Mẹ già 81 tuổi tố bị con trai đánh gãy xương, đuổi khỏi nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoạn clip dài gần 10 phút ghi lại lời kể của một cụ bà 81 tuổi kể về việc bị con trai đánh dã man khiến dự luận vô cùng bức xúc.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip khoảng 10 phút ghi lại lời kể của một cụ bà 81 tuổi kể về việc bị con trai đánh đập không thương tiếc phải nhập viện.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip đã có hàng nghìn người quan tâm và bày tỏ sự phẫn nộ dành cho những người con của cụ bà. Không ít bình luận gay gắt, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ hành vi ngược đãi cha mẹ…

Được biết, đoạn clip nói trên được một bệnh nhân nằm cùng phòng ghi lại.

Theo clip, cụ bà nói trên là cụ Nguyễn Thị Giữa (81 tuổi, đang nằm điều trị tại khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, Hà Nội).

Cụ cho biết, cụ sống cùng con trai út tên Huân ở xã Song Phương, huyện Hoài Đức. Tưởng về già được con gái chăm sóc ai ngờ cụ thường xuyên bị chính người con trai này đánh đập phải nhập viện. Gần đây nhất ngày 22/6/2014, cụ bị một trận đòn nhừ tử nhưng con cái, người thân không ai đưa cụ đi bệnh viện, cụ phải tự thuê xe ôm chở đi cấp cứu.

 “Nó đánh đập tôi, nó không cho tôi ăn, không cho tôi ở nhà, tôi phải thuê xe ôm đi đến đây xin các bác sĩ cứu chữa…”, trích một đoạn trong clip.

Trong clip, có đoạn bà cụ còn vạch áo lộ ra những vết thâm tím và cho rằng đây là bằng chứng việc bị con trai hành hạ.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh chia sẻ lên mạng xã hội gây phẫn nộ.

Ngày 25/6, trao đổi trên báo chí, cụ Giữa cho hay: “Tôi ở với nó (anh Huân con trai út) nhiều năm nay cùng 1 nhà, mẹ con không mất lòng nhau. Đến bây giờ nó nghe vợ, vợ nó xúi bẩy chồng nó đi ra đồng để làm nhà ở trên đất ruộng của nhà vợ.

Tôi bảo ờ thì thôi mày ở thế nào thì ở, còn đâu thì tao ở. Tôi bảo nhà này mày làm tao cho mày 3 triệu, mua cổng tao cũng cho mày 500 nghìn. Giờ mày đi thì trả cho tao và mày đi thì mày đừng có về đây nữa. Nếu mày còn đi lại 2 nơi tao lên bảo xã trả tao chỗ này tao ở thì ở, sống thì sống, chết ai chôn thì chôn. Ở thế này mày bỏ bùa, bỏ bả tao chết… Thế là nó đuổi tôi, đánh tôi…”.

Theo chia sẻ của cụ Giữa, năm nay cụ 81 tuổi, cụ có 3 người con. Người con cả sống ở xóm bên, anh thứ hai đã mất và hiện cụ ở với anh con út tên Huân.

Cụ Giữa cũng cho biết, cuộc sống của cụ không phụ thuộc vào kinh tế con cái bởi vì khi còn trẻ, cụ đi chợ buôn bán và có ít tiền tích góp và một ít tiền lương hưu.

Mô tả ảnh.
Vết bầm trên lưng cụ Giữa.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Văn Thanh (Bí thư, kiêm trưởng thôn 6, xã Song Phương, huyện Hoài Đức) thẳng thắn chia sẻ; “Từ khi tôi làm trưởng thôn, nhiều lần bà Giữa có đến nhà tôi trình bày việc bị con đánh, con hành hạ. Tuy nhiên, ở thôn xóm này thì không ai còn lạ tính bà Giữa, đến nỗi hàng xóm không một ai dám tiếp xúc.

Theo những người hàng xóm cho biết, và tôi cũng biết có lần bà dùng chính cái gậy tự đập vào người rồi vu cáo cho con trai và báo chính quyền… Từ nhiều năm nay, bà Giữa đã khó tính như vậy. Bà Giữa cũng từng nguyền rủa để con chết, gây xôn xao xóm làng".

Tuy nhiên, theo hồ sơ tại bệnh viện, cụ Nguyễn Thị Giữa, (hiện đang nằm điều trị tại tầng 4 khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa Hoài Đức) tự khai do bị đánh đập. Theo thăm khám, bệnh nhân bị nhiều vết bầm tím ở phần mềm, gãy 1/3 giữa xương đùi trái.

Hiện chưa xác định được cụ Giữa bị con trai đánh đập hay không? Tuy nhiên, những hình ảnh và clip được đưa lên mạng xã hội khiến người xem tỏ ra phẫn nộ, bức xúc.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện clip bạo hành cha mẹ gây phẫn nộ. Trước đó vài ngày, mạng xã hội chưa hết xôn xao với một đoạn clip chỉ vỏn vẹn có 7 giây ghi lại cảnh người đàn ông (được cho là bố) liên tục dùng tay đánh mạnh vào đầu một bà già khi đang ngồi trên chiếc xe tay ga.

Không dừng lại ở đó, một lát sau, người đàn ông này còn đè bà nằm ngửa ra yên xe để tiếp tục tát vào mặt. Trước những hành động tàn nhẫn của người được cho là bố với bà, cậu bé chỉ biết đứng nhìn mà không dám can ngăn gì.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh bố đánh bà dã man ngay trước mặt con trẻ. (Ảnh cắt từ clip)

Tranh cãi sau clip, nhiều người nhận định clip có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên cũng có nhiều cư dân mạng "đoán già đoán non" đoạn clip là ở Việt Nam.

Dù chưa xác minh được nguồn gốc và nhân vật trong clip, tuy nhiên đoạn clip đã khơi dậy làn sóng phẫn nộ mạnh mẽ trong dư luận.

Trong clip, dù người bà tuổi đã cao, thân hình già yếu, tóc bạc đi nhiều phần nhưng vẫn bị người đàn ông kia đánh đập không thương tiếc.

Tin phụ nữ ngày 27/6: Thi trượt lớp 10, nữ sinh bỏ nhà ra đi
Tin phụ nữ ngày 27/6: Thi trượt lớp 10, nữ sinh bỏ nhà ra đi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Thi trượt lớp 10, nữ sinh bỏ nhà ra đi, Nghi án chồng đốt vợ rồi treo cổ tự tử, Hỗn chiến trong đêm…
Phẫn nộ clip ông bố đánh bà ngay trước mặt con nhỏ
Phẫn nộ clip ông bố đánh bà ngay trước mặt con nhỏ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh bố đánh bà không thương tiếc trước mặt con nhỏ khiến người xem vô cùng phẫn nộ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn