Bị những bệnh sau chỉ cần ăn quả me là khỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả me mang tới rất nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe, các bạn hãy biết để không phải dùng tới thuốc nhé!

Không chỉ là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, quả me còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn có biết điều đó hay chưa!

lợi ích của quả me
Quả me mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngăn ngừa bệnh béo phì

Thành phần của quả me có chứa riboflavin, giúp chuyển hóa carbohydrate trong cơ thể thành năng lượng. Vì thế, khi ăn me, các bạn vẫn có thêm năng lượng cho các hoạt động của mình. Đặc biệt, chất niacin có trong me còn giúp giảm cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt trong cơ thể, giúp tránh được bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến huyết áp.

Giúp xương chắc khỏe

Bạn có thể bổ sung magiê tự nhiên cho cơ thể bằng cách ăn me và những món ăn từ me tươi. Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng, những người có chế độ ăn giàu kali và magiê sẽ có mật độ xương cao và chắc khỏe hơn so với những người không được bổ sung đầy đủ hai chất này.

Kiểm soát cholesterol

Me chứa khá nhiều chất niacin, một loại vitamin B rất quan trọng với sức khỏe. Chất này có thể giúp giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Nhờ vậy, loại quả này còn giúp tăng cường sức khỏe của tim.

Chữa ốm nghén

Để chống tình trạng ốm nghén trong thời gian đầu mang thai, bạn có thể dùng 30g thịt me, cho vào nồi nấu với 300 ml nước, đun sôi còn 200 ml, chắt nước bỏ bã. Cho 10 g đường trắng vào quấy đều, chia 3 lần uống trong ngày. Uống trong vài ngày liên tiếp sẽ cải thiện tình hình hiệu quả.

Khử trùng

Hãy ăn me đề phòng tình trạng bị thiếu hụt vitamin C trong cơ thể. Thịt của quả me kết hợp với nước sẽ tạo thành chất keo giúp hệ bài tiết hoạt động tốt, còn kết hợp với muối là thuốc thoa giúp trị đau nhức xương khớp.

Nước súc miệng chế xuất từ trái me giúp ngừa đau rát cuống họng. Đắp thịt me lên vết thương bị viêm tấy sẽ có kết quả tốt. Nước sắc từ trái me còn giúp khử trùng đường ruột.

Hạt me giúp trị tiêu chảy, giun sán và loại trừ những ký sinh trùng sống bám trong đường ruột chỉ sau 48 giờ. Còn lá me giã nát đắp lên vết bỏng giúp giảm sưng tấy và mau lành, rất công hiệu.

Vì sao gia đình nào cũng cần có trầu không trong nhà?
Vì sao gia đình nào cũng cần có trầu không trong nhà?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trầu không rất quen thuộc với mỗi người dân Việt nhưng ít ai biết những lợi ích bất ngờ mà nó mang lại cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn