Bé trai biến thành gái sau 4 tháng chào đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một em bé ở Đà Nẵng khi chào đời đã có 2 bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Sau 4 tháng em đã được xác định lại giới tính thật của mình.

Bé trai biến thành bé gái sau 4 tháng chào đời

Em bé sinh ra với hình hài là bé trai bình thường nhưng có đồng thời hai bộ phận sinh dục nam và nữ. Sau 4 tháng, bé được xét nghiệm nhiễm sắc thể và được kết luận giới tính là nữ (46XX). Các bác sĩ khẳng định những bất thường trên cơ thể của bé là do chứng tăng sản thượng thận bẩm sinh.

Mẹ của bé từ lúc mang bầu đã siêu âm thai rất nhiều lần và kết quả đều kết luận bé là con trai. Khi sinh con ra, chị phát hiện bộ phận sinh dục của con có điểm bất thường. Bộ phận sinh dục nam của bé không có 2 tinh hoàn. Phía dưới bộ phận sinh dục nam lại có thêm một bộ phận sinh dục nữ và mọi sinh hoạt thường ngày của bé phải tuân theo quy luật của con gái.

Bé trai được xác định giới tính thật là gái sau 4 tháng chào đời
 Bé tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Ảnh: N.H

Bác sĩ Nguyễn Thanh Thủy, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết: trường hợp của bé cần phải phẫu thuật xác định lại giới tính kết hợp với dùng thuốc đặc trị. 

Hiện bé được 4 tháng tuổi, nặng 5 kg. Các bác sĩ tiến hành khám sâu, cần gây mê để kiểm tra vị trí âm đạo, nếu vị trí này ở cao sẽ phải mổ để hạ xuống, song rất may bé chưa cần mổ ngay. Dự kiến đến tháng 6/2016, khi bé lớn thêm và sức khỏe ổn định, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cho bé.

Bé trai được xác định giới tính thật là gái sau 4 tháng chào đời
 Sau 4 tháng e nặng 5 kg

Trẻ có hai bộ phận sinh dục là do dị tật bẩm sinh xảy ra ở cơ quan sinh dục ngoài. Trường hợp của em bé trên là xảy ra ở nữ giới. Nguyên nhân sự nam hóa là từ lúc trong bào thai, bé đã chịu ảnh hưởng một lượng tiết tố nam quá lớn truyền sang từ mẹ. Cũng có thể bé bị tăng sinh tuyến thượng thận bẩm sinh nên tạo ra tình trạng này. Bệnh nhân càng lớn sẽ càng có khuynh hướng đồng tính nếu gia đình không sớm xác định và đưa bé về một giới tính nhất định.

Với trẻ gái, ngay lúc mới đẻ đã có bộ phận sinh dục ngoài bất thường - lưỡng giới giả. Âm vật to, dài như dương vật. Các môi lớn và bé dính liền nhau, hình dáng nhăn nheo giống bìu của trẻ trai nhưng bên trong không sờ thấy tinh hoàn. Trẻ ngày càng lớn nhanh sẽ nam hóa dần toàn cơ thể và bộ phận sinh dục ngoài. 

Nhiều trường hợp bé được chọn giới tính nữ, phẫu thuật từ nhỏ cắt bỏ bộ phận sinh dục nam, tuy nhiên đến tuổi dậy thì lại không thấy có kinh nguyệt. Nguy hiểm hơn, những bé gái này không có khả năng sinh nở về sau. Do vậy trước khi quyết định giới tính thật cho trẻ, các bác sĩ phải kiểm tra thật kỹ lưỡng.

Ở Việt Nam có không ít những trường hợp các em bé có đến 2 bộ phận sinh dục của cả nam và nữ, khiến chính các em và gia đình khó xác định giới tính thật mà phải nhờ sự can thiệp của bác sỹ chuyên khoa.

Em T.T.H (SN 2009) ở thôn Chí Thì, xã Yên Cường (huyện Bắc Mê, Hà Giang) từ khi sinh ra được xác định là giới tính nữ. Nhưng oái oăm thay, khi lên 3 tuổi bộ phận sinh dục của em bỗng dưng mọc trồi thêm “của quý” đàn ông. 

Anh Hà Mạnh Dương, trưởng khoa Ngoại – Sản, bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê cho biết: “Chính bản thân tôi đã xét nghiệm và chụp X-Quang cho em H. Qua quan sát phim chụp tôi thấy em H không có cổ tử cung". Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nên em H chưa thể phẫu thuật tìm lại giới tính thật cho mình.

Hay như trường hợp của em bé 6 tuổi tên N.V.V ở An Giang cũng có tới 2 bộ phận sinh dục.

Sinh ra với hình hài của 1 cậu trai bình thường, nhưng sinh hoạt của em lại như 1 bé gái khiến mọi người hoang mang cho đến khi tá hỏa phát hiện em có cả 2 bộ phận sinh dục...

Xót xa người vợ tố chồng bạo hành dã man, nhà chồng hắt hủi
Xót xa người vợ tố chồng bạo hành dã man, nhà chồng hắt hủi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Câu chuyện đau lòng của một người phụ nữ bị chồng đánh đập tàn nhẫn ở Hà Nội khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, bức xúc thay cho người vợ...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn