Thói quen khiến bạn dễ giảm tuổi thọ, chết sớm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có nhiều thói quen xấu trong cuộc sống dễ khiến bạn bị giảm tuổi thọ.

Ăn sáng quá sớm

thí quen chết sớm
Ăn sáng quá sớm là nguyên nhân khiến bạn dễ bị bệnh.

Nhiều người có thói quen buổi sáng 5-6h dậy rồi ăn sáng luôn, họ cho rằng như vậy có thể kịp thời bổ sung năng lượng cơ thể cần thiết, nhưng bữa sáng ăn quá sớm có khả năng làm tổn thương dạ dày.

Trong quá trình ngủ vào ban đêm, phần lớn các cơ quan trên cơ thể người đều được nghỉ ngơi, nhưng cơ quan tiêu hóa do cần tiêu hóa hấp thụ thức ăn của bữa tối, thông thường đến lúc sáng sớm mới thực sự đi vào trạng thái nghỉ ngơi, nếu bữa sáng ăn quá sớm, sẽ ảnh hưởng đến quá trình này.

Lời khuyên của các chuyên gia là nên sắp xếp ăn sáng trong khoảng 6h30 đến 8h30, ăn trong vòng 1 5-20 phút, tạo thói quen làm việc nghỉ ngơi có quy luật.

Uống thuốc bổ sung canxi và vitamin vào buổi tối

Rất nhiều người uống thuốc bổ sung canxi và vitamin trước khi đi ngủ nhưng như vậy sẽ khiến dạ dày phải làm việc một cách không cần thiết, dẫn đến dạ dày không được nghỉ ngơi. Chuyên gia khuyên bạn nên uống thuốc bổ sung canxi và vitamin theo thời gian với 3 bữa ăn. 

Về nguyên tắc, trừ khi bác sĩ dặn phải uống thuốc trị bệnh vào buổi tối ra, tốt nhất đừng nên uống thuốc hay ăn những thực phẩm bổ dưỡng sau 9 giờ tối. Hơn thế, khi đi ngủ, các bộ phận trên cơ thể con người cũng rơi vào trạng thái ngủ, chức năng của các cơ quan bắt đầu “nghỉ ngơi” như vậy sẽ không có lợi cho việc hấp thu dinh dưỡng.

Ăn nhiều chất béo

Chất béo cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn một lượng lớn dễ dẫn đến nguy cơ mắc ung thư ruột kết, nội mạc tử cung, tiền liệt tuyến và ung thư vú. Do vậy, bạn nên chú ý điều tiết ăn uống, tăng cường hoạt động thể chất, kiểm soát cân nặng, giảm tích tụ mỡ trong cơ thể.

Ngồi uể oải

Thức dậy buổi sáng với thói quen ngồi uể oải than vãn sẽ mất nhiều thời gian của bạn và làm cho tâm trạng trở nên xấu đi. Hãy bắt đầu buổi sáng một cách phấn khởi, chủ động trong mọi việc giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Thiếu ngủ

Ngủ quá ít không chỉ gây ra quầng thâm, bọng mắt, mà còn rút ngắn tuổi thọ. Theo nghiên cứu, thời gian ngủ lý tưởng là 7-8h mỗi đêm. Cố gắng đi ngủ sớm hơn nếu bạn có triệu chứng mệt mỏi vào ban ngày, giảm trí nhớ hay tăng cân.

Xem tivi quá nhiều

Các nhà khoa học Australia phát hiện mỗi giờ xem TV, bạn sẽ giảm mất 22 phút tuổi thọ, trong khi những người xem tivi trung bình 6h/ngày sống ít hơn nhóm người không xem tới 5 năm.

Khỏe lâu nếu bạn làm điều này vào buổi tối
Khỏe lâu nếu bạn làm điều này vào buổi tối
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Uống nước ấm, ăn chuối, ăn tối nhạt... giúp bạn có làn da đẹp và sức khỏe tốt.
Theo:  khoevadep.com.vn