Cơ thể bạn sẽ ra sao khi ngủ trước 22 giờ?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy cùng tìm hiểu xem, nếu chúng ta đi ngủ trước 22 giờ, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể.

Sở dĩ giấc ngủ quan trọng đối với sức khỏe là bởi, buổi tối là khoảng thời gian hệ thống miễn dịch bài tiết các chất độc hại, đồng thời đó cũng là khoảng thời gian hồi phục của hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Đối với gan, khoảng thời gian từ 1 giờ đến 3 giờ sáng là lúc gan hoạt động mạnh nhất để bài tiết các chất độc hại, vì thế trong khoảng thời gian này càng ngủ sâu thì càng có tác dụng giúp gan hoàn thành việc loại trừ các độc tố trong cơ thể. 

lợi ích của giấc ngủ
Ngủ sớm và đủ giấc giúp làn da có thời gian tái tạo, trẻ hóa và tự bổ sung dưỡng chất.

Ngăn ngừa bệnh tật

Ngủ sớm có thể ngăn ngừa béo phì, cao huyết áp, đau đầu, mệt mỏi, thiếu tập trung. Bên cạnh đó, các chuyên gia cảnh báo những người đi ngủ sau nửa đêm có nguy cơ bị chứng xơ cứng động mạch cao hơn những người đi ngủ trước 22h.

Dưỡng da

Mỹ phẩm có thể giúp bạn đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn nên tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp của mình từ bên trong và không cần phải đầu tư nhiều vào mỹ phẩm. Ngủ sớm và đủ giấc giúp làn da có thời gian tái tạo, trẻ hóa và tự bổ sung dưỡng chất.

Ngược lại, ngủ muộn gây nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt, làn da xấu xí và khiến bạn già hơn chục tuổi.

Kiểm soát cân nặng

Chất lượng giấc ngủ kém là một trong những lý do khiến những người ăn kiêng và tập thể dục đều đặn vẫn không thể giảm cân. Trong khi đó, ngủ muộn thường làm bạn mệt mỏi, thậm chí mất ngủ, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa calo của cơ thể.

Ngoài ra, ngủ sớm giúp bạn tránh được cảm giác đói và thói quen ăn đêm khi thức khuya - nguyên nhân chính gây tăng cân.

Ngủ làm giảm căng thẳng

Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng? Đó có thể bạn không ngủ ngon giấc hoặc không ngủ đủ giấc. Một giấc ngủ ngon, đủ thời gian để cơ thể lấy lại những năng lượng đã mất trong một ngày làm việc sẽ giúp bạn thức dậy với cảm giác tươi mới, năng động hơn.

Hãy đi ngủ sớm bởi cơ thể bạn xứng đáng được nhận điều đó.

Chính vì cơ chế đồng hồ sinh học của cơ thể như vậy nên những người thường xuyên ngủ khuya hoặc thức đêm sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng. Sức khỏe không tốt được biểu hiện bởi làn da xám, tái xanh, hoặc nổi đầy mụn, nám…

Thói quen khiến bạn càng ngủ càng mệt mỏi hơn
Thói quen khiến bạn càng ngủ càng mệt mỏi hơn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có những thói quen sẽ khiến bạn càng ngủ sẽ càng cảm thấy mệt mỏi hơn, hãy biết để loại bỏ ngay nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn