Thói quen gây nên căn bệnh mà cứ 10s lại có 1 người t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen gây nên căn bệnh mà cứ 10s lại có 1 người t.ử v.ong - các bạn hãy tìm hiểu và loại bỏ ngay!

bệnh tiểu đường
 

Thói quen gây bệnh tiểu đường

Bỏ bữa là thói quen ăn uống không lành mạnh, nó góp phần không nhỏ dẫn tới bệnh tiểu đường. Bởi việc bỏ bữa sẽ ảnh hưởng tới hàm lượng đường trong máu của bạn. 

Chế độ ăn thiếu chất xơ (Fibre)

Nếu bạn chỉ ăn các loại thực phẩm giàu tinh bột mà không có chất xơ sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi vì thiếu máu. 

Cách tốt nhất là nên thay đổi thói quen này của bạn để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. 

Ăn đêm

Khi chán nản và mất ngủ dễ dẫn đến ăn làm tăng lượng calo vào buổi đêm. Đây là một trong những thói quen ăn uống gây hại cho cơ thể và đây là con đường dễ dẫn đến bệnh tiểu đường nhất. 

Căng thẳng

Nếu gia đình bạn có tiền sử về bệnh tiểu đường thì cách tốt nhất giúp bạn giảm thiếu nguy cơ tiểu đường là quản lý căng thẳng, tránh để cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi quá mức. 

Bởi cortisol có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn.

Điều cần biết về bệnh tiểu đường

Theo bác sĩ Nam - Trưởng khoa Nội tiết Bệnh Viện Nhân Dân 115, những yếu tố nguy cơ làm tăng khả năng mắc bệnh là thừa cân, béo phì, lối sống ít vận động, tăng huyết áp, gia đình có bố mẹ, anh chị em ruột bị bệnh, phụ nữ có thai... Đây là bệnh mạn tính, hiện chưa thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng nếu được phát hiện sớm và điều trị hợp lý sẽ giúp kiểm soát bệnh, giảm những biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, tim mạch, suy thận, rối loạn cương, mất thị lực, nhiễm trùng cắt bỏ chân... Hiện bệnh viện có khá nhiều bệnh nhân nhiễm trùng chân đang điều trị, đối diện với nguy cơ đoạn chi.

Bệnh diễn tiến âm thầm, không triệu chứng nên giai đoạn đầu người bệnh thường không biết hoặc biết nhưng không quan tâm đúng mức, dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Một số dấu hiệu sớm của bệnh là khát nước, đi tiểu nhiều, đói liên tục, suy nhược mệt mỏi, sụt cân đột ngột, ngứa ran hoặc tê, nhìn mờ, chậm lành vết thương, nhiễm trùng thường xuyên...

Có thể ngừa hoặc làm chậm tiến triển của bệnh bằng cách giữ cân nặng hợp lý, chế độ ăn uống lành mạnh và tăng cường vận động với thời gian phù hợp. Tăng cường đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày, chạy bộ, xe đạp 20 phút; hay leo thang bộ 10 phút; đá banh, bơi nhanh 5 phút mỗi ngày. Bên cạnh đó để làm giảm biến chứng đái tháo đường, cần kiểm soát tốt cholesterol, kiểm soát đường huyết, huyết áp, ngưng thuốc lá...

Với người bệnh đái tháo đường, một số dấu hiệu báo động tăng đường huyết (lớn hơn 180 mg/dL) là khát, uống nước nhiều, sụt cân, nhìn mờ, ăn nhiều, mệt, tiểu nhiều. Cần uống nước lọc đầy đủ, dùng thuốc và ăn đúng bữa, gặp ngay bác sĩ nếu đường huyết cao không giảm chứ không tự ý tăng thuốc. Khi đường huyết hạ (nhỏ hơn 80 mg/dL) sẽ có biểu hiện đói run, dánh trống ngực, mệt mỏi, đổ mồ hôi, da lạnh. Hạ đường huyết có thể làm tổn thương tế bào thần kinh gây sa sút trí tuệ, xảy ra biến cố tim mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não... Không bao giờ cho ăn uống đối với trường hợp bệnh nhân mất ý thức mà cần nhanh chóng đi cấp cứu ở cơ sở y tế gần nhất.

Sử dụng dầu rán kiểu này là bạn đang mang bệnh ung thư vào nhà
Sử dụng dầu rán kiểu này là bạn đang mang bệnh ung thư vào nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang sử dụng dầu ăn theo kiểu này thì hãy bỏ ngay để tránh bệnh ung thư.
Có rau ngót đều đặn trong mâm cơm, cả năm bạn không lo ốm
Có rau ngót đều đặn trong mâm cơm, cả năm bạn không lo ốm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có rau ngót đều đặn trong mâm cơm, cả năm bạn không lo ốm - hãy tìm hiểu ngay!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link