé!

Cách 2

Nguyên liệu:

- 200g đậu nành.

- 4 thìa canh giấm; 1 thìa cà phê muối.

Cách làm:

dau
Đậu nành ngâm nước lạnh trong khoảng 6 tiếng.

- Đậu nành ngâm nước lạnh trong khoảng 6 tiếng, đãi sạch vỏ, rửa lại nhiều lần bằng nước sạch.

- Cho đậu nành vào máy sinh tố và xay nhuyễn với 0,5 lít nước lọc. Sau đó lược lấy sữa đậu nành, làm nhiều lần để lược bỏ hết xác đậu.

dau
Cho sữa đậu lên bếp rồi đun với lửa nhỏ. 

- Cho sữa đậu lên bếp rồi đun với lửa nhỏ. Trong quá trình nấu, nhớ khuấy nhẹ sữa liên tục vì đậu nành rất dễ cháy ở đáy nồi. Khi thấy đậu nành sôi nhẹ thì vớt bỏ bọt, tắt bếp.

- Hòa tan 4 thìa canh giấm với 1 thìa cà phê muối. Cho vào nồi đậu nành và khuấy đều để đậu nành kết tủa lại.

- Lấy một chiếc rổ nhựa, lót lên một tấm khăn bằng vải mịn, đổ hết đậu nành đã nấu vào. Xếp khăn gọn lại, lấy một vật nặng vừa phải đè lên bề mặt để phần nước dư chảy hết ra bên ngoài.

dau
Lót lên một tấm khăn bằng vải mịn, đổ hết đậu nành đã nấu vào.
dau
Tự làm đậu phụ vừa ngon vừa an toàn vệ sinh.

- Phần đậu phụ non còn lại trắng tinh, mềm và béo. Bạn có thể dùng để chế biến thành nhiều món chiên, xào, nấu canh... đều rất ngon miệng và bổ dưỡng.

Chúc các bạn thành công!

ăn
Dùng nồi cơm điện làm món gà nướng cực ngon
Gà nướng bằng nồi cơm điện với vẻ ngoài bóng bẩy y hệt như gà quay sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú bởi thành phẩm trông rất hấp dẫn, ngon miệng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn