Bất ngờ với công dụng tuyệt vời của lá chè xanh bạn có biết?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong trà xanh có chứa những chất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh như ung thư, tim mạch...

Sức khỏe, trà xanh, ung thư, tim mạch, chữa bệnh, giảm cân
Thần dược tuyệt vời của lá chè xanh bạn có biết?

Bệnh cao huyết áp

Uống trà giúp lợi tiểu và giảm sung, ức chế sự hấp thu của tiểu quản thận, kích thích trung khu vận động của huyết quản, gia tăng độ lọc của thận, từ đó có tác dụng lợi tiểu.

Ngoài ra, hóa chất hỗn hợp trong trà còn có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp, những bệnh nhân cao huyết áp rất thích hợp uống trà đậm vừa phải.

Bệnh tim

Hợp chất trong trà có hiệu quả tăng cường độ đàn hồi của cơ tim, giảm lượng mỡ trung tính và cholesterol trong máu; vitamin C và P cũng có tác dụng xúc tiến vào bài tiết cholesterol.

Caffeine, theophylline và pentoxifylline có trong trà kích thích tim một cách trực tiếp, mở rộng huyết quản, để máu có thể truyền vào tim một cách đầy đủ.

Giảm cân

Khoa học đã chứng mình rằng trà xanh có chứa những hợp chất có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu và thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng cũng như lượng mỡ dư thừa. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng giải độc cơ thể và nhờ đó có thể duy trì một ngoại hình cân đối, khỏe mạnh. Vì thế, trà xanh không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn là thần dược phòng tránh các bệnh như tim mạch, ung thư, đột quỵ…

Các bạn nữ có thể dùng trà xanh đơn giản như một loại nước uống hàng ngày để giữ vóc dáng thanh mảnh của thời đôi mươi.

Ngăn ngừa quá trình lão hóa

Trong trà xanh có chứa những chất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh như ung thư, tim mạch. Trong trà xanh còn chứa những chất giúp kích thích cơ thể bổ sung cholesterol tốt, và thải loại ra những cholesterol xấu.

Chống lão hóa và cải thiện trí nhớ

Bạn đang bước sang độ tuổi 40, độ tuổi mà bạn cảm thấy mình không còn minh mẫn như xưa nữa, hãy bổ sung trà xanh mỗi ngày để giúp chống lão hóa da và cải thiện trí nhớ. Bạn sẽ thấy hiệu quả hơn hẳn so với những người cùng lứa tuổi đấy.

Với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe từ trà xanh, bạn hãy tận dụng thần dược từ thiên nhiên này nhé!

Sức khỏe, trà xanh, ung thư, tim mạch, chữa bệnh, giảm cân
Công dụng chữa bệnh tuyệt vời và bất ngờ của rau cải xoong
Ăn khoảng 100 g cải xoong mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư vú và giảm nguy cơ ung thư nói chung.
Theo:  khoevadep.com.vn