10 loại quả ít đường, giúp hạ đường huyết cực nhanh: Có loại giảm ngay sau 30 phút ăn

( PHUNUTODAY ) - Tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm ngày càng có nhiều người mắc phải. Việc kiểm soát đường huyết với người tiểu đường có vai trò cực kỳ quan trọng.

Vậy trong trường hợp thử đường huyết thấy tăng cao thì người bệnh nên làm gì để hạ đường huyết nhanh nhất? Dưới đây là 10 loại quả rất tốt giúp hạ đường huyết nhanh chóng.

Dâu Tây

Dâu Tây là một nguồn chất chống oxy hóa tốt, đã được chứng minh là có lợi cho lượng đường trong máu vì chúng có thể ngăn ngừa stress oxy hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra mức độ căng thẳng oxy hóa mãn tính ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Bưởi

Bưởi có đến 91% là nước, giàu vitamin C, có chỉ số đường huyết là 25 và có lượng chất xơ hòa tan cao. Bưởi cũng chứa naringenin - một hợp chất có vị đắng tự nhiên giúp làm tăng độ nhạy cảm của cơ thể với insulin. Chỉ cần ăn khoảng nửa quả bưởi mỗi ngày là có thể kiểm soát lượng đường trong máu.

Quả ớt chuông

Loại ớt này đặc biệt có lợi vì không chỉ giúp kiểm soát lượng đường huyết mà còn giảm nguy cơ các biến chứng sức khỏe có liên quan tới bệnh. Làm giảm nguy cơ tăng đường huyết và giúp kiểm soát lượng đường huyết. Nghiên cứu chỉ ra rằng ớt chuông vàng kiểm soát hàm lượng đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường và cũng giảm nguy cơ tiểu đường tốt hơn ớt chuông xanh.

8

Táo

Táo không những có chỉ số đường huyết thấp ở mức 38, mà còn giàu vitamin C, chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa nữa. Ngoài ra, táo còn chứa pectin - một chất giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và giảm nhu cầu insulin ở bệnh nhân tiểu đường khoảng 35%.

Quả ổi

Vỏ ổi cũng làm giảm cholesterol toàn phần, nhờ đó giảm nguy cơ bệnh tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường.

Ngoài ra lượng vitamin C trong quả ổi rất dồi dào, gấp 4 lần so với cam. Cùng với đó, lượng chất xơ cũng tương đối cao, cứ 100g ổi có đến 6g chất xơ giúp làm giảm cholesterol và làm chậm hấp thu đường sau ăn.

Có 1 lưu ý là: Tuyệt đối không uống nước ép trái ổi vì cách làm này khiến cho lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng.

Đối với người bệnh tiểu đường, ớt tươi là tốt hơn ớt nấu chín. Chúng ta có thể bổ sung ớt cùng với các loại rau khác khi chế biến món salad, rắc một ít bột quế và làm thành món ăn nhẹ cũng được.

Lựu

Sử dụng loại quả này sẽ có lợi cho bệnh nhân tiểu đường bởi vì nó giúp điều hòa lượng đường trong máu. Lựu cũng có chỉ số đường huyết thấp là 18.

7

Quả cà chua

Cà chua có khả năng làm giảm hiện tượng ứng xuất ôxy hóa – xuất hiện khi lượng glucose trong cơ thể vượt quá giới hạn cho phép. Các nhà khoa học khuyên dùng các sản phẩm chế biến từ cà chua như cà chua nghiền, nước cà chua ép hoặc nước sốt cà chua.., vì chúng giúp làm tăng lượng lycopen trong máu, có lợi cho sức khoẻ, đặc biệt là đối với những người bị bệnh tiểu đường.

Đu đủ

Đu đủ giàu chất chống oxy hoá tự nhiên. Ngoài ra, đu đủ còn chứa các loại dưỡng chất như vitamin C, A… và các khoáng chất, giúp cung cấp dưỡng chất cho người bệnh tiểu đường, chống lại các gốc tự do có hại và ngăn ngừa các biến chứng tim mạch nữa.

Cam

Cam là loại trái cây cho chỉ số đường huyết thấp, khoảng 40 nên hoàn toàn phù hợp với người bị tiểu đường.

Cherry (Anh đào)

Anh đào cực kỳ có lợi cho bệnh tiểu đường nhờ vào chỉ số đường huyết thấp là 22, giàu vitamin C, A, B9, chất chống oxy hóa, sắt, kali, magiê và chất xơ. Hơn nữa, anh đào chứa có nhiều anthocyanin - loại chất kháng oxy-hóa được cho là làm giảm lượng đường trong máu và tăng sản xuất insulin lên 50%. Ăn 1 cốc cherry tươi mỗi ngày rất tốt trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link