Uống nước như thế nào mới tốt cho sức khỏe?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 nguyên tắc khi uống nước giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tốt cho sức khỏe của bạn.

Ngồi uống nước mới đúng

Thói quen của nhiều người là uống nước khi đứng bằng cách đứng uống nước, bạn phá vỡ sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể và điều này có thể dẫn đến sự tích tụ nước lớn hơn trong các khớp gây ra viêm khớp. Khi bạn ngồi uống nước, cơ bắp và hệ thần kinh của bạn thoải mái hơn nhiều và giúp các dây thần kinh tiêu hóa thức ăn và các chất lỏng khác một cách dễ dàng tốt hơn cho sức khỏe.

Không uống nhiều nước một lúc

Khi bạn uống nước tránh uống một lượng quá lớn một lúc mà nên uống từng ngụm nhỏ một sẽ dễ nuốt và tốt cho hơi thở của bạn, Việc bạn uống một ngụm nước lớn dễ gây sặc, nghẹt thở ảnh hưởng tới hệ hô hấp của bạn.

Uống nước đúng cách tốt cho sức khỏe

Uống nước đúng cách tốt cho sức khỏe

Uống nước trước khi cảm thấy khát nước

Thói quen của khá nhiều người là chỉ uống nước khi cơ thể của bạn sẽ phát tín hiệu để cho bạn biết nó cần nước. Nhưng nếu cơ thể của bạn phát ra tín hiệu khát nước thì là vấn đề sức khỏe nếu diễn ra trong thời gian dài. Bạn nên bổ sung nhiều nước hơn bình thường. Việc thiếu nước có thể gây khô tóc, sạm da, táo bón…

Nên uống nước vào buổi sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc bạn thường xuyên uống nước vào buổi sáng là thói quen lành mạnh. Khi bạn uống nước vào buổi sáng giúp loại bỏ tất cả các độc tố trong cơ thể và làm sạch ruột của bạn, nhờ đó cơ thể tránh mắc nhiều bệnh thông thường.

Uống nước như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Uống nước như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Nên uống nước ấm thay vì nước lạnh

Bạn nên tránh uống nước đá quá lạnh làm xáo trộn quá trình tiêu hóa diễn ra trong dạ dày của bạn. Khi bạn uống nước lạnh làm giảm việc cung cấp máu cho các cơ quan khác nhau của cơ thể hơn nữa dẫn đến táo bón. Việc bạn uống nước ấm có thể giúp tiêu hóa và trao đổi chất thích hợp giúp thúc đẩy giảm cân, giảm đầy hơi tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link