Mẹo hay nên biết khi ăn đồ nướng để thơm ngon hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những miếng thịt, rau củ nướng có hương vị thơm ngon khó cưỡng, nước đã được bay hơi hết và vị ngon ngọt của thực phẩm được giữ lại hoàn hảo...

Đồ nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Những miếng thịt, rau củ nướng có hương vị thơm ngon khó cưỡng, nước đã được bay hơi hết và vị ngon ngọt của thực phẩm được giữ lại hoàn hảo trong từng miếng thức ăn. Để có những đĩa đồ nướng thơm ngon, thì dù là nướng than, nướng lò, nướng ở gia đình hay nhà hàng, chúng ta đều cần lót tay một vài bí kíp, kinh nghiệm khi sử dụng lò nướng, vỉ nướng.

Làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, đồ nướng, nấu ăn
Mẹo hay nên biết khi ăn đồ nướng để ngon tuyệt hơn.

Lựa chọn công cụ hỗ trợ

Nên việc lựa có các công cụ hỗ trợ là vô cùng quan trọng . Đối với những thực phẩm nhỏ và dễ rơi, chúng ta có thể dùng thêm một lớp vỉ nướng đặt lên trên.

Trong lò nướng nên đặt một cái bát (tuỳ độ lớn của lò) đựng nước, như vậy nước chịu ảnh hưởng của nhiệt độ trong lò sẽ nóng lên bốc hơi làm cho miếng thịt không bị cháy đen và cứng lại. Khi nướng thịt bạn nên đặt miếng bánh mì bên cạnh bếp:

Bánh mì sẽ hút hết mỡ bắn ra. Làm như vậy không những sạch bếp, mà còn phòng tránh cho bếp khỏi bị dầu mỡ nhiều bắn xung quanh quá nhiều mà bốc cháy lên thành ngọn lửa.

Nêm gia vị

Muối, tiêu là một phần không thể thiếu khi nướng thịt,rau củ; một chút gia vị sẽ làm tăng hương vị lên gấp nhiều lần. Để tránh cho muối bị rơi ra khỏi vỉ, chúng ta hãy rắc nhẹ nhàng lên trên bề mặt thực phẩm.

Trong khi nướng

- Khi nướng, bạn hãy xếp nguyên liệu theo một trật tự nhất định, tốt nhất là bày thức ăn sắp chín phía trong và thức ăn sống bên ngoài. Làm như vậy để phần thức ăn còn sống không bị dây vào phần thức ăn đã chín. Việc lấy thức ăn chín ra cũng dễ dàng hơn.

- Luôn dùng kẹp thức ăn hoặc đũa để chế biến thức ăn trong khi nướng. Việc dùng tay vừa không an toàn lại gây mất thẩm mỹ nếu bạn đang chuẩn bị một bữa tiệc nướng.

- Sau mỗi lượt nướng, hãy để lò nóng lại trong khoảng 10-15 phút. Nếu bạn tiếp tục nướng ngay, lò sẽ không có đủ độ nóng để làm chín thức ăn. Khi đó món ăn sẽ bị thấm màu khói, trông không đẹp.

- Mặc dù bạn đã cho thêm một chút dầu ăn vào nguyên liệu trong giai đoạn ướp, hãy chuẩn bị thêm 1 chén dầu ô liu, cùng với một cây cọ sạch. Trong khi nướng thức ăn, liên tục quết dầu ăn trên bề mặt cũng như các khe xiên. Làm như vậy sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi lấy thức ăn ra khỏi xiên sau đó.

Lưu ý

Khi nướng thịt, cá xong, không nên bày ngay lập tức mà bạn hãy cắt thịt ra, trước khi dọn ra bàn cùng một vài thức uống trái cây. Khi vừa nướng xong, nếu cắt ngay thì thịt sẽ bị chảy nước, hãy chờ khoảng 10-20 phút và thưởng thức các món salad, bia,… và món chính thơm lừng sẽ không khiến bạn thất vọng vì phải chờ đợi lâu!

Làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, đồ nướng, nấu ăn
Mẹo hay để chọn cà chua và mướp đắng 10 quả ngon cả 10
Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy lớp phấn trắng mỏng ngoài vỏ...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn