Kiểm soát viên lơ là, hai máy bay Việt Nam suýt đâm vào nhau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc làm việc, hai kiểm soát viên không lưu lơ là, không thực hiện đúng quy trình dẫn đến hai tàu bay của suýt xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 19/12/2014, hai kiểm soát viên không lưu là Nguyễn Hoàng Tin (30 tuổi, trực điều hành) và Phạm Ngọc Lâm (47 tuổi, trực hiệp đồng) đã suýt để xảy ra tai nạn giữa hai tàu bay là Vietnam Airlines và Cathay Pacific Cargo (Hong Kong) tại Vùng Thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR) do không thực hiện đúng quy trình. 

Mô tả ảnh.
Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines

Quá trình điều tra, ngày 12/1, hai kiểm soát viên không lưu đã bị Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử phạt là 7,5 triệu/người theo Nghị định 147/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Tuy nhiên, trước vụ việc trên Cục Hàng không Việt Nam không áp dụng hình thức phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả sau sự cố đối với 2 kiểm soát viên không lưu Phạm Ngọc Lâm và Nguyễn Hoàng Tin. 

Choáng với lương khủng phi công sau khi nghỉ việc hàng loạt
Đến tháng 1/2015, mức thu nhập của cơ trưởng thanh tra lái máy bay Boeing 777 là 203 triệu đồng/tháng và sẽ tăng thành 217 triệu/tháng vào tháng 7/2015...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn