Kết luận điều tra cuối cùng vụ thảm án ở Thạch Thất, Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan công an đã hoàn tất điều tra và đề nghị truy tố đối tượng gây ra vụ thảm án rạng sáng 7/12 ở Thạch Thất, Hà Nội.

Ngày 1/4, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội đã hoàn tất kết luận, đề nghị truy tố 2 tội danh Giết người, Cướp tài sản đối với Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, trú ở thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất). Kỳ là bị can đã gây ra vụ thảm án ở Thạch Thất khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

Theo hồ sơ bản án, Nguyễn Văn Kỳ từng có 4 tiền án, trong đó 3 tiền án về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy” và 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Tháng 5/2015, Kỳ mãn hạn tù. Trở về địa phương, Kỳ không có nhà ở, không có việc làm. Kỳ sinh sống tại một lán nhỏ thuộc thôn 3 xã Hương Ngải.

Khoảng 23h ngày 6/12/2015, Kỳ chuẩn bị một con dao nhọn để trong túi quần, đi bộ lang thang ở khu vực xã Hương Ngải và xã Canh Nậu với mục đích xem nhà nào sơ hở thì vào trộm cắp tài sản, bán lấy tiền mua heroin sử dụng.

Rạng sáng 7/12, gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (57 tuổi, trú tại thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) và vợ là bà Nguyễn Thị Năm (53 tuổi) cùng các con là anh Nguyễn Lương Tuân (33 tuổi), Nguyễn Lương Chỉnh (27 tuổi), vợ anh Tuân là chị Nguyễn Thị Bình (29 tuổi), cùng 3 cháu nhỏ là con anh Tuân sinh sống cùng một căn nhà 2 tầng tại thôn 9 đang ngủ thì phát hiện có 1 đối tượng đột nhập vào nhà để trộm cắp tài sản.

Ông Chuân cùng anh Chỉnh đuổi và giữ được đối tượng thì bị đối tượng dùng dao nhọm đâm gây thương tích nặng, còn bà Năm, anh Tuân chạy ra cũng bị đối tượng đâm vào đùi bà Năm và đâm vào vai của anh Tuân. Sau đó đối tượng trèo qua tường chạy thoát.

Kết luận điều tra cuối cùng vụ thảm án ở Thạch Thất, Hà Nội
 Kỳ tại cơ quan công an

Ông Chuân, bà Năm, anh Tuân, anh Chỉnh được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thạch Thất. Do vết thương nặng nên ông Chuân, anh Chỉnh đã tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, ông Chuân bị 3 vết thương ở đầu, lưng. Anh Chỉnh bị 1 vết thương ở vùng bụng. Sơ bộ bác sỹ pháp y xác định nguyên nhân tử vong của hai người là do mất máu cấp.

Tài sản bị chiếm đoạt là 1 điện thoại di động nhãn hiệu Sony M2 và 1 điện thoaị Nokia 105.

Sau một ngày vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với các phòng nghiệp vụ liên quan đã bắt giữ đối tượng gây án.

Lộ diện 3 đối tượng nghi đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng
Lộ diện 3 đối tượng nghi đánh nhà báo Đỗ Doãn Hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Camera giám sát của người dân tại khu vực nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung dã man đã ghi lại được hình ảnh 3 đối tượng tình nghi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn