Lời khuyên giúp ăn ngon miệng hơn trong ngày nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời tiết đang trong những dịp nắng nóng kéo dài khiến nhiều người có cảm giác chán không muốn ăn.

Câu hỏi đặt ra với các bà nội trợ đảm đang là làm sao để có một thực đơn cho ngày nắng nóng thật hấp dẫn, ngon miệng. Đừng quá chú tâm vào thời tiết, bởi có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chán ăn hoặc ăn không ngon, đó có thể là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không tốt của một số người.

Vì thế, để chống lại những mệt mỏi ngày nắng và có những bữa ăn ngon miệng, kích thích cảm giác thèm ăn trong những ngày này, bạn hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây.

Thực đơn da dạng, phong phú

Hàng ngày, với bất cứ ai cũng vậy, nếu phải ăn mãi một vài món sẽ nảy sinh tâm lý chán ăn, dần dần dẫn đến ngán.

ăn
Thực đơn đa dạng, phong phú giúp ăn ngon miệng hơn. 

Vì vậy, một số trang web về sức khỏe cho biết, các bà nội trợ nên thường xuyên thay đổi món ăn trong thực đơn, nhưng vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để kích thích cảm giác ngon miệng và sẽ ăn được nhiều hơn.

Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng nên nhu cầu giải nhiệt cho cơ thể là điều rất cần thiết. Vì thế, hãy cho vào thực đơn những nhóm thực phẩm có tính giải nhiệt và chống ngán như các loại rau bí, rau rền, rau ngót....

Có giấc ngủ chất lượng

Một giấc ngủ chất lượng không chỉ là ngủ đủ giấc, mà còn là ngủ ngon và sâu giấc. Có giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh hơn, tỉnh táo hơn từ đó làm việc hiệu quả hơn. Điều đó cũng sẽ có thể giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Để hỗ trợ, các bà nội trợ có thể đảm bảo và bổ sung các thực phẩm giúp cho giấc ngủ tốt hơn trong thực đơn hàng ngày như gạo, các loại hạt ngũ cốc, sữa, hoa quả, chè hạt sen…

Bổ sung các bữa ăn phụ

me
Bổ sung các bữa ăn phụ giúp tăng chất lượng các bữa chính.

Ngoài ra, bổ sung các bổ sung vào thực đơn hàng ngày bằng những bữa ăn phụ bổ mát như: chè hạt sen, sữa chua, sinh tố hoa quả... cũng có tác dụng giúp chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý. Điều đó cũng khiến bạn có hứng với những món ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày mà không cảm thấy ngán.

Tập thể dục

Không thể phủ nhận được tác dụng tuyệt vời của việc tập thể dục thường xuyên và điều độ đến sức khỏe của con người. Đây cũng là cách rất hiệu quả giúp bạn có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn trong ngày hè nắng nóng.

Theo đó, báo Phụ nữ TPHCM cho biết, tập thể dục sẽ làm giảm lượng calo trong cơ thể, khiến cơ thể cần cung cấp và bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng. Vì thế vận động, tập luyện nặng sẽ giúp bạn tăng cảm giác đói và bữa ăn sẽ ngon miệng hơn.

Tạo bầu không khí thư giãn

Không nên ăn uống một cách vội vã vì suy nghĩ rằng “ăn chỉ để sống” hay “ăn cho kịp giờ”. Hãy xem mỗi bữa ăn là những giây phút để ta gạt bỏ mọi phiền muộn, là lúc gia đình quây quần bên nhau cùng trò chuyện, ăn uống và cười đùa. Có như vậy bạn mới có thể thật sự thưởng thức hương vị đậm đà của mỗi bữa ăn.

Ăn nhiều hoa quả

Có nhiều loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe vì bổ sung đa dạng được các loại vitamin.  Nếu như bạn không phải là tín đồ của hoa quả thì cũng nên đưa loại thực phẩm này vào trong khẩu phần ăn hàng ngày.

meo
Ăn nhiều hoa quả giúp tăng cảm giác thèm ăn.

Sở dĩ nên ăn nhiều hoa quả ngày hè là vì nó góp phần giúp bạn ăn ngon miệng hơn trong ngày hè nắng nóng, giúp chống lại cảm giác chán ăn, ăn kém.

Ăn nhiều canh hơn trong bữa ăn

Các thức ăn quen thuộc như thịt, cá... chứa nhiều dầu mỡ, chất béo nếu ăn nhiều sẽ khiến cho nhiều người cảm giác chán ăn, nhất là trong những ngày hè nắng nóng như hiện nay.

Vì thế, bạn có thể thay đổi đôi chút trong thực đơn của gia đình bằng cách nấu canh nhiều hơn. Ăn canh giúp việc ăn dễ hơn và ăn ngon miệng hơn.

Bạn có thể lên thực đơn cho các món canh hàng ngày vào mùa hè như canh ngao chua, canh rau đay, canh tôm, canh bí… , nhưng nên nhớ thức ăn vẫn  không thể thiếu. Vì thế, nếu biết cách biến tấu các thức ăn mặn để kết hợp với các món canh, bạn vẫn có thể chuẩn bị được những bữa ăn ngon và vô cùng hấp dẫn các thành viên trong ngày hè nóng bức này.

Chúc bạn thành công!

5
5 "không" khi cho con ăn kem giải nhiệt mùa hè
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Kem là món khoái khẩu của trẻ trong những ngày hè nóng nực. Nhưng ăn không đúng cách sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn