Hồ Đắc Thanh Chương vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016

20:20, Chủ nhật 21/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với 340 điểm, Hồ Đắc Thanh Chương đến từ Trường THPT chuyên Quốc học Huế đã trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế “Đường lên đỉnh Olympia” năm nay.

Hôm nay (21/8), Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 – 2016 đã diễn ra với chiến thắng thuộc về chàng trai Hồ Đắc Thanh Chương đến từ trường THPT Quốc học Huế.

me
Thanh Chương đăng quang ngôi vị vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016. Ảnh: Zing.

Sau 50 cuộc thi tuần, tháng và quý, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 - 2016 bước vào chặng đường quan trọng cuối cùng – vòng chung kết. Tranh tài trong trận chung kết hôm nay gồm 4 “nhà leo núi”: Lê Duy Bách đến từ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam - Nhất quý I, Hồ Đắc Thanh Chương đến từ trường THPT Quốc học Huế - Nhất quý II, Lâm Vũ Tuấn đến từ trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định - Nhất quý III và Phan Tiến Tùng đến từ trường THPT Chuyên Nguyễn Du - Đăk Lăk nhất quý IV.

Giống như việc so tài ở các vòng thi tuần, tháng và quý, trong trận chung kết 4 thí sinh cũng phải lần lượt vượt qua 4 thử thách: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích.

Cả 4 thí sinh đều xuất sắc hoàn thành các phần thi và kết quả chung cuộc, chàng trai đến từ trường THPT Quốc học Huế Hồ Đắc Thanh Chương đã giành được chiếc vòng nguyệt quế mạ vàng đầu tiên của chương trình với số điểm 340, nhận được giải thưởng là một suất học bổng du học tại Úc trị giá 35.000 đô la Mỹ.

Về vị trí thứ hai là Vũ Tuấn với 255 điểm. Lê Duy Bách đứng thứ ba với 160 điểm. Cuối cùng là Phan Tiến Tùng với 110 điểm.

Hồ Đắc Thanh Chương gây ấn tượng với khán giả ở những thử thách đầu tiên của chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 – 2016. Ở phần thi khởi động, Thanh Chương xuất sắc giành 110 điểm, Vượt chướng ngại vật thành công khi tìm ra từ chìa khóa là Sơn Tinh Thủy Tinh và trả lời đúng tất cả các câu hỏi trong phần thi Tăng tốc. Tổng kết 3 phần thi, Thanh Chương tạm xếp đầu với số điểm 250 điểm.

Ở phần thi quyết định ai sẽ là chủ nhân của ngôi vị quán quân – phần thi Về đích, chàng trai xứ Huế đã ngoạn mục khi trả lời hoàn toàn chính xác các câu hỏi trong bộ câu hỏi 60 điểm. Kết thúc phần thi Về đích, Thanh Chương có tổng số điểm là 310.

Sau đó, Thanh Chương còn giành thêm 30 điểm từ thí sinh khác và trở thành Quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm nay với tổng số điểm 340.

me
Hồ Đắc Thanh Chương hạnh phúc trong vòng tay bè bạn. (ảnh Tuổi Trẻ)

Có thể thấy, bằng sự thông minh, nỗ lực và ham học hỏi của mình, Hồ Đắc Thanh Chương đã chiến thắng Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 – 2016 một cách ngoạn mục và đầy thuyết phục.

Ông Hồ Đắc Mạnh, quê ở Thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), ba của Hồ Đắc Thanh Chương vui mừng cho biết: “Đây là niềm vui khó có thể diễn tả thành lời. Tôi cảm thấy rất tự hào, xin cảm ơn các thầy cô trường Quốc học Huế, cũng như các em học sinh đã cổ vũ và động viên Chương suốt chặng đường leo núi Olympia”.

Thầy Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế chia sẻ: “Thật quá tuyệt vời. Việc Thanh Chương giành vòng nguyệt quế của chương trình càng thêm ý nghĩa khi đúng vào dịp kỷ niệm 120 năm thành lập trường Quốc học Huế. Đây không chỉ là niềm vui của nhà trường mà còn là niềm tự hào của ngành giáo dục Thừa Thiên – Huế”.

Tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia đã gửi lời cảm ơn tới gia đình, người thân và toàn thể đầu cầu THPT Quốc học Huế, Chương tâm sự, em sẽ không thể tự tin đứng đây nếu không có sự hỗ trợ về tinh thần của mọi người.

Phá kỷ lục Olympic, Hoàng Xuân Vinh được báo chí quốc tế ca ngợi
Phá kỷ lục Olympic, Hoàng Xuân Vinh được báo chí quốc tế ca ngợi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiến thắng của mình, Hoàng Xuân Vinh đã nhận không ít lời khen ngợi của thế giới. Trong đó, có cả các lời tán dương của báo chí Trung Quốc.
Mở lễ hội đón người hùng Hoàng Xuân Vinh về nước
Mở lễ hội đón người hùng Hoàng Xuân Vinh về nước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài vào 21h30 tối nay.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi