Bé gái 3 tuổi tử vong bất thường ở trường mầm non

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi nằm bất tỉnh ở sân trường, bé gái gần 3 tuổi được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Sự việc xảy ra vào sáng 19/1, tại trường mầm non xã Thanh An, huyện Thanh Chương (Nghệ An). Nạn nhân là bé Nguyễn Hà Phương Anh (2 năm 7 tháng tuổi) con của chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1989) trú tại xóm 12, xã Thanh An.

Cụ thể, khoảng 10h30, đến giờ ăn trưa, cháu Phương Anh ra sân chơi cùng các bạn trong lớp. Vài phút sau khi cô giáo gọi thì không thấy Phương Anh trả lời. Đi tìm phía ngoài, cô giáo phát hiện Phương Anh đang nằm bất tỉnh ở sân trường, gần chân cầu trượt.

Mô tả ảnh.
Ngôi trường nơi xảy ra sự việc cháu Phương Anh tử vong.

Bé được đưa đi cấp cứu ngày sau đó nhưng đã tử vong. “Cháu Phương Anh hiện đang học lớp mẫu giáo. Từ đầu giờ học cháu vẫn vui vẻ và chơi bình thường cùng các bạn. Nhưng đến giờ ăn trưa không thấy cháu nên các cô đi tìm thì phát hiện cháu đã nằm bất tỉnh ở gần khu vực vui chơi. Khi tiến hành cấp cứu thì cháu đã tắt thở”, Cô Võ Thị Yến, Hiệu trưởng trường mầm non bán trú xã Thanh An cho biết.

Sự việc đã được nhà trường đã điện báo cho gia đình và báo cáo chính quyền địa phương cùng lãnh đạo phòng giáo dục huyện Thanh Chương. Công an huyện Thanh Chương và cán bộ pháp y tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của bé gái.

Ông Nguyễn Danh Hóa, ông ngoại bé gái không kìm được nỗi đau mất cháu dù trước đó khi chở đến trường, cháu vẫn tươi cười.

“Lúc sáng tôi chở cháu đến trường, cháu vẫn ngoan và tươi cười. Đến khoảng gần 11h khi gia đình đang ăn cơm thì nhận được điện thoại của nhà trường báo cháu lên cơn co giật. Liền sau đó lại báo cháu đã tử vong”, ông ngoại bé Phương Anh nghẹn ngào kể lại.

Ông Đặng Văn Hóa - trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Chương cho biết, sau khi xảy ra sự việc, phòng GD-ĐT và Sở GD-ĐT Nghệ An đã trực tiếp về kiểm tra việc dạy học, tổ chức lớp bán trú tại trường mầm non xã Thanh An đồng thời động viên, thăm hỏi gia đình bé Phương Anh.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sặc cháo tại trường mầm non, bé gái tử vong khi vừa đến viện
Sặc cháo, người cháu bé 16 tháng tuổi tím tái khó thở. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong trước lúc vào viện.
Theo:  khoevadep.com.vn