10 khối bê tông ép cọc lăn vào nhà dân đè nát nhiều xe máy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 10 khối bê tông, mỗi khối dài 2m, rộng 0,5m và nặng hơn 1 tấn bất ngờ lăn vào nhà dân và đè nát nhiều xe máy.

Gần trưa 9/11, công nhân công trình xây dựng cầu Chợ Đệm (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP HCM) dùng xe cẩu chất các tảng bêtông lên nhau. Bất ngờ, hai chồng khối bêtông, cao khoảng 4m đổ sập. Những tảng bêtông lăn lông lốc, va nứt bức tường hai căn nhà và đè nát 4 xe máy dựng phía trước khiến nhiều người hoảng sợ.

"Tụi tôi lấy các khối bêtông này để chuẩn bị ép cọc. Mọi người không để ý, chất nó lên hố ga làm vỡ nắp cống, cả chồng bêtông sụp đổ", một công nhân cho hay.

Rất may tại thời điểm xảy ra, không có người dân qua lại nên không có thương vong về người. Tuy nhiên các khối bê tông đã làm hư hại 2 nhà dân ở số A5/11 và A5/12 đường Nguyễn Hữu Trí. Ngoài ra các khối bê tông còn đè nát, làm hư hỏng nghiêm trọng 5 xe gắn máy của công nhân công trình thi công cầu Chợ Đệm, dựng trước nhà A5/11 đường Nguyễn Hữu Trí.

10 khối bê tông ép cọc lăn vào nhà dân đè nát nhiều xe máy
Đơn vị thi công xử lý hiện trường

Chị Nguyễn Ngọc Giàu sống gần công trình cho hay, những căn nhà bên cạnh dự án cầu Chợ Đệm thuộc diện giải tỏa nhưng do người dân chưa đồng thuận giá đền bù nên chưa di dời. Vì thế họ phải chịu đựng tiếng ồn ngày đêm của công trình.

"Tôi vừa đi chợ về, đang dắt xe vào nhà thì các khối bêtông đổ ầm ầm phía ngoài. Tôi mà chậm một tý thì không biết bị sao nữa", chị này nói.

10 khối bê tông ép cọc lăn vào nhà dân đè nát nhiều xe máy
Xe máy bị đè nát

Ngay khi nhận tin báo, cơ quan chức năng địa phương đã có mặt phong toả để xử lý. Theo ghi nhận, có 10 khối bê tông, mỗi khối dài 2m, rộng 0,5m và nặng hơn 1 tấn. Sau đó đơn vị thi công đã huy động xe cẩu di chuyển số khối bê tông vào trong phạm vi công trình.

Dự án xây mới cầu Chợ Đệm với 4 làn xe trên đường Nguyễn Cửu Phú nối xã Tân Nhựt và thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh) do Ban Quản lý dự án Đường thủy làm đại diện chủ đầu tư. Liên danh công ty Cổ phần tư vấn và xây dựng Phú Xuân cùng Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại 299 là đơn vị thi công.

Bản dịch
Bản dịch "lạ" của bài thơ Sông núi nước Nam gây sốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sông núi nước Nam được coi là bản Tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước Việt Nam, nay đã có thêm một bản dịch mới lạ gây bức xúc...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link