6 thói quen "chết người" phổ biến mà bạn không hay biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen hằng ngày ta tưởng chừng vô hại nhưng không, chúng có thể gây nên những căn bệnh trầm trọng cho sức khỏe...

sức khỏe, thói quen xấu, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm cha mẹ
6 thói quen "chết người" phổ biến mà bạn không hay biết.

Xỉa răng gây tụt lợi, vỡ men

Nhiều người có thói quen dùng tăm nhọn, to chọc vào khe răng hoặc chỗ răng bị sâu làm vỡ men răng, cạnh tăm cật sắc làm tổn thương lợi, tụt lợi, viêm quanh chân răng. Chọc tăm vào khe răng làm kẽ răng ngày càng rộng, dễ gây rụng răng. Do đó, chỉ nên xỉa trên bề mặt răng hoặc đánh răng bằng bàn chải.

Ngoáy mũi dễ tạo nhọt trong mũi

Móng tay sắc làm sây xước niêm mạc mũi. Chỗ chân lông bị nhổ sẽ gây viêm hoặc tạo nên các nhọt trong vách mũi, từ đó có thể gây nhiễm khuẩn huyết, rất nguy hiểm đến tính mạng. Đối với lông mũi, ta nên dùng kéo cắt bớt, không nên nhổ. Không nên dùng ngón tay ngoáy mũi. Nên dùng khăn sạch hay tăm bông lau nhẹ phía trong vách mũi.

Dụi mắt làm xước giác mạc

Tay bẩn sẽ đưa vi khuẩn vào mắt gây đau mắt đỏ. Viêm nhiễm lâu làm mắt kém trong suốt, hệ thống ống dẫn nước mắt bị tắc.

Nếu không may, hạt cát bay vào mắt mà ta lại dùng tay dụi mắt thì cát làm xước giác mạc, gây viêm mủ, để lại sẹo giác mạc, dẫn đến giảm thị lực hoặc mù lòa.

Nếu có dị vật vào mắt, ta nên nhúng mắt vào bát nước sạch, chớp chớp mắt vài cái, hạt cát sẽ theo nước ra ngoài. Nếu vẫn đau đớn khó chịu thì đi bệnh viện, không nên dụi mắt.

Ngoáy tai có thể gây điếc

Có trường hợp ngoáy tai bằng que nhọn, chọc thủng màng nhĩ, gây viêm tai giữa, hậu quả là màng nhĩ bị co kéo nhăn nhúm, giảm thính lực. Vì vậy, nên dùng tăm bông thấm nước trong ống tai sau khi tắm. Nếu có dị vật rơi vào tai thì dốc cho ra, nếu không ra được nên đi khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được xử lý kịp thời.

Đeo thắt lưng quá chặt

Chỉ vì tự ti với vòng bụng của mình mà không ít bạn đã chọn cách đeo thắt lưng chặt để giảm đi vài centimet ở vòng eo và tôn lên vóc dáng chữ S của mình.Tuy nhiên, điều này có thể cản trở việc tiêu hóa của bạn. 

Theo các chuyên gia sức khỏe thì đeo thắt lưng quá chặt trong thời gian dài sẽ tạo ra áp lực bên trong bụng của bạn làm cho việc tiêu hóa không được diễn ra thuận lợi, làm tăng nồng độ axit trong dạ dày... 

Ngoài ra, đeo thắt lưng quá chặt còn khiến bạn cảm thấy khó thở, ảnh hưởng đến lưu thông bên trong cơ thể.

Sấy tóc

Nhiệt từ máy sấy tóc khiến các liên kết hydro trong tóc bị phá vỡ, tóc bạn dễ bị rụng hơn.

sức khỏe, thói quen xấu, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm cha mẹ
Bất ngờ với thói quen tưởng vô hại mà gây ung thư vú
Có những thói quen tưởng chừng vô hại, nhưng đó lại là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh ung thư vú ở phụ nữ...
Theo:  khoevadep.com.vn