12 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người phụ nữ khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Da sáng mịn, nhịp tim khỏe, làn môi không bị nứt nẻ… đó là những dấu hiệu cho thấy bạn là một người phụ nữ khỏe mạnh.

Trọng lượng phù hợp

BMI (Body mass Index) là chỉ số được tính từ chiều cao và cân nặng, có thể phản ánh cho bạn biết bạn đang thiếu cân hay thừa cân, đây là một chỉ số đáng tin cậy để xác định trọng lượng phù hợp với bạn. Nếu chỉ số khối cơ thể (BMI) của bạn trong phạm vi tốt, đây là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn tốt.

Chỉ số BMI của một người được tính bằng cân nặng của người đó (kg) chia cho bình phương chiều cao (đo theo mét hoặc cm). Phụ nữ có chỉ BMI bình thường nằm trong khoảng 18.5 ≤ BMI <25.

Nhịp tim bình thường

Mặc dù không ai giống ai và nhịp tim của người này có thể khác với người kia, nhưng nói chung, nếu quãng nghỉ của nhịp tim bạn nằm giữa 60 - 80 nhịp/phút thì đây là một dấu hiệu cho thấy bạn khỏe mạnh. Nhịp tim cao có liên quan đến nguy cơ bị đau tim.

Môi không bị nứt

Môi khô, nứt nẻ có thể là một dấu hiệu của sự mất nước. Vết nứt nhỏ ở các góc của môi có thể do thiếu hụt vitamin B và kẽm.

Móng tay hồng và sáng bóng

dau-hieu-chung-to-suc-khoe-tot-o-phu-nu-2018-05-30-14-23_0_0

Trong Đông y, các thầy thuốc thường nhìn móng tay để chẩn đoán sơ qua sức khỏe của bệnh nhân. Lý do vì bộ phận này có liên hệ gián tiếp đến các cơ quan trong cơ thể nên sẽ phản ánh được đầy đủ sự thay đổi của sức khỏe chẳng hạn như tình trạng hấp thu vitamin, bài tiết chất độc...

Do đó, các nàng có sức khỏe tốt sẽ sở hữu móng tay hồng hào, sáng bóng. Mỗi khi ấn vào và nhả ra màu sắc sẽ nhanh chóng trở lại như ban đầu.

Vết thường mau lành

Trong cuộc sống có thể xảy ra rất nhiều tình huống ngoài ý muốn khiến chân hoặc tay của bạn bị thương. Những lúc như thế, nếu như vết thương của bạn nhanh khỏi, chứng tỏ khả năng đông máu hoạt động tốt và cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh.

Ngược lại, nếu vết thương lâu khỏi, cần phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra bởi có thể bạn đang mắc một số bệnh như nhiễm trùng hay tiểu đường.

Da sáng, mịn màng

Làn da không chỉ phản ánh nhan sắc mà còn nói lên tình trạng sức khỏe của một người. Chính vì thế, nếu có làn da xỉn màu, không láng mịn hay nổi nhiều mụn tức là bạn đang có vấn đề về hormone, chế độ ăn uống không hợp lý và đang chịu nhiều áp lực, căng thẳng.

tre-lau

Đi tiêu dễ dàng

Đi tiêu tốt, đều đặn là một chỉ số chứng tỏ sức khỏe tốt, cơ thể có thể xử lý chất thải rắn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nó cho thấy rằng chế độ ăn uống của bạn có đầy đủ chất xơ, hệ thống tiêu hóa chuyển hóa rất tốt.

Còn nếu trường hợp bạn bị táo bón, tiêu chảy và bất thường trong việc "đi ngoài", đó là những dấu hiệu đường tiêu hóa của bạn đang có vấn đề đấy nhé.

Nước tiểu có màu sáng, trong

Theo các chuyên gia, một người phụ nữ khỏe mạnh thường có màu nước tiểu vàng nhạt và trong. Nếu nước tiểu có những màu sắc bất thường chứng tỏ cơ thể bạn đang gặp một số vấn đề về sức khỏe.

Ví dụ nếu nước tiểu có màu vàng đậm chứng tỏ gan của bạn đang gặp vấn đề, còn màu hồng đỏ là đấu hiệu của nhiễm trùng bàng quang.

Kinh nguyệt đều

Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn là một trong những dấu hiệu khẳng định bạn là một người phụ nữ khỏe mạnh và có sức khỏe sinh sản tốt. Do đó, nếu "ngày đèn đỏ" thường đến bất thường, đó có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa liên quan đến buồng trứng, tử cung.

Tinh thần sảng khoái

Mỗi ngày thức dậy bạn đều cảm thấy tinh thần vô cùng sảng khoái. Vâng, điều này chứng tỏ cơ thể của bạn đang rất khỏe mạnh. Còn ngược lại, hãy tự hỏi bản thân mình rằng, liệu bạn có ăn đúng lượng thực phẩm cần thiết giúp tăng cường sức khỏe như đảm bảo bộ não của bạn hoạt động tốt hàng ngày.

Bạn nên biết rằng, não bộ cũng tiêu hao năng lượng như tim, phổi hay các cơ vận động, nó đốt cháy khoảng 10% calo mỗi phút đấy nhé!

Mái tóc dày, bóng mượt

Người xưa thường có câu "cái răng cái tóc là gốc con người". Vì thế nếu sở hữu một mái tóc đen dày, bóng mượt chứng tỏ bạn đang có một sức khỏe tốt.

Nếu các nàng nhận thấy mái tóc của mình gãy rụng nhiều, bạc sớm cần phải chú ý hơn đến chế độ ăn uống bởi đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị thiếu dưỡng chất.

Nếu có những dấu hiệu nói trên, bạn đang có sức khỏe rất tốt. Các chị em hãy cố gắng duy trì lối sống cũng như chế độ ăn uống hàng ngày để luôn có một cơ thể khỏe mạnh nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link