Thảm án Hải Dương: Chi phí điều trị bé trai khoảng 200 triệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bị bệnh viện trả về, tình hình cháu bé còn lại trong vụ thảm án mẹ cố giết 2 con ở Hải Dương đã qua đời vào chiều 26-4.

Như đã đưa tin, khoảng 17h15' chiều 19-4, do mâu thuẫn với chồng, chị Huế đã mua thuốc diệt cỏ về uống và bắt 2 con trai uống cùng. Do cháu Hoàng (5 tuổi) không chịu uống nên bị mẹ dùng dao bầu đâm vào ngực trái, khiến cháu tử vong trên đường đi cấp cứu.

Riêng chị Huế và cháu Huy được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Nhi Trung ương. Đến ngày 20-4 chị Huế đã tử vong.

Mô tả ảnh.
Người thân đau đớn khi cháu Huy đã không qua khỏi đại nạn.

Còn cháu Huy, sau 6 ngày điều trị tại bệnh viện, do sức khỏe yếu chiều 25-4, gia đình đã đón cháu Huy về nhà tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh (Kim Thành, Hải Dương).Đến khoảng 18h chiều 26-4 đã qua đời.

Được biết, gia đình sẽ làm lễ an táng cho cháu Huy vào sáng nay (27-4).

Trong một diễn biết liên quan, theo báo Người Đưa Tin, trước thông tin cháu Nguyễn Mạnh Huy (8 tuổi) bị mẹ ép uống thuốc sâu tự tử được trả về cho gia đình tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh; Tiến sĩ, bác sĩ Tạ Anh Tuấn (Trưởng khoa hồi sức cấp cứu BV Nhi Trung ương) đã xác nhận thông tin này và cho biết, bệnh viện đã cố gắng hết sức có thể.

Chia sẻ về tình trạng sức khỏe của cháu Huy khi nhập viên, bác sĩ Tuấn cho hay: “Nồng độ chất độc trong máu đứa trẻ rất cao, định lượng khi vào bệnh viện Bạch Mai là 7,4mg/1ml. Trường hợp này, thường qua 4 tiếng đồng hồ chắc chắn tử vong trong ngày đầu nhập viện.

Bệnh viện đã huy động hết các nguồn, lọc tàn bộ chất độc ra hết nhưng chất độc nó ngấm vào tạng. Chất độc đó giống như chất kiềm, gây tổn thương phổi, sau đó gây xơ. Ngày đầu đứa trẻ tiến triển có vẻ tốt, sau xuất hiện tràn khí do chính bản thân chất độc ăn vào phổi gây dò khí, đứa trẻ dần dần suy hô hấp.

Mô tả ảnh.
Cháu Huy lúc còn điều trị tại bệnh viện.

"Biểu hiện suy hô hấp thì gần như không có khả năng chữa trị mà chỉ kéo dài thời gian sống. Khi cho thở oxy thì chính oxy đó là chất độc, càng làm cho bệnh nặng lên. Chúng tôi có giải thích cho gia đình hiểu thì họ kiên quyết đòi về” – BS Tuấn nói.

Cũng theo lời BS Tuấn kinh phí điều trị cho cháu vào tổng khoảng 200 triệu đồng. Trong đó, gia đình cháu đã đóng được khoảng 10 triệu đồng, còn lại bệnh viện hỗ trợ 1 phần và xin các nhà hảo tâm ủng hộ 1 phần.

“Nếu chi phí chữa trị của bệnh nhân quá lớn cũng cần kêu gọi cộng đồng, bởi bệnh viện chỉ có nguồn chi theo quy định của nhà nước...”, bác sĩ Tuẫn cho hay.

Hết hi vọng cứu chữa, gia đình đã đưa cháu Huy về quê. Lúc mới nhập viện, gia đình có tạm ứng chi trả tiền viện phí. Tuy nhiên, tiền viện phí đã được các nhà hảo tâm đóng góp và chi trả hết nên số tiền 10 triệu đồng sẽ được bệnh viện trả lại.

Liên quan tới vụ thảm án gây rúng động dư luận này, cơ quan công an huyện Kim Thành đã khám nghiệm, điều tra làm rõ, lập hồ sơ xử lý theo quy định. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, phía cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân của vụ trọng án.

Hô biến thịt lợn thành thịt bò chỉ với chỉ 15.000 đồng “phụ gia”
Hô biến thịt lợn thành thịt bò chỉ với chỉ 15.000 đồng “phụ gia”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ với 15.000 đồng/lít “phụ gia” là có thể tạo ra hàng chục kg thịt bò bắt mắt, đánh lừa người tiêu dùng nhưng… thực chất là thịt lợn.
Đầu giờ chiều nay công bố nguyên nhân cá chết tại miền Trung
Đầu giờ chiều nay công bố nguyên nhân cá chết tại miền Trung
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo dự kiến chiều nay (27-4), sau cuộc họp với các cơ quan chức năng, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức họp báo công bố nguyên nhân.
Theo:  khoevadep.com.vn