SỐC: Mang thai khi lớn tuổi, con thông minh hơn, cao lớn hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Điều này nghe có vẻ thật khó tin. Nhưng đây chính xác là kết luận của một nghiên cứu gần đây được tiến hành tại Thụy Điển.

Nhiều nghiên cứu trước đây đều kết luận rằng, những đứa trẻ được sinh ra khi bố chúng đang ở độ tuổi từ 30-35 và mẹ ở tuổi 23-30 sẽ có trí thông minh vượt trội hơn những đứa trẻ khác.

Vào độ tuổi này, phát triển của cơ thể người mẹ đã hoàn thiện, chất lượng trứng cũng đạt mức tốt nhất, nguy cơ đột biến ít nhất, thai nhi phát triển tốt nhất, nguy cơ bị đẻ non, dị dạng, down, IQ thấp… gần như không có. Ở thời điểm này, chất lượng "đội quân tinh binh" của đấng mày râu ở đỉnh cao phong độ, và những đứa trẻ được sinh ra trong độ tuổi này sẽ vượt trội hơn hẳn so với những đứa trẻ cùng trang lứa khác.

Mô tả ảnh.

Nhiều nghiên cứu trước đây cho rằng con được sinh ra có bố ở tuổi 30-35

và mẹ ở tuổi 23-30 sẽ thông minh hơn.

Theo quan niệm thông thường và lý giải của khoa học, phụ nữ mang thai khi tuổi càng cao thì càng phải đối mặt với nhiều rắc rối hơn sản phụ ở độ tuổi 20. Mẹ có thể gặp nhiều bất lợi khi quyết định có bầu mà tuổi không còn son trẻ.

Thế nhưng, theo kết luận của một nghiên cứu gần đây được tiến hành tại Thụy Điển thì hoàn toàn ngược lại. Sau khi điều tra hơn 1,5 triệu người trưởng thành, nghiên cứu đưa ra kết luận như sau: Trẻ được sinh ra từ những bà mẹ cao tuổi lại sở hữu vóc dáng cân đối hơn, cao hơn và thường thông minh hơn con của các bà mẹ thanh xuân.

Cũng theo nghiên cứu, phụ nữ ở các nước phát triển đang có xu hướng trì hoãn việc mang thai. Kể từ năm 1970, độ tuổi mang thai lần đầu tăng dần và hiện đang ở mức 28 tuổi. Nghiên cứu này không tập trung vào những phụ nữ bắt đầu có thai khi đã lớn tuổi và các rắc rối họ gặp phải trong suốt thai kỳ mà chỉ tập trung tìm hiểu về quá trình phát triển của các em bé được sinh ra bởi các “sản phụ cao tuổi”.

Theo một số kết quả khác của nghiên cứu trên, những người sinh vào những năm 80 có ý thức hơn và thường đưa ra những quyết định liên quan đến sức khỏe tốt hơn những người sinh vào những năm 90.

Mô tả ảnh.
Các nhà khoa học Thụy Điển cho rằng sản phụ cao tuổi sinh con thông minh hơn .

Trước lo ngại về những rắc rối tiềm ẩn trong thai kỳ mà sản phụ lớn tuổi có thể phải chịu đựng, các nhà khoa học tin rằng, chúng có thể được giảm thiểu tối đa nhờ các tiến bộ y học.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh rằng, việc trông đợi có một đứa con cao hơn, khỏe hơn, thông minh hơn không đồng nghĩa với việc bạn nên trì hoãn mang thai. Thực tế là khả năng sinh sản ở nữ giới sẽ giảm dần khi họ bước qua tuổi 35. Lúc đó, thụ thai có thể sẽ khó khăn, thậm chí, trong một vài trường hợp, họ không còn khả năng sinh sản.

3 món hải sản
3 món hải sản "tắm" hóa chất nhiều nhất chợ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tôm, mực, của ghẹ là 3 món hải sản dễ bị gian thương dùng hóa chất "phù phép" từ ươn, thối, bốc mùi thành tươi ngon nhất các chợ hiện nay.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link