Bé trai bụng to như mang thai 9 tháng vì...ăn mì tôm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo kết quả từ bác sĩ nguyên nhân của tình trạng này là do bé trai này đã sử dụng lượng lớn mì tôm.

Cuộc sống hiện đại, xô bồ, bận rộn con người luôn muốn tìm cho mình những món đồ ăn đơn giản, nhanh chóng. Chính sự hối hả trong công việc của những bậc cha mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến chế độ sinh hoạt của những đứa con của mình. Mì tôm chính là sự lựa chọn của không ít người. Nó còn có thể biết đến là món ăn khoái khẩu của không ít những đứa trẻ.

mi-tom-phunutoday-vn
Hình ảnh bé trai nhập viện với chiếc bụng to phình vì ăn mì tôm.

Mới đây hình ảnh bé trai với phần bụng phình to như một người phụ nữ mang thai khiến mọi người sửng sốt. Theo kết quả từ bác sĩ nguyên nhân của tình trạng này là do bé trai này đã sử dụng lượng lớn mì tôm.

Đã có không ít những nghiên cứu chứng minh những độc hại của thói quen ăn mì tôm đến sức khỏe con người, nhưng mọi người dường như quá xem nhẹ vấn đề này.

Gần đây nhất, những thông tin về mỳ ăn liền chứa chất bảo quản độc hại TBHQ (tertiary-butyl hydroquinone) khiến cho sợi mỳ không được tiêu hóa ngay cả khi ở trong dạ dày 2 giờ khiến cho dư luận hoang mang. Ngoài ra, mỳ ăn liền được chiên qua dầu, mà trong dầu lại chứa chất chống lên men thực phẩm (BHT) – loại chất có thể dẫn làm suy giảm chức năng sinh sản, gây bệnh gan và nhiễm sắc thể dị thường. 

mi-tom-phunutoday-vn
Ăn nhiều mì tôm rất nguy hiểm.

Hơn nữa quá trình chiên sử dụng dầu chiên nhiều lần khiến cho dầu biến chất, sản sinh ra rất nhiều chất độc hại. Với những người hay ăn mỳ úp thì cũng đồng thời ăn luôn cả lượng hóa chất độc hại này. Sử dụng gói gia vị kèm theo mỳ: Gói gia vị này chứa nhiều chất chống oxy hóa và hàm lượng muối Natri cao, ăn nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến gan, làm cơ thể giữ nước và tăng huyết áp. Bên cạnh đó, chất liệu làm bát, cốc đi kèm với mỳ ăn liền chứa tới 0.015mg chất Polystyrene trong khi chỉ cần sử dụng 0,001mg chất này một ngày có thể gây nguy hiểm cho cơ thể.

Hàng trăm ngàn bao cao su bán tại Việt Nam không đạt chuẩn
Hàng trăm ngàn bao cao su bán tại Việt Nam không đạt chuẩn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hàng trăm ngàn bao cao su bán trên thị trường đều không đạt tiêu chuẩn. Chúng xé khá dễ dàng và không đảm bảo tính an toàn cao.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link