Bố dùng dây thừng trói cổ, kéo con lết thết vì trốn học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biết tin con trốn học, ông bố này đã dùng một sợi dây thừng thắt vào cổ con rồi kéo lết thết về nhà mặc cho đứa bé khóc lóc thảm thiết.

Sự việc xảy ra vào trưa 24/5 vừa qua được một người chứng kiến rồi quay lại và đăng tải lên mạng xã hội. Đoạn clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người bởi cách giáo dục của ông bố này không khác gì bạo hành con trẻ.

Mô tả ảnh.
Trói dây thừng chặt vào cổ con rồi kéo lết thết.

Theo hai cha con trong đoạn clip sống ở tiểu khu Lan Giang, Kim Hoa (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc). Cả hai bố con đều khá nổi tiếng trong khu bởi ông bố thường xuyên chửi bới và đánh đập cậu con trai, còn cậu con trai 10 tuổi thì vốn được biết là ham chơi, lêu lổng và thường xuyên bỏ học.

Hôm đó, ông bố đang lái xe tải chở hàng thuê, nhận được thông báo con trai lại trốn học nên vô cùng tức giận và dùng cách thức thô bạo để “dạy dỗ” con.

Mô tả ảnh.
Rất nhiều người lên án gay gắt cách giáo dục con của ông bố này.

Trong đoạn clip, ông bố dùng dây thừng trói quanh cổ con như một cái xích, sau đó nắm sợi dây thô bạo kéo con trai từ trên xe tải xuống và lôi xệch xệch cậu bé một đoạn đường dài hơn trăm mét để về nhà. Trong suốt đoạn đường đi, cậu con trai vừa giãy dụa khóc thảm thiết, vừa dùng hai tay ra sức dứt sợi dây thừng trên cổ nhưng không được. Có nhiều lúc ông bố kéo đi quá nhanh, cậu bé chạy theo không kịp bị ngã dúi trên đường.

Vừa kéo con lết thết, ông bố vừa dùng những lời tục tĩu để chửi mắng con.

Sau khi đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người lên án hành động gay gắt của người cha. Mặc dù biết rằng lỗi lầm xuất phát từ người con, nhưng họ cho rằng điều quan trọng nhất phải ở cách giáo dục của người lớn.

Một người bình luận: “Với cách giáo dục con thô bạo như vậy sẽ khiến cháu cảm thấy bị xúc phạm. Đối khi đứa trẻ không những không sợ mà cảm thấy căm phẫn, ghét bỏ bố mình và sẽ không bao giờ nghe lời ông nữa”.

Một người khác thì cho rằng: “Có lẽ đứa bé hư hỏng như vậy cũng vì ông bố không có thời gian quan tâm và dạy giỗ không đúng cách. Giáo dục trẻ em không hề đơn giản, nhất là với những bé trai có tính cách lì lợm và cố chấp”.

Bà phạt cháu gái 9 tuổi chạy vòng quanh sân cho đến chết
Bà phạt cháu gái 9 tuổi chạy vòng quanh sân cho đến chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì cô cháu gái 9 tuổi nói dối về chuyện ăn kẹo nên đã bị bà của mình phạt chạy vòng quanh sân cho đến khi kiệt sức rồi tử vong.

 

Cặp vợ chồng bạo hành con trai 3 tuổi đến chết vì không nghe lời
Cặp vợ chồng bạo hành con trai 3 tuổi đến chết vì không nghe lời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì con trai 3 tuổi không nghe lời mà cặp vợ chồng này đã nhốt cậu bé suốt 3 tháng, bỏ đói rồi bạo hành đến chết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn