Ăn dứa giúp bạn ngăn ngừa được những căn bệnh phổ biến nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước những công dụng ngăn ngừa bệnh thần kỳ của quả dứa, hãy xem đó là gì nhé!

Mô tả ảnh.
Dứa giúp cải thiện sức khỏe của xương.

Ngừa bệnh về xương khớp

Dứa giúp cải thiện sức khỏe của xương. Sự hiện diện của mangan trong quả dứa giúp cải thiện sức mạnh của xương và làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề gây tổn thương xương, như loãng xương. Mangan rất cần thiết trong việc phát triển xương và mô liên kết.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Bổ sung nước ép dứa vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe răng miệng. Vitamin C giúp các nướu răng chắc khỏe, giữ cho răng khỏe mạnh. Ngoài ra, loại trái cây nhiệt đới này còn giúp hạn chế sự hình thành các mảng bám và các bệnh về lợi khác.

Chống ung thư

Dứa tuy không có tác dụng điều trị ung thư nhưng nó có tác dụng ngăn ngừa phòng chống ung thư rất hiệu quả. Vì trong dứa có đầy đủ các chất chống oxy hóa, chính vì vậy nó giúp cho bạn chiến đấu chống lại các gốc tự do. Giúp cho cơ thể ngăn ngừa được ung thư và giúp cho các tế bào luôn được khỏe mạnh.

Ngăn ngừa cao huyết áp

Dứa là loại trái cây chứa kali rất cao mà natri lại rất thấp. Nếu bạn bị cao huyết áp thì dứa là lựa chọn đúng đắn của bạn. Bởi dứa sẽ giúp bạn luôn duy trì được mức huyết áp ở trạng thái bình thường.

Lợi ích khác của dứa

- Uống nước ép dứa vào buổi sáng ngăn chặn cảm giác thèm ăn đường và chất béo, do đó tốt cho người béo phì duy trì trọng lượng hoặc giảm cân.

- Dứa có chứa nhiều vitamin C, A, và selen tăng cường hệ miễn dịch khoẻ mạnh.

- Mặt nạ dứa tươi giúp da mịn màng vì nó có chứa axit alpha-hydroxy.

- Do giàu chất xơ, nó giúp để chữa bệnh táo bón và tiêu chảy.

- Nước ép dứa là tốt cho da . Nó giúp cải thiện độ ẩm của da và loại bỏ các tế bào chết trên da.

- Uống nước ép dứa tươi cũng giúp trong việc loại bỏ giun đường ruột.

- Nước trái cây của nó đóng vai trò như thuốc lợi tiểu tự nhiên và giúp giải phóng độc tố khỏi cơ thể.

- Dứa cũng có lợi trong việc chữa đau họng và viêm phế quản.

Bài thuốc dân gian đánh bay sỏi thận trong 1 tuần từ quả dứa
Bài thuốc dân gian đánh bay sỏi thận trong 1 tuần từ quả dứa
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Quả dứa được biết đến như một loại món ăn - vị thuốc có công dụng chữa hiệu quả nhiều bệnh, trong đó có bệnh sỏi thận.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link