Thực khách hành động với 2 đứa trẻ ăn xin khiến dân mạng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Những ngày qua, câu chuyện về hành động bất ngờ của hai thực khách đi ăn trưa ở quán gàn rán đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng

Những ngày qua, câu chuyện về hành động bất ngờ của hai thực khách đi ăn trưa ở quán gà rán tại Vinh, Nghệ An đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Câu chuyện sau đó đã được 1 trong số 2 thực khách chia sẻ trên facebook của mình. Theo đó, câu chuyện anh kể xảy ra vào ngày 17/8, khi anh có việc vào Vinh và đã cùng một người bạn của mình ghé vào quán gà rán ăn trưa. 

Câu chuyện về hành động đẹp của 2 thực khách được chia sẻ rộng rãi trên xã hội (nguồn: facebook).

Nguyên văn câu chuyện anh chia sẻ trên facebook cá nhân của mình như sau:

"Sáng nay ae chúng tôi có việc vào Vinh nên có ghé qua KFC ăn trưa. Sau khi ăn được một chút thì có đứa bé mặt mày lấm lem, thân hình gầy gò với bộ quần áo cũ kĩ nhàu nát, ngửa đôi bàn tay đang cầm vài đồng tiền lẻ và ngước mắt lên nhìn chúng tôi, cất dọng nói yếu ớt không thành tiếng: "Các chú, làm ơn cho con ít nghìn được không"?.  

Chúng tôi chợt lặng lại, suy nghĩ một chút thì chúng tôi quyết định không cho đứa bé một đồng nào cả. A trai tôi hỏi nó: "Chú không cho cháu tiền đâu, nhưng chú hỏi cháu có đói bụng không, sáng ăn gì chưa?". Nó lấy tay quẹt vội miệng rồi trả lời như hết hơi: "Từ hôm qua tới giờ cháu chưa ăn gì". Rồi tôi bảo: "Thế thì ngồi xuống đây, ăn cùng với bọn chú, có phải bạn cháu đang xin tiền bên kia phải không? Kêu nó sang đây ăn cùng nhé".  

Vừa dứt lời, nó chạy vội sang bàn bên kêu bạn của nó, còn a trai tôi thì tới quầy thu ngân mua cho mỗi đứa một suất gà rán. Hai đứa ngồi cùng bàn ăn với chúng tôi, mặc dù đang rất đói nhưng 2 đứa vẫn lễ phép lắm, mời chúng tôi trước khi ăn. Nó lấy tay xé vội miếng gà, chắc là tại gà nóng quá nên nó cả xé cả xoa tay. Chậc, chắc bọn nó đói lắm. Thấy 2 đứa bé ăn mặc bẩn thỉu được chúng tôi mua đồ ăn cho, mấy người bàn bên nhỏ to nhiều câu chuyện, nhưng tôi có nghe được một câu nói khiến tôi ngao ngán: "Bọn này ngu thật, thừa tiền mới mua cho bọn này".  

Haizz, nhưng tôi cũng chẳng bận tâm điều đó lâu, ngồi bắt chuyện với 2 đứa bé thì biết được là một đứa 9 tuổi và 1 đứa 10 tuổi, điều đặc biệt là 2 đứa này là anh em cùng mẹ nhưng khác cha. Tôi hỏi rằng thế bố mẹ ở đâu mà để 2 đứa lang thang thế này? Hỏi tới đây cả 2 đứa đang ăn thì vội dừng lại, nghẹn ngào trả lời: "2 bố bỏ đi khi bọn e còn nhỏ". Thế còn mẹ? - tôi hỏi tiếp. "Mẹ bị bệnh chết rồi ... ". Còn ông bà thì sao?. "Cũng chết cả rồi". Chậc, thế hai đứa lang thang một mình à? "Dạ không, bọn e ở đây với a trai, a đánh giày ở khu vực chợ Vinh"... 3 anh em chúng nó, anh đi đánh giày, 2 đứa em đi xin tiền, ...  

Hôm nào thằng anh đánh được vài đôi giày hay mấy đứa em xin được một số tiền thì 3 đứa vào chợ Vinh ăn cơm. Hôm nào thất thu thì 3 đứa lại vào chợ Vinh xin ăn, hoặc vào chỗ KFC này ăn đồ thừa của người ta bỏ lại. Tối về ngủ lại mấy chiếc ghế đá, hôm nào mưa thì lại kéo nhau chạy vào chỗ nhà có mái hiên để trú mưa. Mấy đứa quê ở Hà Tĩnh, mới lang thang ở Vinh được 1 tháng nay thôi.  

Ngày trước, sau khi mẹ nó chết thì để lại cho bọn nó một cái thuyền thúng với mấy tấm lưới nhỏ. Ngày ngày anh em nó ra biển gần bờ lưới mấy con cá nhỏ, nếu không thì mò ốc cũng được đồng ra đồng vào nuôi sốnh bản thân. Nhưng từ khi....cá chết trắng, người dân mất việc bỏ nhà bỏ quê hương để đi tha phươnh cầu thực, bọn nó cũng vậy, cũng lặn lội để đi tìm con đường sống cho bản thân.  

Thiết nghĩ độ tuổi 9-10 là độ tuổi để ăn và chơi, độ tuổi mà kí ức để lại sẽ là những khoảng trời màu hồng trong sự đùm bọc của cha mẹ và gia đình. Nhưng sao nhìn hình ảnh 2 đứa bé đang ăn vội vã bên cạnh, tôi thấy khoảng trời của chúng sao bão tố và mịt mù tăm tối nhiều tới vậy? Những đứa bé với khuôn mặt lem luốc, quần áo rách nát và đôi tay bé nhỏ chai sạn đi nhiều, không biết sau bữa ăn này, bọn nó có được ăn no như thế này nữa hay không? Tôi hi vọng là có !  

Nhoằng một lúc 2 đứa đã ăn hết phần ăn của mình, tôi mua cho chúng thêm 1 suất mang về vì biết người anh của chúng chắc cũng chưa có gì trong bụng. 2 đứa cúi đầu cảm ơn ríu rít và xin phép đi vội để đem đồ ăn về cho a trai...  

Hi vọng rằng khi anh trai nó mở túi đồ ăn ra sẽ không quên cái túi bóng nhỏ tôi bỏ kèm trong ấy, vì trong đó có một ít tiền tôi lén bỏ vào, số tiền không nhiều nhưng hi vọng rằng anh em nó không phải lo toan những ngày tiếp theo phải xin ăn ở đâu ... :)
2 bóng nhỏ chân trần lem luốc dần khuất đi trong ánh đèn hoa tráng lệ ... 

Nhiều người bảo chúng tôi thật ngu ngốc, thừa tiền khi làm việc đó, vì chẳng biết sự thật có phải như vậy hay không. Nếu như có ai hỏi: Động cơ khi làm việc đó là gì?. Tôi sẽ trả lời rằng: chẳng để làm gì cả, chỉ để thoải mái cái gọi là lương tâm của chúng tôi thôi. Cuộc sống quanh ta vốn dĩ đã quá bon chen tới nghẹt thở rồi, nếu chúng ta may mắn có cuộc sống tốt hơn người khác, hãy cho đi khi còn có thể, vì biết đâu, chẳng lâu sau này chúng ta lại rơi vào hoàn cảnh như những con người nghèo khổ ấy thì sao ...". 

Hình ảnh 2 em bé ăn xin trong câu chuyện (nguồn: facebook).

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ đã có hàng nhìn lượt like và hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với hành động của hai thực khách đối với 2 đứa trẻ hôm đó. 

Vũ Quyền chia sẻ: "Anh trai à em thấy anh là một người vô cùng rộng lượng, những người khác họ giàu có cũng không thể làm được, mong muốn rằng gia đình và anh luôn được mạnh khỏe thành công trong cuộc sống". 

Sơn Trinh bày tỏ: "Nếu là tôi tôi cũng làm vậy. Cho dù lời nói xung quanh là chỉ trỏ xấu hay tốt thì các em ấy cũng rất đáng thương. Đang tuổi ăn tuổi chơi mà phải bôn ba giữa cuộc sống khắc nghiệt. Tội nghiệp lắm. Vừa khen và cảm ơn vì tấm lòng cuả bạn". 

"Chú! cách đây tầm 3, 4 tháng gì đấy anh đang ngồi ăn đồ nướng cùng 1 cô bé ở quán nướng, đang ăn thì có 1 cu cậu trạc 7, 8 tuổi vào bán bông tai và kẹo, anh không mua vì nghĩ mua cho nó thì chắc gì nó được hưởng vì chúng nó có bảo kê cả, nên chỉ hỏi: "Ê cu? đói bụng ko? ngồi xuống ăn nhé?".

Nó dạ câu trước, câu sau không ngần ngại ngồi xuống cười típ mắt ăn, anh bảo nhân viên lấy thêm bát, nhưng có lẽ chúng nó khinh thằng bé hay là đang bận thật ko biết nhưng dạ rồi để đấy. Anh đành phải để cu cậu ăn bằng đĩa. Cu cậu mới ngồi xuống thì bàn bên 8 đứa con gái xì xào nhau về chuyện sao anh lại cho cu cậu kia ngồi ăn cùng bàn mình, rồi rót bia và nước ngọt rồi uống cùng nó, nướng cho nó ăn?.

Nhưng kệ! anh không quan tâm, chỉ ngại vì lúc đấy đang là tối mà mình đang mặc quần ngố, dép bác hồ với áo cộc nên nhìn nó quê quê nên hơi ngại thôi. Đang vội về nhưng anh vẫn gọi tiếp ít đồ nướng cho cu cậu ăn xong mới về. Cô bé đi cùng anh giục bảo về, a bảo đợi tý cho cu cậu ăn xong kẻo mình về chủ quán nó đuổi nhóc. Thế là ăn xong nhóc đó cảm ơn cười típ mắt đi bán, thấy thích thích nó nhưng có vẻ HN đất chật người đông chỉ lo được cho nó đến vậy!". Nick facebook Ngọc Anh cũng nhân tiện chia sẻ câu chuyện mình đã từ giúp đỡ một em bé cũng có hoàn cảnh gần tương tự như vậy. Và bạn ấy luôn muốn có thể giúp đỡ nhiều hơn cho những em bé có hoàn cảnh khó khăn như thế.  

Tuy nhiên, bên cạnh đó, đã có không ít bình luận cho rằng hai câu chuyện mà 2 người thực khách nghe được từ những đứa trẻ chỉ là những lời bịa đặt, và những đứa trẻ đó không hề mất mẹ mà chỉ giả bộ dạng như thế để đi kiếm tiền. 

Bạn Sang Đường cho biết: "Ối, mình gần big C..mấy đứa này tối nó ngủ với chơi ở quán nét, ngày chia nhau ra đi xin. Bố mẹ vẫn còn sống cả, hình như 3 đứa..2 thằng là anh em ruột..1 thằng là hàng xóm thì phải".  

"Xin thưa là 3 anh em nhà này mấy ngày hôm nay thường xuyên vào quán em chơi thằng anh thì phì phèo điếu thuốc còn 2 thằng em thì đam mê game lắm. Nhìn cũng thương nhưng nhìn cách tụi nó lớn lên thì mọi người cũng biết trước được kết quả", bạn có nickname Tuấn cho biết. 

Sau khi những thông tin cho rằng hai đứa trẻ này đã xuất hiện ở khu vực xung quanh này một thời gian đã lâu và nghiện game nhiều người vẫn cho rằng, dù sao cứ hành động để thỏa mãi lương tâm của mình.

"Kệ đi mấy em nớ có nói dối hay là chi đi nựa anh ạ. Ta làm để thoả mãn lương tâm của mình. Nhân nào thì gặp quả nấy thôi!". Bạn Nguyễn Thị Kim Chi bày tỏ. 

Bạn có nicknam Mai Hang Anh bình luận: "Kẻ cho đi sẽ được nhận lại đấy bạn. Đọc mà khóc!". 

Sau khi có rất nhiều thông tin từ bạn bè bình luận, chủ nhân của bài viết đã trích 4 câu thơ để nói lên suy nghĩ của mình:  

"Thôi đừng nói chuyện được thua 

Cho đi cũng là nhận lại 

Nào đâu có gì còn lại mãi 

Nay lên, mai xuống cũng thường." 

Cách trả lời của chủ nhân bài viết một lần nữa lại khiến nhiều người bất ngờ và khâm phục. Câu chuyện về hành động đẹp của 2 người thực khách vẫn đang tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng với thông điệp về tình yêu thương đùm bọc lẫn nhau giữa người với người trong cuộc sống.

Chồng tổ chức sinh nhật vạch trần vợ ngoại tình và kết đắng
Chồng tổ chức sinh nhật vạch trần vợ ngoại tình và kết đắng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi phát hiện ra vợ mình ngoại tình và để tìm ra bằng chứng, một người đàn ông đã tổ chức bữa tiệc sinh nhật bí mật tặng vợ và cái kết khó quên.
Sốc: Cả thị trấn vui mừng vì lần đầu được uống bia sau 81 năm
Sốc: Cả thị trấn vui mừng vì lần đầu được uống bia sau 81 năm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một cốc bia nhỏ đã làm nên lịch sử ở đất nước này, khi trở thành đồ uống có cồn đầu tiên được bán ở một thị trấn trong suốt 81.
Clip xôn xao: Vợ ôm 30 triệu theo trai, chồng vẫn mong vợ quay về
Clip xôn xao: Vợ ôm 30 triệu theo trai, chồng vẫn mong vợ quay về
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Nếu em còn tìm cảm vợ chồng, tình mẫu tử thì em hãy quay về. Anh hứa sẽ không bao giờ đắn đo những việc ba lăng nhăng, anh sẽ bỏ qua hết..."
Theo:  khoevadep.com.vn