Cách làm sinh tố dâu tây cực thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một ly sinh tố dâu tây mỗi ngày giúp bạn gái có một thân hình hoàn hảo và làn da đáng mơ ước cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Cách làm sinh tố dâu tây đơn giản tại nhà

Sinh tố dâu tây không chỉ giúp các bạn gái sở hữu một làn da đẹp mịn màng hồng hào hơn nữa giúp các bạn giảm cân hiệu quả nhanh chóng. Không chỉ vậy, dâu tây còn rất tốt cho trẻ nhỏ nên khuyên các bậc cha mẹ nên dùng loại sinh tố này cho trẻ nhỏ.

Dâu tây, xuất xứ từ Nam Mỹ, hiện ở nước ta có trồng tại một số địa phương. Dâu tươi mới hái hàm lượng vitamin C và đường fructose đều rất cao, trong đó hàm lượng chất khoáng như K, Na, Fe... cũng rất phong phú, cho nên ăn nhiều dâu tây giúp thúc đẩy chuyển hóa các chất trong cơ thể, làm máu huyết lưu thông, đồng thời có tác dụng trấn tĩnh an thần và phòng chống lão hóa.

Mô tả ảnh.

Cách làm sinh tố dâu tây khá đơn giản

Sau đây, chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm sinh tố dâu tây tại nhà đơn giản nhất:

Nguyên liệu

- Dâu tây

- Sữa đặc có đường

- Nước lọc hoặc một ít đá xay

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch dâu tây, cắt bỏ cuống và cắt đôi từng quả sau đó cho vào máy xay.

Bước 2: Cho một ít sữa đặc có đường (Tùy theo khẩu vị mà các bạn cân đối lượng sữa đặc sao cho phù hợp) và một ít nước lọc hoặc đá nhỏ vào máy xay.

Bước 3: Tiến hành xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn và mịn

Lưu ý: Nếu làm sinh tố cho trẻ thì không cần thiết phải bỏ đá. Còn nếu các bạn muốn làm cho người lớn sử dụng thì thay nước lọc bằng một ít đá xay.

Tạp chí Các nhân tố sinh học của Hà Lan đăng kết quả nghiên cứu cho thấy quả dâu tây là một thứ quả đặc biệt có lợi cho sức khỏe con người. Loại quả này chứa nhiều chất bổ hơn cả cà chua, quả kiwi, hay hoa lơ xanh, những loại thực phẩm nổi tiếng có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người ưa dùng. Giá trị lớn nhất của quả dâu tây là tác dụng chữa bệnh mà người ta không tìm thấy trong bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Trong quả dâu tây có chứa các chất bảo vệ, chống ôxy hóa nhiều gấp 10 lần quả cà chua.

Mô tả ảnh.
Dâu tây giúp các chị em có làn da mịn màng và tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ

Theo đông y, dâu tây vị ngọt, chua, tính mát, công hiệu bổ phổi, điều hòa chức năng tiêu hóa, bồi bổ cơ thể, mát máu, giải độc. Dùng chữa các chứng như ho do phổi nóng, cổ họng sưng đau, chán ăn, tiểu ngắn, tiểu gắt, thiếu máu suy nhược, ung nhọt, say rượu.

Ngoài ra, dâu tây còn có những công dụng tuyệt vời khác như: Phòng tránh lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt, phòng chống ung thư, ngăn ngừa các nếp nhăn, hạn chế viêm nhiễm, điều chỉnh huyết áp, tăng cường chất xơ, hỗ trợ cho sức khỏe tiền sinh sản,…

Có thể xem video hướng dẫn trực tiếp tại đây:

Cách làm sinh tố bơ ngon đơn giản tại nhà
Cách làm sinh tố bơ ngon đơn giản tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sinh tố bơ là một trong những loại đồ uống được rất nhiều người ưa thích và cách làm sinh tố bơ cũng vô cùng đơn giản.
Bà bầu ăn dưa hấu được không?
Bà bầu ăn dưa hấu được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday)-Dưa hấu là một loại quả tốt cho những ngày hè nóng nực, nhưng các các mẹ có thể ăn dưa hấu khi đang mang thai hay không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn