10 dấu hiệu cảnh báo thận của bạn đang suy yếu trầm trọng, ai không có thật đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy cơ thể mình có 1 trong 10 dấu hiệu dưới đây thì hãy đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Bạn thấy khó ngủ: Khi thận của bạn không hoạt động bình thường, đồng nghĩa chất độc không thể thoát ra khỏi cơ thể qua nước tiểu và vẫn tồn tại trong máu. Mức độ độc tố tăng lên khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Thận khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể bạn đào thải các chất độc tố ra khỏi cơ thể tốt hơn. Ngược lại, khi thận suy yếu sẽ dẫn tới sự suy giảm của các tế bào hồng cầu gây mệt mỏi làm cho cơ thể bạn khó ngủ, ngủ không sâu giấc.

Da khô và ngứa: Thận khỏe mạnh thực hiện nhiệm vụ loại bỏ chất thải và chất lỏng thừa ra khỏi máu, giúp sản xuất các tế bào hồng cầu và duy trì lượng khoáng chất thích hợp trong cơ thể của bạn. Da khô và ngứa là dấu hiệu của việc thận không duy trì được sự cân bằng khoáng chất và chất dinh dưỡng phù hợp. 

kho ngu

Hơi thở có mùi khó chịu: Khi chất thải tích tụ trong máu, nó sẽ làm thay đổi mùi vị thức ăn và để lại vị kim loại trong miệng của bạn. Hôi miệng là một dấu hiệu khác của việc có quá nhiều chất độc và ô nhiễm trong máu. Hơn nữa, bạn có thể cảm thấy không muốn ăn thịt và chán ăn nói chung, điều này có thể dẫn đến giảm cân không lành mạnh.

Khó thở mệt mỏi: Mối liên quan giữa bệnh thận và cảm giác khó thở, đặc biệt là sau khi gắng sức ít, do hai yếu tố gây ra. Đầu tiên, chất lỏng thừa trong cơ thể di chuyển vào phổi khi thận hoạt động không bình thường. Thứ hai, thiếu máu làm mất oxy của cơ thể và dẫn đến khó thở.

Sưng mắt cá chân, bàn chân và bàn tay: Thận không hoạt động bình thường sẽ khó loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Điều này dẫn đến việc giữ natri gây sưng mắt cá chân, bàn chân và bàn tay của bạn. Sưng các phần dưới của cơ thể cũng có thể báo hiệu bệnh tim, gan hoặc các vấn đề về tĩnh mạch chân.

ngua da

Bị đau lưng: Suy thận có thể dẫn đến đau lưng, cơn đau thường ở sâu và nằm ngay dưới khung xương sườn. Cảm giác đau có thể được cảm thấy ở phía trước của vùng bẹn hoặc hông. Đau lưng và chân có thể do u nang thận, là những túi chứa đầy chất lỏng lớn hình thành trên thận và là kết quả của bệnh thận đa nang.

Bọng mắt sưng to: Dấu hiệu ban đầu cho thấy hệ thống lọc của thận bị hư hại là sự xuất hiện của protein trong nước tiểu, có thể dẫn đến bọng mắt quanh vùng mắt. Bọng mỡ quanh mắt là hậu quả khi thận của bạn đang rò rỉ một lượng lớn protein vào nước tiểu thay vì giữ và phân phối nó khắp cơ thể

Cao huyết áp: Hệ thống tuần hoàn và thận của bạn phụ thuộc vào nhau. Thận có các nephron nhỏ giúp lọc chất thải và chất lỏng thừa ra khỏi máu. Nếu các mạch máu bị hư hỏng, các nephron lọc máu của bạn sẽ không nhận đủ oxy và chất dinh dưỡng. Đó là lý do tại sao huyết áp cao là nguyên nhân thứ hai dẫn đến suy thận.

Nước tiểu có màu mùi, hoặc sủi bọt: Thận của bạn chịu trách nhiệm sản xuất nước tiểu và loại bỏ chất thải qua đó. Không nên bỏ qua những thay đổi về tần suất, mùi, màu sắc và sự xuất hiện của bọt trong nước tiểu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link