10 loại thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh thì không còn ngon, thậm chí gây độc, nhiều người vẫn chưa biết

08:06, Thứ năm 30/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh là thiết bị gia dụng hữu ích để bảo quản thực phẩm nhưng nhiều khi chúng ta quen lạm dụng mà không biết nhiều khi cho thực phẩm vào là thành "dở"

Do thói quen nên nhiều khi có thực phẩm gì cần để lâu chúng ta cũng tiện tay cho vào tủ lạnh vì nghĩ đơn giản nhiệt độ thấp của tủ giúp chúng an toàn hơn. Nhưng thực chất những thực phẩm này không nên để trong tủ lạnh bảo quản:

tu-lanh

Khoai tây

Khoai tây khi cho vào tủ mát có thể bị biến đổi tinh bột thành đường. Do đó khi bỏ ra nấu thì chúng có thể kết hợp với các acid amin asparagin và sản sinh ra acrylamide, một chất cực độc, ảnh hướng xấu tới sức khỏe con người.

Do đó muốn bảo quản khoai tây, bạn hãy để chúng ở chỗ khô thoáng và tối không được có ánh sáng. Hoặc có thể vùi chúng vào trong cát khô sẽ để được lâu hơn, hoặc để trong thùng bọc giấy báo, đặt 1-2 quả táo vào. 

Hành tây

Nếu bảo quản hành tây trong tủ lạnh, độ ẩm và hơi lạnh của tủ sẽ làm hành nhanh mềm và dễ bị mốc. Nếu hành đã được thái thì hành cũng dễ bị khô trong tủ lạnh mặc dù bạn đã bao bọc kỹ nó. Ngoài ra, mùi của hành sẽ làm hôi các thực phẩm khác. Bạn nên để hành tây trong túi giấy có lỗ và để nơi thoáng mát. 

Bia nước ngọt cho vào ngăn đá

Nhiều khi bạn quên cho bia và nước ngọt vào ngăn đá để chúng lạnh nhanh nhưng quên lấy ra thì chúng có thể thành bom, khi bạn mở tủ có thể nổ gây tai nạn chết người. Vì thế rất phải cẩn trọng điều này.

Quả chuối

Hơi lạnh của tủ lạnh sẽ làm cho vỏ chuối có màu nâu đen nhưng lõi bên trong vẫn nguyên vẹn. Tuy nhiên, điều này có thể làm bạn ăn không ngon miệng. Nhiệt độ thấp của tủ lạnh cũng làm chậm quá trình chín của chuối. Tốt nhất bạn nên bảo quản chuối ở nhiệt độ phòng và ăn ngay khi nó chín. Dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh đầu nải chuối sẽ giúp giữ chuối được lâu hơn.

Tỏi

Tỏi khi cho vào tủ lạnh cũng nhanh mọc mầm. Hơn nữa chúng nhanh bị teo lại và khô. Thế nên nên để tỏi ở ngoài, trong túi giấy có lỗ. 

Các loại rau thơm tươi

Các loại rau thơm nếu để tủ lạnh chúng sẽ hấp thụ các mùi hôi của tủ nên khi ăn bạn sẽ thấy chúng mất ngon mất thơm ban đầu. Do đó nếu nhất thiết phải bảo quản lạnh bạn nên bọc kín trong lá chuối, cho vào túi zip lại hoặc cho vào hộp trươc khi cho vào ngăn mát. 

rau-thom

Cà chua

Khi để trong tủ lạnh, cà chua sẽ bị mất đi mùi vị và không còn thơm ngon nữa. Ngoài ra nhiệt độ thấp của tủ lạnh còn ngăn cản quá trình chín tự nhiên của cà chua. Cà chua chỉ nên để ở nơi ít ánh sáng và nên ăn ngay khi chúng chín. 

Cà phê

Cà phê hút mùi thực phẩm rất mạnh. Nên nếu bạn cất cà phê trong tủ lạnh thì chúng sẽ bị nhiễm mùi thực phẩm khác nên giảm hương vị cà phê.

ca-phe

Dầu ăn

Dầu ăn tự chúng đã là chất bảo quản tự nhiên. Thế nên bạn không nên cho chúng vào tủ lạnh. Một số dầu oliu, dầu dừa cho vào tủ lạnh sẽ bị đông cứng lại khó dùng. 

Mật ong

Mật ong là một thực phẩm tự nhiên nhưng khi cho vào tủ lạnh chúng sẽ kết tinh lại. Điều đó làm cho bạn bất tiện trong sử dụng và mật sẽ không còn "đều" vị nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên