Sự thật bất ngờ về những chiếc iPhone "nguyên seal"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự thật về những chiếc iPhone giá rẻ “nguyên seal, nilon” đang bán ở Hà Nội đã được phơi bày.

Sự thật về những chiếc iPhone giá rẻ “nguyên seal, nilon” đang bán ở Hà Nội đã được phơi bày sau khi phóng viên VTV theo chân lực lượng chức năng thuộc Ban chỉ đạo 389 quốc gia thâm nhập thị trường này.

Trong phóng sự này, khi lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng DVS trên đường Láng, nơi bán hàng chục chiếc iPhone mới mỗi ngày, lực lượng chức năng không tìm được bất cứ chiếc điện thoại mới nào. Thay vào đó, bên trong kho chứa có nhiều vỏ hộp iPhone mới và nhiều phụ kiện sạc pin, tai nghe của dòng smartphone cao cấp này.

Nhân viên của cửa hàng DVS cho biết: “Trên thị trường có một số đầu buôn nhập về sản phẩm không đúng như nhà sản xuất đưa ra. Nguồn hàng chủ yếu được lấy từ Trung Quốc, với 2 dạng lắp dựng hoàn thiện và về Việt Nam lắp dựng”.

Kiểm tra một đại lý kinh doanh iPhone khác, nhân viên bán hàng tại đây đã nhanh chóng thừa nhận những chiếc iPhone nguyên seal, nguyên bọc ni-lon được làm theo yêu cầu của khách, bản chất không phải là hàng mới.

iPhone nguyên seal chưa chắc là hàng mới.

Những chiếc iPhone cũ, hàng dựng được một số cửa hàng đóng hộp như hàng mới từ hãng, dù bản chất là những chiếc điện thoại cũ nhập từ Trung Quốc.

Cũng theo nguồn tin này, tình trạng tương tự xảy ra khi lực lượng chức năng kiểm tra một số cửa hàng trên phố Thái Hà, Xã Đàn. Những chiếc iPhone được đựng rải rác trong rổ.

Kết thúc buổi làm việc, 4 đoàn kiểm tra đã thu được gần 100 chiếc iPhone các loại, cùng số lượng vỏ hộp và phụ kiện tương tự. Những cửa hàng này đều không đưa ra được hoá đơn, chứng từ chứng minh xuất xứ của sản phẩm, hoặc có cũng chỉ là những tờ giấy viết tay dạng khách hàng ký gửi.

Trước đó, Kênh VTV1 đã bóc trần công nghệ làm giải tinh vi những chiếc iPhone ở khu chợ đầu mối Vinh Cơ (Móng Cái, Quảng Ninh). Chỉ bằng những chiếc main cũ, hỏng hay màn hình nhái cùng vài mẩu dây đồng, một chiếc iPhone giá rẻ bằng 1/2 model khác khác được tạo ra.

Được biết, tùy vào tình trạng phải xử lý nhiều hay ít, công nghệ xử lý phức tạp hay đơn giản, iPhone giả được gọi tên theo các mã số khác nhau như 1978 hay 2013.

Ảnh chụp chi tiết quái vật
Ảnh chụp chi tiết quái vật "ngoài hành tinh" ngay tại Trái Đất
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những bức hình giống như quái vật "ngoài hành tinh", nhưng thực chất lại là của một loài sinh vật trên Trái Đất.
Hà mã bất lực nhìn đồng loại bị sư tử ăn thịt
Hà mã bất lực nhìn đồng loại bị sư tử ăn thịt
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cay cú bực tức khi chứng kiến cảnh đàn sư tử ăn thịt đồng loại nhưng con hà mã cũng đành bất lực bỏ đi.
Theo:  khoevadep.com.vn