Những thực phẩm tuyệt đối không cho vào lò vi sóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không phải thực phẩm nào cũng có thể sử dụng được với lò vi sóng.

1. Trứng

Cho trứng vào lò vi sóng sẽ gây nổ bởi nhiệt độ dung dịch bên trong quả trứng tăng cao, khí nóng không có chỗ thoát hơi khiến cho trứng bị nổ. Tuy nhiên nếu vẫn muốn sử dụng lò vi sóng để chế biến trứng thì trước khi bỏ vào lò, bạn có thể đập trứng ra, cho vào dụng cụ chịu nhiệt, dùng dĩa đâm vào lòng đỏ cho trứng có chỗ thoát hơi và bọc màng nhựa lại (loại dùng cho lò vi sóng).

2. Trái cây

Việc cho trái cây vào lò vi sóng sẽ khiến trái cây mất đi những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bởi nhiệt độ cao của lò. Đặc biệt là bạn không nên cho nho vào lò vi sóng, dù là nho tươi hay nho khô bởi nho sẽ bị nổ tung và thải ra nhiều khí làm hỏng lò.

hoa quả không cho lò vi sóng

3. Thịt gần chín

Không nên đưa thịt gần chín vào gia nhiệt tiếp. Bởi lẽ thịt gần chín (thịt tái) vẫn còn vi khuẩn gây bệnh, cho dù có bảo quản trong tủ lạnh, vi khuẩn vẫn sinh sôi, dẫu có gia nhiệt bằng lò vi sóng cũng không diệt hết được vi khuẩn.

4. Động vật có vỏ cứng

Khi cho vào lò vi sóng các loại động vật có vỏ cứng như tôm, cua, sò… thì chúng sẽ có mùi như cao su. Khi món ăn chín thì sẽ không còn đầy đủ chất dinh dưỡng và mất hết vị ngon của hải sản

5. Sườn

Món ăn sẽ  tỏa ra mùi khó tả từ xương thốc ra.

6. Nước

Nhiều người có ý nghĩ đun sôi nước bằng lo vi sóng mà không biết rằng việc làm này sẽ nguy hiểm. Lò vi sóng làm nước nóng lên nhưng nó lại không hình thành nên bong bóng trong suốt quá trình làm nóng đó. Do vậy, khi lấy nước khỏi lò, lúc đó bọt nước hình thành sẽ bị vỡ và có thể bắn vào người bạn gây bỏng. Nếu bạn vẫn có ý định đun sôi nước bằng lò vi sóng thì hãy thả vào cốc nước một que khuấy bằng gỗ và khi ly nước đã sôi thì nên mở cửa lò, để yên một lát rồi hãy lấy ly nước ra.

Chiêu dùng lò vi sóng để có món mắm tép chưng thịt giòn thơm

(Làm Mẹ) - Mắm tép chưng thịt dùng nóng hay nguội với cơm nóng hay cơm nguội cũng đều ngon. Thịt được chưng kỹ nên có thể để được lâu.

7. Các loại rau củ đặc

Một số loại rau củ đặc như khoai tây, khoai lang, bí đỏ, bí ngồi… đều không nên đưa vào lò vi sóng bởi chúng sẽ bị nổ văng ra. Bạn có thể dùng đũa hoặc dĩa chọc nhiều lỗ trên thân củ trước khi đưa vào lò.

8. Cà rốt

Trong cà rốt có chứa sắt, magiê và selen. Vì vậy, nếu bạn cho cà rốt vào trong lò vi sóng thì cà rốt sẽ nhanh chóng biến thành ngọn lửa với nhiều màu sắc xanh, đỏ, vàng và làm hỏng lò.

9. Bánh mì

Khi cho bánh mì vào lò vi sóng sẽ khiến bánh mì bị khô cứng, mềm, rất khó nuốt. Bánh nhanh chóng bị mất đi tính liên kết của các bột nhào nặn nên ăn bánh sẽ không ngon nữa. Vì vậy, nếu bạn muốn làm nóng bánh mì thì tốt hơn hết là bạn hãy để bánh mì vào lò nướng.

bánh mì không cho lò vi sóng

10. Bánh Pizza

Tương tự như bánh mì, không nên cho loại bánh này vào lò vi sóng nướng vì nó nhanh chóng trở nên rắn như đá, khô cứng và mất hết mùi vị.

 11. Rã đông thịt

Tùy thuộc vào từng loại lò vi sóng có hay không có chế độ xoay, thịt có thể được rã đông hoặc nấu không đều. Thịt là loại thực phẩm khó rã đông nhất vì thời gian rã đông lâu khiến bên ngoài và các cạnh của miếng thịt chín trong khi phần bên trong vẫn đông đá.

Khi nhiệt độ đạt từ 4,5 tới 60 độ, vi khuẩn trong thịt bắt đầu phát triển và sinh sôi, nếu không được nấu ngay, miếng thịt sẽ nhanh bị ôi thiu.

Theo nghiên cứu của Nhật, miếng thịt nấu trong lò vi sóng lâu hơn 6 phút sẽ mất tới một nửa lượng B12. Cách rã đông hiệu quả hơn là để thịt trong tủ lạnh qua đêm hoặc để dưới vòi nước lạnh đang chảy. Hơn nữa, rã đông bằng lò vi sóng sẽ làm thực phẩm kém ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn