3 loại nước uống buổi tối tốt cho sức khỏe: Người thông minh chớ dại bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng trước khi đi ngủ nếu bạn uống 1 trong 3 loại nước dưới đây sẽ rất tốt cho sức khỏe, khiến cơ thể phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Nước mật ong ấm

Theo các chuyên gia cho biết trong thành phần của nước mật ong chứa nhiều vitamin B, C, các khoáng chất quan trọng như canxi, kẽm, kali,... chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn,... rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, việc bạn uống một cốc nước mật ong ấm vào buổi tối sẽ giúp an thần vào giúp cho bạn ngủ ngon sâu giấc hơn rất nhiều. Chính vì vậy, trước khi đủ ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ bạn có thể dùng mật ong. Việc làm này sẽ đem đến vô vàn tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như giảm cholesterol xấu, ổn định tim mạch, điều trị một số bệnh về đường ruột và quan trọng hơn hết là giúp giảm cảm giác bồn chồn, lo âu, khiến cơ thể bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Ngoài ra, để hấp thụ được những công dụng tuyệt vời nêu trên của mật ong, rất đơn giản, mỗi tối trước khi ngủ bạn chỉ cần dành ra vài phút pha chế loại nước này như sau, cho 2 muỗng mật ong vào ly sau đó cho nước ấm vào ly, khuấy đều và thưởng thức, như vậy là bạn có một cốc nước ngon hoản hảo.

nuoc mat ong

Trà hoa cúc

Món trà hoa cúc tuy có vị hơi đắng nhưng lại có tính mát, giúp thanh nhiệt rât tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời trà hoa cúc còn giúp cho cơ thể của bạn tiêu độc và trị mất ngủ rất tốt, do đó, một ly trà hoa cúc ấm pha thêm một ít mật ong sẽ có rất nhiều tác động tốt đến thần kinh của bạn, giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia thì do trong trà hoa cúc còn chứa rất cao các chất chống oxy hóa, vì vậy nó cũng có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa nguy cơ mọc mụn nhọt, viêm da khiến cho da dẻ của bạn láng mịn hơn rất nhiều .Tuy nhiên, với những người nóng trong và đang mang thai, hoặc cơ thể bị dị ứng với trà hoa cúc thì không nên sử dụng loại trà này để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

tra hoa cuc-ftec_com_vn

Sữa ít béo

Buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ nếu bạn sử dụng 1 ly sữa ấm ít béo thì đó là điều vô cugnf tốt. Bởi vì sữa ít béo chính là cách giảm cân an toàn và hiệu quả, thay vào đó là chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối và hợp lý, kết hợp với vận động để cho hiệu quả giảm cân tối ưu. Bởi vậy, việc chọn thức uống bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe như sữa cho chế độ giảm cân là rất hợp lý. Bạn có thể dùng 1 ly sữa ít béo hoặc sữa tách béo và các chế phẩm khác như sữa chua không đường và trái cây… vào bữa tối để kích thích tiêu hóa rất tốt. Đồng thời, loại sữa ít béo này sẽ giúp cho bạn khỏe mạnh mà không lo tăng cân béo phì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link