Những vụ thảm án kinh hoàng khiến dư luận phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thảm án tại Gia Lai, nghịch tử sát hại cả gia đình, thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích... là những vụ giết người kinh hoàng khiến dư luận phẫn nộ.

Thảm án tại Gia Lai

Sự việc xảy ra khoảng 0h30 phút rạng sáng 21/1 vừa qua tại xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai. Kẻ thủ ác đã cắt lưới B40 lẻn vào nhà anh Nguyễn Văn Cường, 56 tuổi, thôn Ia Tang (Ia Kla, Đức Cơ, Gia Lai), xuống tay giết hại anh Cường cùng con gái Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi).

Còn chị Phan Thị Mão (vợ anh Cường) bị thương nặng phải cấp cứu tại bệnh viện và mẹ là bà Lưu Thị Hồ (90 tuổi) may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Mô tả ảnh.
Bố con anh Cường trước khi bị kẻ ác sát hại.

Theo lời kể của bà Hồ, khi cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng chó sủa inh ỏi, anh Cường thức dậy mở cửa không thấy gì bất thường. Một lát sau lại nghe tiếng chó sủa to hơn, anh ra mở cửa kiểm tra thì bị một kẻ lạ mặt dùng dao kề vào cổ và hét "tao sẽ giết mày".

Chị Mão thấy chồng và kẻ lạ đang giằng co liền chạy đến thì bị kẻ này đâm gục. Cháu cũng Thủy bị kẻ lạ mặt đâm 1 nhát vào ngực, ba Hồ bị xô ngã xuống nền nhà.

Mô tả ảnh.
Nỗi đau quá lớn với gia đình bà Hồ.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu thập được một chiếc áo khoác gió màu đen dính máu được cho là của hung thủ để lại. Qua khám nghiệm, trong chiếc áo khoác có một gói thuốc hiệu con ó. Ngoài ra, hung thủ cũng bị rơi lại chiếc mũ lưỡi trai màu đen trong quá trình vật lộn với các nạn nhân. Sau khi rà soát những khu vực xung quanh, Cơ quan điều tra còn phát hiện được con dao gấp dính máu được vứt lại ở bụi cỏ bên lề đường. Ở phía sau nhà còn phát hiện vết tháo dỡ tấm lưới B40 rất có thể là con đường để hung thủ đột nhập vào nhà.

Hiện công an đã triệu tập các nghi can và đang làm rõ vụ giết người man rợ này.

Con trai bất hiếu giết cả gia đình chấn động Hải Dương

Ngày 2/8/2014, thảm án kinh hoàng xảy ra tại thôn Ngoại Đàm (Phượng Hoàng, Thanh Hà, Hải Dương) khiến dư luận bàng hoàng. Và đáng sợ hơn, hung thủ lại chính là Phạm Duy Quý (SN 1993), là người thân của các nạn nhân.

Quý khai nhận, ngày 2/8, hắn đi chơi game cả ngày, mẹ gọi điện không nghe máy nên đến khi về bị mẹ chửi mắng.

Mô tả ảnh.
Vụ án nghịch tử ra tay sát hại cả nhà khiến dư luận phẫn nộ.

Tức giận, Quý lấy dao rựa vào bếp chém người cha đang nấu bữa tối gục tại chỗ, sau đó đến nhà tắm chém mẹ. Khi mang dao đi rửa, thấy bà nội đứng ở hiên nhà gần đó, Quý chém luôn nhiều nhát vào người bà. Chưa dừng lại, Quý còn cầm dao sang nhà chị họ đập vỡ cửa xông vào nhà tắm chém chết chị Hằng.

Nghe tiếng la hét thất thanh, hàng xóm vội vã chạy sang thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng, các nạn nhân tử vong với nhiều vết chém trên cơ thể, máu vương vãi tại hiện trường.

Mô tả ảnh.
Hung thủ Phạm Duy Quý.

Theo khai nhận của Quý, nguồn cơn dẫn đến “huyết hận” với gia đình là do hắn nghĩ hồi bé chừng 3-4 tuổi bị cha mẹ "rao bán". Căm hận về chuyện này nên đứa con trai tàn ác đã lên kế hoạch giết cha mẹ từ trước đó.

Sát hại cả nhà người yêu trong ngày ra mắt

Tối 22/12/2012, chị Nguyễn Minh Tâm, 32 tuổi (Phú Khánh, TP Thái Bình) dẫn Lê Thanh Đại, 32 tuổi (Hải Phòng) về nhà để ra mắt gia đình. Chị không thể ngờ rằng người yêu đã âm mưu giết cả nhà cướp tài sản từ trước.

Sau khi ăn cơm xong, Đại lên phòng nói chuyện riêng với chị Tâm rồi dùng chân tủ bằng gỗ đập nhiều nhát vào đầu chị.

Thấy tiếng động lạ trong phòng con gái, mẹ chị Tâm chạy vào kiểm tra thì bị Đại dùng gậy gỗ đánh đến chết. Sau đó, y chạy xuống tầng 1 hạ sát "bố vợ tương lai".

Mô tả ảnh.
Hung thủ Lê Thanh Đại.

Giết cả nhà xong, Đại bình thản khóa cửa ngồi trong nhà đến khuya mới bỏ trốn, mang theo 1 xe máy, 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động của nạn nhân.

Một ngày sau đó, thấy cửa khóa cả ngày một cách bất thường, gọi không ai trả lời, hàng xóm phá cửa xông vào thì rùng mình trước cảnh chết chóc.

Các trinh sát đã lần theo dấu vết bỏ trốn và bắt được hung thủ sau 3 giờ nhận được tin báo.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Đình Trung – Phó giám đốc công an tỉnh Thái Bình cho biết: “Nguyên nhân chính dẫn tới hành động giết người dã man là vì Đại nuôi kế hoạch cướp tài sản của gia đình ông Tòa từ lâu và luôn đợi cơ hội để ra tay, việc qua lại với chị Tâm cũng không phải tình cảm thật lòng”.

Trước đó, Đại đã có 2 tiền án tội trộm cắp tài sản và y cũng đã có gia đình.

Lê Văn Luyện giết 3 người trong 1 nhà

Vụ án Lê Văn Luyện giết 3 người trong 1 gia đình ở Bắc Giang trở thành vấn đề nóng trong suốt thời gian dài bởi sát thủ chưa tròn 18 tuổi, ra tay một cách vô cùng man rợ.

Do không có tiền chuộc xe máy mượn của chú đem cầm cố, Luyện chuẩn bị dao nhọn, 1 dạng dao bấm, dao phớ và 1 đèn pin để trộm tiệm vàng.

Rạng sáng 24/8/2011, Luyện đột nhập vào tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang).

Mô tả ảnh.
Lê Văn Luyện tại tòa.

Khi anh Ngọc (chủ tiệm) lên tầng 3 phơi quần áo bị Luyện bất ngờ tấn công. Nghe tiếng hô, vợ anh Ngọc lao tới cũng bị Luyện vung dao đâm liên tiếp khiến cả 2 tử vong.

Sau khi chạy xuống tầng 2, thấy bé Bích (học lớp 3) đang gọi điện thoại, kẻ sát nhân chém lìa tay bé rồi ra tay hạ sát bé gái 18 tháng tuổi đang khóc trên giường.

Giết người xong, Luyện vét sạch vàng bày trong tủ kính trị giá hơn 1,2 tỷ đồng rồi tẩu thoát. Sau 7 ngày lẩn trốn, Luyện bị bắt tại Lạng Sơn và phải trả giá trong tù cho những hành vi tàn bạo.

Theo các chuyên gia tâm lý học tội phạm, nguyên nhân của đa phần các vụ giết người man rợ là do ảnh hưởng từ game, phim ảnh có nội dung bạo lực… đã tiêm nhiễm những ảnh hưởng xấu cho một bộ phận thanh thiếu niên. Sự buông lỏng của gia đình, nhà trường cũng khiến không ít thanh thiếu niên lạc hướng, mò tìm đến những hình thức giải trí thiếu lành mạnh và vô tình tiếp xúc với nhiều thành phần bất hảo trong xã hội. Ngoài ra, việc sử dụng các loại chất kích thích gây cảm giác ảo cũng là một trong những nguyên nhân gia tăng các vụ trọng án.

Do vậy, việc lên án và có hình phạt nghiêm khắc đối với các đối tượng gây án là cần thiết để giáo dục, răn đe và nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân.

Thảm án Gia Lai: Hung thủ là người quen?
 Bà Lưu Thị Hồ, một trong hai nạn nhân sống sót vụ thảm án ở Gia Lai hôm 21/1 cho rằng: Hung thủ "giống y đúc" với người mà bà đã gặp cách đây 15 ngày
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn