10 mẹo giúp chị em đi siêu thị không mất nhiều tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để không rơi vào tình trạng cháy túi khi đi siêu thị...chị em hãy bỏ túi những tuyệt chiêu đi mua sắm dưới đây:

Những tuyệt chiêu đi siêu thị giúp chị em không mất nhiều tiền

1. Liệt kê những thứ cần mua khi đi siêu thị. Việc này sẽ giúp bạn định hướng và nhớ tất cả những thứ cần mua.

2. Tránh cám dỗ vào những mặt hàng giảm giá: Theo nghiên cứu và thống kê thì khi đi mua sắm gặp những mặt hàng giảm giá, đến 70% khách hàng sẽ mua nhiều hàng hơn những dự định. Vì vậy, bạn nên cố gắng tránh để những chiêu khuyến mãi làm “hao hụt” túi tiền của mình.

3. Không đi mua sắm khi đói bụng: Một số chị em vẫn thường đi siêu thị sau giờ làm để chuẩn bị bữa tối. Tuy nhiên, mua sắm lúc đói bụng là điều không nên vì bạn nhìn món đồ ăn nào cũng muốn mua như bánh kẹo, thực phẩm, đồ ăn chế biến sẵn.

4. So sánh giá cả hàng hóa của các siêu thị: Trước khi đi mua sắm, bạn nên tìm hiểu cửa hàng nào cung cấp hàng hóa với giá cả “mềm” hơn. Bạn có thể tham khảo giá cả thông qua mua thử và xem tờ rơi quảng cáo hay website của mỗi cửa hàng, siêu thị.

5. So sánh giá các mặt hàng cùng chủng loại: Có thể giá cả của các mặt hàng cùng chủng loại chỉ chênh nhau chút ít nhưng chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền đáng kể khi mua nhiều thứ. Thông thường, các món đồ đắt tiền được bày ở vị trí ngang tầm mắt được đặt rất thấp trên kệ hàng hoặc trên cao. Vì vậy, bạn hãy phóng tầm mắt lên tất cả các kệ hàng để chọn mua được sản phẩm tốt với giá rẻ.

10 mẹo giúp chị em đi siêu thị không mất nhiều tiền
 

6. Lưu ý khi mua sản phẩm theo gói để tăng số lượng: Một chia nước với giá 8.000 đồng nhưng 2 chai nước giá 12.000 đồng. Đó là chiêu thức câu khách của các nhà sản xuất bạn cần nên lưu ý. Thay vì mua 1 chai bạn mua 2 chai và sẽ tiết kiệm được 4.000 đồng, điều này khiến nhiều người tiêu dùng cũng hoang mang mặc dù nhu cầu sử dụng không hết. Tuy nhiên, trước khi quyết định lấy bạn nên chú ý về số lượng xem có đúng với những gì thực tế mình đang thấy không. Đặc biệt là nên cân nhắc nhu cầu sử dụng của mình để có những sự lựa chọn hợp lý.

7. Hạn chế chuyện ghé siêu thị đột ngột: Một nghiên cứu do Học Viện Khoa học Tiếp thị của Mỹ cho thấy những người mua sắm “tạt nhanh” vào siêu thị trung bình mua hàng hóa nhiều hơn dự tính 54%. Do đó, bạn cần cân nhắc khi lên kế hoạch. Tốt nhất là dán giấy ghi chú lên tủ lạnh suốt tuần và ghi ra những gì bạn cần.

8. Giữ lại các hóa đơn: Việc giữ lại các hóa đơn giúp bạn có thể biết được mỗi tháng bạn tiêu tốn hết bao nhiêu tiền cho nhu cầu đi siêu thị. Từ đó, bạn tự nhắc nhở bản thân và biết cách chi tiêu tiết kiệm hơn khi đi siêu thị.

9. Mang theo số tiền dự tính vừa đủ: Nếu đã liệt kê số lượng hàng hóa cần mua ở siêu thị với khoản tiền bao nhiêu, bạn chỉ cần mang theo số tiền dự trù vừa đủ. Tránh mang theo thẻ ATM khi đi siêu thị bởi có thể bạn sẽ lạm phát số tiền cho việc mua sắm.

10. Đăng ký làm thẻ thành viên, khách hàng thân thiết: Việc này sẽ giúp bạn được hưởng các chính sách đãi ngộ, chiết khấu khi mua sắm tại siêu thị. Đừng quên cộng điểm sau mỗi lần mua hàng, vì số tiền đó khi cộng dồn lại, bạn sẽ được ưu đãi nhiều hơn cho những lần mua sắm kế tiếp.

10 tuyệt chiêu giúp chị em không bị cháy túi khi đi mua sắm
10 tuyệt chiêu giúp chị em không bị cháy túi khi đi mua sắm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chị em thường rơi vào tình trạng mới nhận lương mà vèo cái đã hết vì mua sắm quá đà. Hãy tham khảo vài mẹo mua sắm đúng cách và hợp lý dưới đây:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link