IS xử tử 10 bác sĩ vì không chữa bệnh cho binh sĩ Iraq

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 10 vị bác sĩ đã bị lực lượng phiến quân IS xử tử tại thành phố Mosul, Iraq vì họ không chịu chữa bệnh cho binh sĩ của tổ chức này bị thương.

Ngày 10/4, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS vừa đăng tải lên mạng những bức ảnh hành hành một nhóm bác sĩ gồm 10 người tại vùng đất cách thành phố Mosul, Iraq 35 km. Tất cả đều bị hành quyết bằng biện pháp xử bắn vào đầu.

Lý do những vị bác sĩ này bị xử bắn là do họ đã từ chối chữa trị cho các binh sĩ bị thương trong trận chiến với nhóm vũ trang địa phương ở Hammam al-Alil.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh chụp phiến quân IS bắn các vị bác sĩ từ chối chữa bệnh cho các binh sĩ của phiến quân này.

Được biết, trước đó, các bác sĩ này đã nhiều lần tuyên bố rằng không trợ giúp hay chữa bệnh cho các tổ chức khủng bố như IS và các nhóm liên quan.

Vụ hành quyết các bác sĩ trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi IS xử tử một lúc 60 chiến binh người Sunni ở tỉnh Anbar của Iraq.

Sau nhiều tháng bị liên quân không kích liên tục, thành phố Mosul giờ đây ngày càng trở nên hoang tàn, lương thực, thực phẩm nước sạch thiếu trầm trọng và điện bị cắt liên tục.

Theo lời một quan chức địa phương, Mosul giờ đây đã trở thành một “nhà tù lớn”, nơi người dân lâm vào cảnh đói khát, bị IS kiểm soát, tra tấn và tử hình vì bất cứ tội danh gì.

Nhiều tay súng IS đóng giả gái để bỏ trốn
Nhiều tay súng IS đóng giả gái để bỏ trốn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều tay súng IS cạo râu, trang điểm, đội tóc giả và mặc quần áo giống phụ nữ để bỏ trốn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn