Video hành khách hỗn loạn trước Airbus A320 lao xuống núi?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Báo giới nước ngoài tiết lộ về đoạn video quay bằng điện thoại di động được cho là "những giây cuối bên trong máy bay Germanwings" trước khi rơi.

Các nguồn tin từ tờ Bild (Đức) và Paris Match (Pháp) cho biết, đoạn video này được lấy từ thẻ nhớ của một điện thoại di động được tìm thấy trong đống đổ nát sau khi máy bay rơi bởi "một nguồn tin thân cận với nhóm điều tra". Họ cũng cho biết đã xem đoạn video, và xác nhận tính xác thực của đoạn video này.

Các nhà điều tra tại hiện trường máy bay rơi.

Tuy không rõ hình ảnh và âm thanh, nhưng có thể phân biệt được tiếng thét “Ôi, chúa tôi” bằng nhiều thứ tiếng của hành khách cùng những tiếng la hét tuyệt vọng và lộn xộn trong khoang máy bay. Cùng với đó là tiếng va đập kim loại ít nhất 3 lần - có thể là tiếng đập cửa buồng lái bằng vật nặng của cơ trưởng máy bay. Tiếng động đó được cho là của cơ trưởng dùng rìu để phá cửa buồng lái. Hãng Germanwings xác nhận với truyền thông rằng có một chiếc rìu trên phi cơ.

"Cảnh tượng rất hỗn loạn nên khó xác định người đi trên máy bay, nhưng tiếng hành khách la hét cho thấy rõ ràng rằng họ đã biết điều gì sắp xảy ra với họ", tờ Paris Match viết.

Tờ Bild cũng nói video cho thấy "tình hình rất hỗn loạn". Tuy nhiên cả hai tờ báo đều không dẫn đoạn video trong bài báo của mình. Nhưng trên mạng YouTube xuất hiện một đoạn video được cho là "những giây cuối bên trong máy bay Germanwings" trước khi rơi.

Tuy nhiên, theo báo Mỹ USA Today, cảnh sát Pháp cho rằng đoạn video đó chỉ là lừa bịp.

Người phát ngôn cơ quan điều tra Pháp Elaine Cobbe thừa nhận, họ đã tìm thấy nhiều điện thoại di động ở hiện trường, song nội dung của chúng vẫn chưa được kiểm tra. Ông Cobbe cũng chưa nghe thấy bất cứ thông tin nào về việc chiếc điện thoại nào đó còn tốt tới mức có thể tiếp cận được dữ liệu bên trong nó.

Một quan chức của cơ quan điều tra tai nạn của Pháp, BEA, cho biết cơ quan này không biết bất kỳ video nào như vậy.

Trung tá Jean-Marc Menichini, phát ngôn viên Lực lượng Hiến binh Pháp, phụ trách thông tin liên lạc về hoạt động cứu hộ xung quanh hiện trường vụ tai nạn máy bay Germanwings, nói với CNN rằng các báo cáo này là "hoàn toàn sai" và "không có cơ sở”. Ông cho biết thêm, điện thoại di động được thu thập tại hiện trường, nhưng “chưa được khai thác”.

Ông Menichini cho rằng, những chiếc điện thoại di động được tìm thấy cần phải được gửi đến Viện Nghiên cứu hình sự tại Rosny sous-Bois gần Paris, để các kỹ thuật viên chuyên ngành, làm việc song song với các nhà điều tra vụ tai nạn, phân tích. Đến nay, chưa có chiếc điện thoại di động nào tìm thấy được gửi tới Viện nghiên cứu trên, theo ông Menichini.

Khi được hỏi, liệu các nhân viên tham gia tìm kiếm có thể để rò rỉ một thẻ nhớ với giới truyền thông, ông Menichini khẳng định là "không".

Về phần mình, Công tố viên Marseille Brice Robin, người giám sát cuộc điều tra hình sự vụ rơi máy bay này, khẳng định với AP rằng không có đoạn video nào trong máy bay được tìm thấy.

Cơ phó 4U9525 từng tìm cách tự tử và xem phim khiêu dâm
Cơ phó 4U9525 từng tìm cách tự tử và xem phim khiêu dâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi phân tích dữ liệu trong máy tính của Lubitz, cảnh sát khẳng định cơ phó thường vào các trang web để tìm cách tự tử và xem phim tình dục.
Airbus A320 rơi: Cơ phó tự tử sau một ngày chia tay bạn gái
Airbus A320 rơi: Cơ phó tự tử sau một ngày chia tay bạn gái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi chia tay người yêu đúng một hôm, cơ phó Andreas Lubitz đã điều khiển chiếc Airbus A320 lao xuống dãy Alps khiến 150 người thiệt mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn