Pha nước trà xanh nhớ thêm vài lát này có sẵn trong bếp, giá rẻ, công dụng gấp bội giúp giảm cân phòng K

( PHUNUTODAY ) - Trà xanh là thức uống quen thuộc của nhiều người nhưng chỉ cần thêm vài lát gừng vào thì công dụng đã tăng gấp bội lại rất dễ làm

Nói tới trà xanh ai cũng đã quen với loại nước uống dân dã này. Không chỉ Việt Nam, hay các nước Á Đông khác mà trà xanh ngày nay đã được các nước phương Tây đề cao yêu thích. Nước trà xanh giàu chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, giúp làm chậm lão hóa, tăng cường tráo đổi chất, chống béo phì. Lá trà xanh giàu Polyphenol-hợp chất tự nhiên đem lại nhiều lợi ích như giảm viêm và chống ung thư.

Thức uống trà xanh đặc biệt tốt nhờ thành phần epigallocatechin-3-gallate (EGCG) là chất chống oxy hóa tự nhiên với tác dụng ngăn ngừa tổn thương tế bào và một số lợi ích khác như: giảm hình thành gốc tự do, bảo vệ tế bào...

uong-tra-xanh

Uống trà xanh kết hợp gừng - combo hoàn hảo cho sức khỏe

Khi hãm/nấu trà xanh, bạn nên thái thêm vài lát gừng tươi thả vào để tạo ra nước trà xanh gừng. Loại nước trà xanh gừng vừa thơm vừa ngon đặc biệt nâng cao công dụng cho sức khỏe.

Gừng trong Đông y gọi là sinh khương, là một vị thuốc và là gia vị phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Gừng giúp lưu thông khí huyết, tăng cường tuần hoàn, chống nôn tiêu chảy, hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy bụng cướng hơi, chống lạnh bụng. Đặc biệt gừng có 6-gingerol giúp ngừa ung thư, và salicylate - hoạt chất có trong aspirin, có tác dụng làm loãng máu. Chính vì thế khi kết hợp gừng và trà xanh trong một tách nước vừa phối hợp công dụng lại tạo thứ nước uống thơm ngon hơn. Hơn nữa những người không may say trà xanh, khi có gừng vào thì sẽ cân bằng lại giảm nguy cơ say trà, giảm tình trạng tụt huyết áp gây vã mồ hồi chóng mặt.

Công dụng của combo trà xanh với gừng

tra-xanh-ket-hop-gung

Ngừa ung thư

Y học hiện đại đã chứng minh các chất chống oxy hóa trong trà xanh và gừng đều giúp cơ thể trung hòa gốc tự do tốt hơn, giảm nguy cơ hình thành tế bào ung thư. 

Tăng cường trao đổi chất nâng cao hiệu quả giảm cân giảm béo

Trà xanh và gừng đều là những thảo mộc tự nhiên giúp nâng cao trao đổi chất, lưu thông máu huyết giúp đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. Uống trà xanh kết hợp gừng giúp tiêu hóa tốt hơn, thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng, đốt mỡ thừa, giảm tình trạng táo bón.

Giúp đẹp da, da sáng hồng hào

Gừng là thức uống giúp lưu thông khí huyết tốt, tăng cường dưỡng chất tới nuôi dưỡng da, cho da hồng hào sáng khỏe. Trà xanh giúp da giảm sạm nám. Sự kết hợp của gừng và trà xanh mang lại vẻ đẹp rạng rỡ hơn cho chị em phụ nữ.  

Kiểm soát huyết áp, giúp trường thọ

Gừng có khả năng giúp kiểm soát huyết áp cao, nhờ vào thành phần là salicylate tránh làm đông máu. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gừng có lợi ích gần như gấp đôi khi kết hợp với trà xanh. Còn nghiên cứu được công bố trên Viện Y tế Quốc gia của Thư viện Y khoa Mỹ, đã phát hiện trà gừng làm giảm đáng kể mức chất béo trung tính và mức cholesterol xấu nên giúp giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch. Do đó kết hợp trà xanh và gừng sẽ nâng cao công dụng của cả hai đối với sức khỏe.

uông-tra-xanh-them-gung

Lưu ý khi dùng trà xanh và gừng để mang lại công dụng tốt cho sức khỏe

Để món trà xanh gừng an toàn bạn cần chọn lá trà tươi không bị phun hóa chất. Trà nên chọn lá bánh tẻ không non không già, loại bỏ héo, lá già, lá sâu bệnh. 

Rửa sạch trà trước khi dùng, đảm bảo trà không bị nhiễm dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật và nên chần qua một lần nước rồi mới cho gừng và thêm nước nóng vào hãm trà. 

Gừng nên rửa sạch và để cả vỏ vì trong vỏ gừng có nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn có thể nướng gừng qua trước khi thái lát cho vào trà sẽ thơm hơn.

Gừng nên chọn gừng sẻ ta gừng củ nhỏ thơm hơn gừng lai, gừng cao sản. Khi hãm gừng với trà xanh bạn nên cân đối lượng gừng tránh nhiều sẽ cay nóng. 

Món trà xanh gừng nên uống sau khi ăn 1-2 giờ, không nên uống khi đói, uống trước khi đi ngủ. Trà pha xong nên uống khi còn ấm và không bị đỏ nước. Trà để lâu nên dùng làm nước tưới cây thay vì uống. 

Gừng có tính ấm nên không hợp uống vào buổi tối vì sẽ làm tăng dương khí trong khi đó về buổi tối cơ thể hạ thân nhiệt dần. Trà xanh có thể gây căng thẳng khó ngủ khi uống vào buổi tối.

Do đó trà xanh gừng tốt nhất là nên uống sau giờ ăn sáng khoảng 1-2 giờ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn