Đánh rơi ví tiền, bị kẻ gian rút sạch tiền trong thẻ ATM

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi làm rơi ví, anh Quỳnh liên tục nhận được tin nhắn về điện thoại báo tài khoản đã bị rút tiền. Số tiền bị rút trộm lên đến hơn 10 triệu.

Sáng 19-11, anh Trần Xuân Quỳnh (33 tuổi, ở Nghệ An) đã làm đơn trình báo cơ quan công an về vụ việc thẻ ATM của mình bị một người khác nhặt được và rút sạch tiền trong tài khoản.

Anh Quỳnh cho biết, chiều 9-11, anh lái xe chở đất tới khu vực xây dựng khu chung cư Vinh Tân thuộc phường Vinh Tân, TP Vinh.

Khoảng 15g45 cùng ngày thì phát hiện đã đánh rơi một chiếc ví, bên trong có hơn 5 triệu đồng tiền mặt, thẻ ATM cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân liền chạy đi tìm nhưng không thấy. 40 phút sau, trong khi đang tìm chiếc ví, điện thoại anh Quỳnh liên tục báo tin nhắn từ ngân hàng thông báo tài khoản của anh đang bị rút tiền. Tổng số tiền trong tài khoản anh Quỳnh bị rút trộm hơn 10 triệu đồng. Khi đó, anh chưa kịp báo với ngân hàng để khóa tài khoản.

Trích xuất hình ảnh người rút sạch tiền từ thẻ ATM nhặt được
Kẻ rút trộm tiền từ thẻ ATM nhặt được (ảnh minh họa)

Theo anh Quỳnh, do mật khẩu thẻ ATM của mình được đặt theo ngày, tháng, năm sinh nên có thể người nhặt được chiếc ví đã dò ra mật khẩu từ chứng minh nhân dân.

Sau khi xảy ra sự việc, anh Quỳnh đã liên lạc với Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Vietcombank, chi nhánh TP Vinh để được hỗ trợ, truy tìm người đã rút tiền từ thẻ ATM.

Sáng 19-11, đại diện ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TP Vinh, Nghệ An xác nhận khách hàng Trần Xuân Quỳnh đã yêu cầu trích xuất hình ảnh người rút tiền từ thẻ ATM.

Thời điểm người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi, giao dịch rút tiền từ thẻ ATM của anh Quỳnh khoảng 16g30 chiều 9-11. Trụ ATM người này rút tiền nằm trên đường Nguyễn Du (khu vực chợ Bến Thủy).

Qua hình ảnh xác định, người rút tiền từ thẻ ATM vào thời gian này là người khác chứ không phải anh Quỳnh.

Nguyên tắc bảo mật thông tin khi sử dụng thẻ ATM 

- Không sử dụng mật khẩu có chứa thông tin mang tính cá nhân mà người khác dễ suy đoán như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe, các dãy số đơn giản như 123456...

 - Nên thay đổi mật khẩu thường xuyên (tối thiểu định kỳ 3 tháng/lần) để đảm bảo an toàn cho tài khoản.

- Tránh viết mật khẩu ra giấy hoặc ghi chép dưới hình thức khác

- Nên dùng tay che bàn phím khi nhập mật khẩu PIN

Bắt giữ khẩn cấp gần 5 tấn thịt heo bệnh tuồn ra chợ
Bắt giữ khẩn cấp gần 5 tấn thịt heo bệnh tuồn ra chợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, lực lượng chức năng vừa bắt giữ một xe tải chở gần 5 tấn thịt lợn bệnh, nổi nhiều hạch, bốc mùi hôi thối chuẩn bị tuồn ra chợ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn