Bữa ăn nên gồm thực phẩm gì để cơ thể luôn khỏe đẹp và thọ lâu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ suy nghĩ mình nên ăn gì trong bữa cơm thường ngày để cơ thể luôn khỏe đẹp và thọ lâu?

ăn gì để luôn trẻ khỏe
Một trong những cách bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình là chọn thực phẩm an toàn.

Lựa chọn thực phẩm an toàn

Một trong những cách bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình là chọn thực phẩm an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tốt nhất bạn nên chọn thực phẩm theo mùa để hạn chế tối đa các độc tố của thuốc bảo vệ thực vật và các hóa chất khác.

Sử dụng tỏi

Tỏi tốt cho việc giảm viêm và giảm cholesterol. Nó cũng có chất chống oxy hóa và chống đông máu nên cũng được coi là tốt cho thận của bạn.

Tỏi sau khi được chế biến sẽ không ảnh hưởng đến tính chống oxy hóa của nó, nhưng sẽ làm cho khả năng giảm chống đông máu và chống viêm bị giảm đi.

Hạn chế xào rán

Ăn quá nhiều một lúc hoặc ăn quá nhanh các món chiên rán sẽ ảnh hưởng đối với dạ dày vì việc tiêu hoá và hấp thụ thức ăn phải qua một quá trình xử lý rất phức tạp. Đặc biệt, chúng còn khiến cơ thể nóng và nguy cơ đối diện nhiều bệnh như rối loạn chuyển hóa, cao huyết áp, béo phì,…

Có khẩu sữa trong thực đơn hàng ngày

Sữa không chỉ bổ sung lượng canxi cần thiết tốt cho xương và phát triển chiều cao mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

Do đó, bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa vào danh sách món ăn hằng ngày là cách đơn giản mà hiệu quả trong việc giữ gìn sức khỏe. 

Thực phẩm nhiều chất xơ

Nói đến chất xơ là nói đến rau quả và ngũ cốc. Tuy nhiên không phải ngũ cốc nào cũng giàu chất xơ vì thế bạn nên kiểm tra thành phần trên bao bì sản phẩm. Bột ngô, bột yến mạch là một trong những loại có chứa chất bơ hòa tan, giúp giảm thiểu lượng cholesterol có hại trong máu.

Bạn có thể ăn kèm ngũ cốc với sữa đậu nành. Một số nghiên cứu gần đây nói rằng ăn từ 25 đến 50g protein đậu tương có thể giảm lượng cholesterol LDL có hại xuống khoảng 4 đến 8%.

Ăn đa dạng thực phẩm

Nguyên tắc ăn uống quan trọng ở đây là phải đảm bảo đủ 4 nhóm chất bao gồm chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất.

Theo đó, trung bình mỗi ngày một người nên ăn ít nhất 200 g trái cây và 300 g rau xanh các loại. Rau, trái ăn dưới dạng tươi sống và ăn luôn cả xác sẽ tốt hơn, hạn chế các loại nhiều đường.

Điều người đau dạ dày bắt buộc phải biết khi ăn uống
Điều người đau dạ dày bắt buộc phải biết khi ăn uống
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn bị đau dạ dày, cần lưu ý những điều dưới đây khi ăn uống để không gây hại cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn