Vì sao bạn có thể ăn mít "thả ga"?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu mít là món ăn khoái khẩu của bạn và nó thường xuyên xuất hiện trong thực đơn, thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể, hãy tìm hiểu ngay!

Mít là một loại trái cây phổ biến lâu đời ở vùng nhiệt đới và là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Những nghiên cứu khoa học đang tiết lộ ngày càng nhiều những đột phá y tế của loại quả này.

Các chất dinh dưỡng của mít:

Ngoài hương vị ngọt ngào và mùi thơm quyến rũ từ những múi mít, tất cả các bộ phận của cây mít đều mang lại lợi ích về mặt y tế bao gồm vỏ cây, lá, rễ, hoa, xơ và hạt. Mỗi phần đều có những tác dụng y tế riêng. Các giai đoạn phát triển khác nhau của cây mít còn cung cấp các chất trị liệu khác nhau.

Mít có chứa một tập hợp đa dạng các loại vitamin như vitamin C và A, thiamin, niacin, riboflavin, canxi, kali (với 303 mg tìm thấy trên 100 g), sắt, kẽm, natri và axit folic.

Là một trong số ít các loại trái cây giàu vitamin nhóm B phức như vitamin B6. Chứa chất phytonutrient – một chất chống ung thư, chống tăng huyết áp, chống loét và chống viêm. Giàu phytonutrients và phenolics. Chứa các khoáng chất, chất xơ, protein, không có chất béo và cholesterol.

lợi ích từ mít
Mít là một loại trái cây phổ biến lâu đời ở vùng nhiệt đới

Lợi ích từ mít

Nếu không mắc một trong những bệnh trên thì mít sẽ là nguồn cung cấp nhiều vitamin và ngăn chặn được nhiều loại bệnh trong cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dich

Mít là loại trái cây có nguồn vitamin C tuyệt vời. Đây là loại chất giúp cơ thể chống hiện tượng nhiễm virus và nhiễm khuẩn.

Hỗ trợ điều trị ung thư

Do độ phong phú với chất chống oxy hóa và tính chất phytonutrient, cộng với Vitamin C, mít có thể hỗ trợ điều trị nhiều loại ung thư khác nhau như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư da và ung thư tuyến tiền liệt. Các chất trong mít có thể điều trị tổn thương tế bào và phát triển sức đề kháng.

Giảm cân an toàn

Khi tỷ lệ béo phì đang gia tăng, mít có thể giúp giảm cân vì nó không có chất béo và ít calo, là một lựa chọn an toàn cho những người ăn kiêng. Người ăn kiêng có thể ăn mít thay thế các thực phẩm khác mà cơ thể vẫn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Giảm áp lực máu

Với lượng kali cao, mít giúp cơ thể giảm và kiểm soát huyết áp, làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và rối loạn tim nói chung.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Mít cũng chứa các chất có thuộc tính chống loét và rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, loại quả này chứa rất nhiều chất xơ, vì vậy chúng giúp ngăn ngừa táo bón.

Loại chất xơ này cũng có tác dụng loại bỏ các màng nhầy bám ở ruột, từ đó giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng.

Tốt cho mắt và da

Mít có chứa nhiều vitamin A, một loại chất dinh dưỡng có tác dụng rất lớn trong việc duy trì sức khỏe của đôi mắt và làn da. Mít có tác dụng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng và bệnh quáng gà.

Giật mình những đồ chơi trung thu rất độc - gây ung thư cho trẻ
Giật mình những đồ chơi trung thu rất độc - gây ung thư cho trẻ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Giật mình những đồ chơi trung thu được ưa chuộng nhưng rất độc - gây ung thư cho trẻ em mà ít ai ngờ!
Có hỗn hợp này trong nhà cả năm bạn không tốn 1 viên thuốc nào
Có hỗn hợp này trong nhà cả năm bạn không tốn 1 viên thuốc nào
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có hỗn hợp này trong nhà cả năm gia đình bạn không tốn 1 viên thuốc nào - đảm bảo an toàn mà hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn