Trục vớt QZ8501: Thi thể chết vẫn đeo địu trẻ em trước ngực

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đội cứu hộ chuyến bay gặp nạn QZ8501 của AirAsia tìm thấy thêm hai thi thể, một nam một nữ, với người nam đeo địu trẻ em trước ngực.

Ngày 8/1, đội cứu hộ chuyến bay gặp nạn QZ8501 của AirAsia đã trục vớt được băng ghế gồm hai thi thể ngồi cạnh nhau, thắt đai an toàn. Thi thể nạn nhân được chuyển đến tàu Mahakarya Geo Survey của Indonesia, gần khu vực tìm kiếm máy bay gặp nạn.

Theo lời ông Supriyadi, giám đốc cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia, không tìm thấy dấu vết thi thể trẻ sơ sinh.

Mô tả ảnh.
Phần đuôi máy bay Airbus A320 của hãng hàng không AirAsia lên mặt biển từ độ sâu khoảng 30m hôm 10/1.

Giới truyền thông cho biết rất có thể đây là đôi vợ chồng người Hàn Quốc, đang làm việc ở Indonesia và trên đường sang Singapore cùng con gái để gia hạn visa.

Mô tả ảnh.
Các thợ lặn buộc những quả bóng khổng lồ vào đuôi của máy bay rồi bơm không khí vào trong những quả bóng để chúng kéo nó lên mặt biển.

Trong một diễn biến khác, ngày 10/1, các quan chức Indonesia cho biết sau đúng hai khi chuyến bay QZ8501 rơi xuống biển vì bão, đuôi của phi cơ xấu số nổi lên mặt nước.

Phần đuôi, nơi thường được đặt hộp đen - tức là các thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay, được tìm thấy dưới đáy biển sâu 30, và cuối cùng đã được đưa lên mặt nước, sử dụng các thùng nổi khổng lồ và một cần cẩu.

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hộ dùng cần cẩu để đưa đuôi phi cơ lên tàu.

"Chúng tôi đã nâng được phần đuôi lên tàu. Nó có hai màu đỏ-trắng và có thể nhìn thấy một phần lớn của logo AirAsia," người phát ngôn Hải quân Manahan Simorangkir nói.

Đây là phần lớn nhất của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 được tìm thấy cho tới nay và có thể hé lộ lý do tại sao xảy ra vụ tai nạn.

Mô tả ảnh.
Những người trên tàu tỏ ra vui mừng sau khi cần cẩu đưa chiếc đuôi lên tàu thành công.

Tuy nhiên các hộp đen - có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc giải thích nguyên nhân xảy ra thảm họa vì có có chứa những lời nói sau cùng của các phi công cũng như nhiều dữ liệu về chuyến bay - có khả năng đã bị rơi ra khỏi đuôi, theo S.B Supriyadi, Giám đốc thuộc Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia.

Trục vớt QZ8501: Thực hư tiếng "ping" phát ra từ hộp đen
Người đứng đầu đội tìm kiếm cứu nạn Indonesia vừa phủ nhận báo cáo cho rằng đã phát hiện tiếng "ping" của hộp đen do chỉ huy quân đội đưa ra trước đó.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn