Top những nghề thưởng Tết Nguyên Đán "khủng" nhất Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Nhân viên công ty chứng khoán có thể được thưởng Tết Âm lịch 2015 từ 5-6 tháng lương, trong khi giảng viên ĐH cao nhất là 100 triệu đồng.

Ngành chứng khoán

Đối với các Công ty chứng khoán (CTCK) trực thuộc ngân hàng, tiền thưởng phụ thuộc vào chính sách của ngân hàng. Tùy thuộc vào kết quả kinh doanh trong năm, các CTCK sẽ trả lương truy lĩnh năm 2014 cho cán bộ công nhân viên (CBCNV) thêm 2-3 tháng lương, thậm chí đến 5-6 tháng lương căn cứ vào mức thực hiện kế hoạch kinh doanh cụ thể của từng CTCK.

Năm nay, một số CTCK trực thuộc ngân hàng như CTCK Vietcombank (VCBS), CTCK Ngân hàng Công thương (VietinbankSC); CTCK Ngân hàng ACB (ACBS)…, do hoạt động có lãi tương đối lớn, nên các công ty này dự kiến sẽ thưởng cho CBCNV ít nhất 2 tháng lương.

Mô tả ảnh.
Một số công ty chứng khoán dự kiến thưởng Tết âm lịch cho cán bộ, nhân viên 2 tháng lương (Ảnh minh họa).

Ông Phạm Phú Khôi, Tổng giám đốc ACBS cho biết, công ty dự kiến trả thưởng thêm 5-6 tháng lương cho CBCNV, tùy theo vị trí công việc. Tại CTCK TP.HCM (HSC), mức thưởng Tết luôn không cố định và chênh lệch thưởng khá lớn, tùy vào hiệu quả, năng suất làm việc của từng người.

Trên thực tế, cũng tính bằng “tháng lương” nhưng khoảng cách giữa các vị trí trong cùng công ty khá lớn, dao động phổ biến 5-20 triệu đồng với nhân viên và cao hơn nhiều đối với các vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Ngành ngân hàng

Nhân viên ở các ngân hàng lớn như Vietcombank, Agribank, BIDV, MBBank và Sacombank cho hay, Tết âm năm nay đã phần nhân viên có thể yên tâm với tiền thưởng là tháng lương thứ 13 (dao động từ 5-10 triệu đồng). Ngoài ra, một số ngân hàng còn có dăm triệu thưởng thêm. Đối với các lãnh đạo, con số thưởng có thể lên tới vài trăm triệu đồng.
Mô tả ảnh.
Ngân hàng là một trong những ngành có thưởng Tết cao.

Năm ngoái, vào dịp Tết âm lịch, rất nhiều ngân hàng đều chỉ thưởng tháng lương thứ 13 kèm thêm một khoản tiền nhỏ gọi là tiền "ăn Tết" cho nhân viên. Số tiền này dao động từ 500.000 đến 2-3 triệu đồng, tuỳ đơn vị. Tiêu chí căn cứ số tiền thưởng là thời gian làm việc và thành tích của nhân viên trong năm.

Giảng viên Đại học

Năm nay, một số trường có mức thưởng Tết cho giảng viên khá cao. Đến thời điểm hiện tại, mức thưởng Tết cao nhất lên đến hơn 100 triệu đồng/người thuộc về Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Một cán bộ của trường ĐH Công nghệ TP.HCM cho biết: “Mức thưởng của trường dịp cuối năm chia làm 2 đợt là vào lúc tổng kết năm học (tháng 11) và Tết Nguyên đán. Trung bình mỗi đợt từ 1 - 3 tháng lương hoặc cao hơn nữa với những cán bộ giáo viên (CBGV) có đóng góp tích cực cho hoạt động giáo dục đào tạo nhà trường”.

Được biết, với những CBGV ở vai trò quản lý thì mức thưởng 2-3 tháng lương, giá trị có thể lên tới hơn 100 triệu đồng. Ngoài thưởng tết, nhà trường còn tặng quà Tết và hỗ trợ xe cộ về quê cho CBGV.

Bất động sản

Thị trường bất động sản 2014 khởi sắc rõ rệt khiến nhiều công ty bất động sản quyết tâm thưởng tết mạnh tay cho nhân viên. Mới đây, lãnh đạo một công ty bất động sản cho biết, cán bộ, nhân viên sẽ được nhận mức thưởng từ 3 - 6 tháng lương trong dịp Tết Ất Mùi.

Mô tả ảnh.
Một công ty bất động sản thậm chí còn thưởng Tết bằng căn hộ cao cấp trên 3 tỷ đồng cho cán bộ, nhân viên.

Không chỉ có vậy, các cán bộ, nhân viên đã làm việc cho Công ty trên 10 năm như được ưu đãi trong việc cấp nhà, được thưởng cổ phiếu. Đặc biệt, công ty này sẽ dành mức thưởng Tết "khủng" nhất đối với người có thành tích kinh doanh xuất sắc trong năm và phần thưởng là một căn hộ cao cấp trị giá trên 3 tỷ đồng.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên, công ty này áp dụng chính sác thưởng “khủng” này. Năm ngoái, Phó tổng giám đốc của công ty đã được thưởng Tết bằng một căn hộ 3 phòng ngủ, rộng 110 m2, trị giá 3,3 tỷ đồng.

Dầu khí

Ông Lê Minh Hồng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, mức thưởng Tết năm nay dự kiến sẽ vào khoảng 1,5 tháng lương (tương đương mức bình quân khoảng 22 triệu đồng/người). Năm 2014, doanh thu PVN đạt 745,5 nghìn tỷ đồng, bằng 111,8% kế hoạch năm và tổng lợi nhuận sau thuế đạt 46.000 tỷ đồng.

Ông Tống Văn Lai - Phó Vụ trưởng Vụ Lao động - Tiền lương (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, hầu hết các doanh nghiệp đều có thưởng Tết âm lịch cho người lao động, mức thưởng bình quân khoảng một tháng lương (khoảng 4,4 triệu đồng/ người) tăng 20% so với mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2013. Mức thưởng Tết âm lịch tăng chủ yếu do tiền lương của người lao động tăng.

Mức thưởng Tết cao nhất thuộc về một doanh nghiệp FDI tại TP Hồ Chí Minh với khoảng 709 triệu đồng, tăng 9,2% so với mức thưởng Tết âm lịch cao nhất năm ngoái (là 650 triệu đồng). Tuy nhiên, cũng có 420 doanh nghiệp với 118.000 lao động ở 4 tỉnh, thành phố không có thưởng Tết. 4 tỉnh này là: Bắc Ninh, Thái Bình, Hải Dương, Thanh Hóa.

Những cách thưởng tết độc nhất vô nhị của giới kinh doanh
Thưởng tết bằng ô tô, vàng thỏi, sổ tiết kiệm, gạch, nhang hay tương ớt… là những cách thưởng tết độc nhất vô nhị của giới kinh doanh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link