Điều cha mẹ bắt buộc phải biết khi sử dụng khoai lang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau khoai lang là món ăn ngon được ưa chuộng nhưng bạn không ăn thường xuyên rau lang vì chứa nhiều calci có thể gây sỏi thận.

Bạn có thể dễ dàng mua khoai lang trên thị trường mang về luộc. Đặc biệt ăn khoai lang có thể ăn được nhiều không sợ ngấy, tốt cho cơ thể.

sức khỏe, khoai lang, rau lang, rau khoai lang, làm mẹ, nấu ăn, món ngon
Điều cha mẹ bắt buộc phải biết khi sử dụng khoai lang.

Để điều trị táo bón hiệu quả bạn có thể ăn khoai luộc đơn thuần hoặc chấm mật, chấm vừng; ăn với cà pháo cả quả hoặc thái chỉ cà, nghiền cùng khoai thành khối. Ngoài ra bạn cũng có thể uống nước luộc khoai (khoai phải rửa sạch) hoặc nấu chè khoai tươi với vừng và ít hoa quế.​

Khoai lang hay rau lang đều là món ăn ngon và phổ biến, không hề xa lạ với mọi gia đình  người Việt. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là thực phẩm tuyệt vời cho bạn. Nhưng có những lưu ý bạn nhất thiết phải biết khi sử dụng thực phẩm này để đạt được giá trị tốt nhất.

Trong khoai lang có chất đường, nếu ăn nhiều, nhất là khi đói sẽ gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua, sinh hơi trướng bụng. Để tránh tình trạng này khoai phải được nấu, luộc, nướng thật chín hoặc cho thêm ít rượu vào nấu để phá hủy chất men. Nếu bị đầy bụng, có thể uống nước gừng để chữa.

Vỏ khoai lang chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Do đó phải bảo vệ phần vỏ không bị sây sát, không gọt vỏ nếu không cần thiết. Vỏ còn giúp bảo vệ dưỡng chất bên trong, vì vậy khi luộc khoai nên để cả vỏ (đã rửa sạch).

Không nên dùng khoai lang (củ và rau) lúc quá đói vì khi đó đường huyết đã thấp, lại làm hạ thêm gây mệt mỏi.

Dù rau khoai lang là món ăn ngon được ưa chuộng nhưng bạn không ăn thường xuyên rau lang vì chứa nhiều calci có thể gây sỏi thận.

Khi ăn khoai lang nên ăn kèm đạm động vật, thực vật để cân bằng thành phần dưỡng chất.

Khi luộc rau lang để ăn và chữa bệnh, nên lấy nước thứ hai vì nước thứ nhất thường chát và hăng.

Đối với khoai lang bạn phải bảo quản khoai ở nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát, không có chuột bọ và chỉ nên dùng trong vòng một tuần.

Phải bỏ hết khoai hà (sùng), khoai đã có mầm và vỏ xanh chứa chất độc.

Hãy nhớ những điều cơ bản này nhé, nếu không bạn sẽ rước bệnh cho cả gia đình đấy!

http://phunutoday.vn/lam-me/meo-chon-mua-bao-quan-ca-rot-khoai-tay-tuyet-ngon-56370.html
Mẹo chọn mua, bảo quản cà rốt, khoai tây tuyệt ngon
Khoai tây và cà rốt được sử dụng rất nhiều trong bữa ăn của gia đình Việt, dưới đây là cách chọn và bảo quản cà rốt, khoai tây tuyệt ngon.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn