Xử kẻ dọa tạt axit, lây nhiễm HIV để chiếm đoạt tài sản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 17/12, TAND TP. Nha Trang, Khánh Hòa mở phiên tòa xét xử tuyên phạt Đào Sơn (SN 1986, Nghĩa Chánh, Quảng Ngãi) 4 năm tù.

Theo bản cáo trạng, sau khi chấp hành bản án 6 tháng về tội trộm cắp tài sản, Đào Sơn ra tù nhưng không tu trí làm ăn mà nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản để có tiền ăn chơi. 

Mô tả ảnh.
Bị cáo Đào Sơn tại phiên tòa xét xử

Để thực hiện, ngày 10/5, Sơn sử dụng điện thoại nhắn tin đe dọa anh Trần Văn Minh (Nha Trang, Khánh Hòa) sẽ tạt axit nếu không đưa hắn 70 triệu đồng. Lo sợ Sơn làm hại gia đình, anh Minh đã đồng ý đưa số tiền 30 triệu đồng cho hắn. Đúng hẹn, anh Minh cầm tiền đến quán café trên đường Lý Tự Trọng, Nha Trang để đưa cho Sơn thì cơ quan công an đã ập vào bắt quả tang. 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Sơn khai nhận hành vi đe dọa, chiếm đoạt tải sản của nạn nhân. Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, hắn lấy tên là V (bạn của Đào Sơn) nhắn tin vào máy điện thoại của anh Minh để đòi tiền. 

Nếu không chuyển tiền vào tài khoản thì hắn sẽ lây nhiễm HIV cho cả gia đình anh Minh. Lo sợ, nạn nhân đã nhờ bạn chuyển số tiền 30 triệu đồng cho hắn. Nhận được tiền, Sơn đã lao vào ăn chơi cho đến hết. Sau hai lần đe dọa nạn nhân, đối tượng Đào Sơn đã chiếm đoạt 60 triệu đồng. 

Tại phiên tòa, căn cứ vào hành vi sai phạm pháp luật của bị cáo, HĐXX quyết định tuyên phạt Đào Sơn mức án 4 năm tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản". 

* Tên nạn nhân đã được thay đổi. 

Hotgirl dùng nhan sắc, lừa đảo tài sản hàng loạt trai trẻ
Sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, dáng người ưa nhìn thiếu nữ đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên tiếp của nhiều trai trẻ.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn