Điểm tin mới 27/8: Cả gia đình nguy kịch vì ngộ độc khí than

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 4 người trong gia đình bị ngộ độc khí than nguy kịch, Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte tự tử, "Cô bé mai rùa" Việt Nam... là những tin mới hôm nay.

"Cô bé mai rùa" đầu tiên ở Việt Nam

Khối bướu to với đường kính khoảng 22cm của bé Ngọc Thắm (nguồn: internet).

Theo bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM) - nơi vừa tiếp nhận trường hợp bé Trần Thị Ngọc Thắm (10 tuổi), ngụ tỉnh Sóc Trăng, có 1 khối bướu lớn như mai rùa ở lưng, đường kính khoảng 22cm, xung quanh mọc lông. 

Theo bác sĩ Hiếu, đây là khối bướu hắc tố bẩm sinh, có đường kính khá lớn hơn 22cm, úp trọn lên lưng cô bé. Khối bướu màu đen, bề mặt sần sùi, có lông và khoảng 20 u vệ tinh giống như những nốt ruồi đen vây xung quanh. 

Ngoài ra, bệnh nhi này còn có gần 20 u vệ tinh, giống như những nốt ruồi đen. Qua chẩn đoán và tìm hiểu, các bác sĩ kết luận, bệnh nhi bị bệnh bướu hắc tố bẩm sinh, nếu không được phẫu thuật, khối u khổng lồ này sẽ tiếp tục lan rộng, có nguy cơ ung thư hóa. 

Đây chính là trường hợp tương tự "cậu bé mai rùa" Didier Montalvo người Columbia nổi tiếng thế giới được biết đến năm 2012 và đã được phẫu thuật tại Anh năm 2015. Lúc bấy giờ, trường hợp Didier được bình chọn là 1 trong 8 ca bệnh lạ nhất thế giới. Trường hợp bé T có thể là trường hợp thứ hai trên thế giới mang khối bướu cực kỳ hiếm gặp này. Chúng tôi cũng tạm gọi Thắm là "turtle girl của Việt Nam”, ông Hiếu nói. 

Bà Thạch Thị Đa Ni (34 tuổi, mẹ bé Thắm) cho biết, khi mới sinh ra, khối bướu to cỡ quả quýt và cứ lớn dần lên. Bé Thắm cực kỳ mặc cảm về cái “mai rùa” của mình. Ngoài ra, đêm đến, khối bướu thường làm bé ngứa ngáy, khó ngủ. 

Khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, con gái liên tục kêu đau, ngứa và gãi ra máu, chị đưa con đến BV huyện để được bác sĩ cho thuốc uống, sau đó bé Thắm được chuyển lên BV Cần Thơ và BV Nhi Đồng 1. 

Dự kiến, khối bướu sẽ được các bác sĩ BV Nhi Đồng 1 phẫu thuật vào ngày 29/8 tới. 

Với trường hợp này, các bác sĩ BV Nhi đồng 1 quyết định sẽ phẫu thuật cắt bỏ khối bướu. “Đây là khối bướu lành, bằng chứng là nó đã tồn tại trên cơ thể bé từ khi sinh ra đến nay mà chưa gây triệu chứng gì. Tuy nhiên, sau ca mổ, chúng tôi vẫn phải làm xét nghiệm tế bào học đối với khối bướu nhằm tìm ra tế bào có dấu hiệu ác tính gây ung thư”, bác sĩ Hiếu cho biết.

Thương tâm: 3 em học sinh bị chết đuối khi đi tắm đập

 Đập Nội Tranh Thượng nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm (nguồn: internet).

Theo thông tin từ phía người dân cho biết, vào khoảng 15h ngày 26/8 người dân tại xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh phát hiện 3 em học sinh bị đuối nước tại Đập Nội Tranh Thượng. 

Nhận được tin, lực lượng chức năng đã đến hiện trường và xác nhận danh tính 3 em học sinh là em Nguyễn Thị Song T. (2005), học sinh trường THCS xã Sơn Lễ, em Nguyễn Thị Thu H. (2004), em Phạm Thị T. (2003), đều là học sinh trường Tiểu học xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn. 

Nguyên nhân tử vong có thể do 3 em trong lúc tắm bị sẩy chân vào vùng nước sâu. 

Hiện gia đình đã đưa thi thể 3 em về nhà, để làm lễ an táng theo phong tục địa phương.

Cô bé mắc căn bệnh lạ, chỉ cần 1 vết cắt cũng có thể khiến em tử vong 

Khối u sưng to khiến Athelia không thể đi được (Ảnh: dailymail).

Cô bé Athelia Blanton-Latta đến từ Missouri từ khi sinh ra đã bị khối u trông giống như vết bớt đỏ ở trên đầu gối. Khối u ngày càng lớn đến nỗi cô bé hai tuổi không thể bước đi vững vàng bởi khối u tăng kích thước gấp 3 lần chỉ trong vòng một năm. Khối u này phát triển bởi đám mạch máu dưới da, một dạng dị dạng mạch máu. Đến mức chỉ cần một vết cắt nhỏ, em sẽ bị chảy máu ồ ạt chỉ trong vòng vài phút, thậm chí có thể dẫn đến suy tim.  

Cô bé đã trải qua hai cuộc điều trị thuyên tắc để tiêu diệt tế bào máu phát triển nhưng tình trạng dị dạng mạch máu của em vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt. Và em cần phải thực hiện cuộc phẫu thuật quan trọng hơn. Chị Jessica - mẹ Athelia lo sợ con có thể mất bất cứ lúc nào nên đã tiến hành kêu gọi sự đóng góp của mọi người. Và rất may mắn, nhờ vào lòng hảo tâm của mọi người, bé Athelia đã được quyên góp 150.000 đô la Mỹ để tiến hành phẫu thuật.  

"Kể từ khi sinh ra, Athelia đã có khối u trông như bớt máu. Mỗi tháng trôi qua, khối u đó ngày càng lớn hơn và chỉ trong vòng một năm, khối u đã to hơn gấp 3 lần kích thước ban đầu. Athelia chẳng thể bò, đi thì khập khiễng. Giờ đây, con có thể chết bất kì lúc nào. Trái tim con bé chịu áp lực rất lớn bởi phải bơm lượng máu đáng kể đến chân. Athelia có thể bị suy tim bất kì lúc nào, như một quả bom hẹn giờ vậy", chị Jessica đau lòng kể lại bệnh tình của con. 

Ca phẫu thuật dài 6 giờ đồng hồ loại bỏ 95% dị dạng mạch máu nhưng vẫn không làm tổn hại mô hay cơ bắp của Athelia. "Con giờ không còn khó khăn khi đi lại, đôi chân sẽ được hoạt động tự do như ý muốn mà không bị hại về cơ sau phẫu thuật. Con phục hồi rất tốt", mẹ Athelia chia sẻ.

Dùng bếp than để sưởi: 4 người trong gia đình bị ngộ độc khí nguy kịch

Các bác sĩ đang cấp cứu bệnh nhân (Ảnh: Duy Tính).

Vào khoảng 7h10 ngày 26/8, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) tiếp nhận cấp cứu 4 trường hợp trong một gia đình. Lúc nhập viện các nạn nhân trong tình trạng hôn mê tím tái, sùi bọt mép, co giật, suy hô hấp tuần hoàn. 

Theo nguồn tin từ báo Dân trí, các nạn nhân được xác định gồm anh Nguyễn Lý H. (19 tuổi); chị Hồ Thị Bích N. (20 tuổi, vợ anh H.); chị Nguyễn Thị Th. (38 tuổi, mẹ của N.) và Nguyễn Thị T. (38 tuổi, dì của Nh.). Các bệnh nhân được đưa vào nhập viện trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở, khoa Cấp cứu của bệnh viện đã phải huy động 40 nhân viên, y bác sĩ hồi sức tích cực. 

Người thân của gia đình cho biết, sáng cùng ngày khi qua nhà qua gọi cửa nhưng không ai trả lời, người này bèn đập cửa vào thì thấy cả 4 người sùi bọt mép, mê man nên đưa thẳng vào Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. 

Được biết, trong căn phòng rộng khoảng 40m2 của gia đình có bếp than được sử dụng cho người phụ nữ mới sinh. 

Hiện, các nạn nhân đang được hỗ trợ thở máy, điều trị tích cực. Ngoài tình trạng hôn mê, chị Nh. còn bị bỏng nặng ở chân do rơi xuống bếp than. Theo nhận định của BS Nghiệm Phan Văn Nghiệm, Phó giám đốc bệnh viện Nguyễn Tri Phương, các nạn nhân hiện vẫn chưa qua được nguy kịch, tiên lượng tử vong cao. 

Bên cạnh nghi ngờ ngộ độc khí, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm tìm nguyên nhân chính xác. Hiện vụ việc đã báo cáo cho các cơ quan chức năng.

Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte tự tử để chứng minh mình trong sạch? 

Điều tra viên khám xét xe của ông Lee In-won (Ảnh: Reuters).

Mới đây, thi thể ông Lee In-won,  vị Phó chủ tịch tập đoàn lớn thứ 5 Hàn Quốc đã được tìm thấy ngày 26/8, cái chết này bị nghi là tự sát. 

Theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), vào khoảng 7h10 giờ địa phương, một người qua đường đã phát hiện ông Lee treo cổ trên cây gần lối đi bộ ở thị trấn Yangpyeong thuộc tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul 50 km về phía đông. Tập đoàn Lotte đã xác nhận cái chết của ông Lee In-won với cảnh sát. 

Theo TTXVN, cảnh sát cho biết sự việc xảy ra chỉ vài giờ trước khi ông này bị thẩm vấn liên quan đến cuộc điều tra hình sự đối với tập đoàn lớn thứ 5 của Hàn Quốc này. 

Người ta phát hiện một bức thư dài 4 trang được cho là thư tuyệt mệnh cũng được phát hiện trong ô tô của ông Lee, trong đó bày tỏ lòng trung thành với Chủ tịch Tập đoàn Lotte, Shin Dong-bin và chối bỏ các cáo buộc trốn thuế và lập quỹ đen. 

Thông tin về cái chết của ông Lee xuất hiện chỉ vài giờ trước khi các công tố viên dự kiến thẩm vấn ông này lúc 9h30 cùng ngày với cáo buộc nói trên. Trước đó ngày 25/8, các công tố viên đã thẩm vấn Tổng Giám đốc Lotte, ông Hwang Gak-kyu, người đóng vai trò chủ chốt trong bộ phận hoạch định chiến lược của tập đoàn và là một trong ba người được Chủ tịch Shin Dong-bin tín nhiệm cùng với ông Lee. 

Ông Lee, 69 tuổi, gia nhập Lotte vào năm 1973 và đã góp phần tìm kiếm những cơ hội phát triển mới cho Lotte. Các công tố viên đang làm rõ cáo buộc về các quỹ mờ ám, hành vi trốn thuế và lạm dụng tín nhiệm liên quan đến một số lãnh đạo tập đoàn Lotte. 

Theo Wall Street Journal, Lotte Group rơi vào khủng hoảng vào năm ngoái, khi Shin Dong Bin, con trai của người sáng lập, đẩy anh trai và cha ra khỏi vị trí lãnh đạo.

Hai cha con nghi bị bắt cóc: Công an cho biết thông tin bất ngờ
Hai cha con nghi bị bắt cóc: Công an cho biết thông tin bất ngờ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ việc 2 cha con nghi bị một nhóm thanh niên bắt cóc trước cổng trường mẫu giáo, đã có thông tin về nhóm thanh niên gây bất ngờ.
Phẫn nộ: Mẹ bỏ rơi con gái 2 tuổi ở nhà vệ sinh công cộng
Phẫn nộ: Mẹ bỏ rơi con gái 2 tuổi ở nhà vệ sinh công cộng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một bà mẹ đã nhẫn tâm bỏ rơi chính con gái ruột 2 tuổi của mình ở nhà vệ sinh công cộng khiến nhiều người phẫn nộ.
Bị đá vì xấu xí, cô gái lột xác bất ngờ khiến người yêu
Bị đá vì xấu xí, cô gái lột xác bất ngờ khiến người yêu "ngã quỵ"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị người yêu đá vì xấu xí, cô gái đã "triệt tiêu" thành công hơn 35kg khỏi cơ thể của mình và lột xác hoàn toàn khiến người yêu "ngã quỵ".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn