12 loại cây trồng có tác dụng hút khí độc trong nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày nay, người chơi cây cảnh không còn chỉ chú trọng vào yếu tố đẹp mà còn quan tâm đến công dụng có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là các gợi ý.

1. Thiết mộc lan

cay
Nó là loại cây bụi phát triển chậm với các lá dài.

Đây là cây có lá mọc thành hình nơ (hoa thị), bóng và sẫm màu, phiến lá có sọc rộng nhạt màu hơn và ngả vàng ở phần trung tâm. Nó là loại cây bụi phát triển chậm với các lá dài. Thiết mộc lan có thể hút khí toluen và khí CO. Ngoài ra, thiết mộc lan dùng để trang trí phòng khách cho không gian phòng khách trở nên thông thoáng hơn.

2. Cây ngũ gia bì

cay
Vỏ cây này có thể được dùng làm thuốc.

Có tên khác là xuyên gia bì, thích gia bì, cao 2-3m, nhiều lá, thân trắng, vò dày. Vỏ có thể được dùng làm thuốc.

3. Cỏ seo gà

cay
Cây này có nhiều tên gọi như phượng vĩ thảo, hùng kê thảo, kê cước thảo, kim kê vĩ…

Cây này có nhiều tên gọi như phượng vĩ thảo, hùng kê thảo, kê cước thảo, kim kê vĩ… Đây là loại cây nhỏ sống nhiều năm, lá mọc thành chùm xòe ra như đuôi gà.

4. Cồ nốc hoa đầu

Cây thảo nhẵn, cao 60-80cm, dài 30-40cm (đến 1m), rộng 6-8cm. Theo kết quả nghiên cứu, cây cồ nốc hoa đầu có khả năng hút khí toluen với 0,1 µg/cm2 sau 24 giờ tiếp xúc , còn 72 h tiếp xúc là 1.0 µg/cm2.

5. Cây thiên niên kiện

Cây có thân rễ mập, bò dài, lá mọc từ thân rễ, phiến lá sáng bóng. Theo kết quả của nhóm nghiên cứu, cây thiên niên kiện có thể hút khí CO và formaldehyde.

6. Cây lô hội

Còn gọi là nha đam, đây là cây thảo sống nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình 3 cạnh, mép dày, có răng cưa thô.

Cây lô hội có thể hút khí aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit.

7. Cây mẫu tử

Cây phân bố ở châu Phi và châu Mỹ, cây sống lâu do thân mập, lá mọc sát đất, mọc thành bụi nhỏ, dáng khá lạ. Cây mẫu tử là cây có khả năng hút các khí độc và thải khí CO2.

8. Cây cọ cảnh

Cây cọ là một trong những loại cây có tác dụng cải thiện chất lượng không khí trong nhà tốt nhất. Bên cạnh đó dễ trồng và dễ chăm sóc.Loài cây này có khả năng hút khí benzen, khí formaldehyde. Nếu muốn trang trí nhà đẹp vui lòng xem tại đây

9. Cây dương xỉ

cay
Dương xỉ đẹp, tươi tốt và trồng trong mọi môi trường, nhưng cần được chăm sóc thường xuyên.

Theo nghiên cứu, cây dương xỉ có thể hút khí aldehyde formic. Dương xỉ đẹp, tươi tốt và trồng trong mọi môi trường, nhưng cần được chăm sóc thường xuyên.

10. Cây hoa đá

Cây hoa đá được nhiều hộ dân trồng trong nhà hoặc văn phòng làm việc để lọc chất độc từ đồ nội thất.

cay
Cây hoa đá được nhiều hộ dân trồng trong nhà.

11.  Cây lá dứa

Cây lá dứa cũng được xếp vào hàng những loài cây chịu được điều kiện sống trong nhà. Loài cây này rất phổ biến trong số những cây trồng trong nhà vào thập niên 1970. Cây lá dứa rất nổi tiếng trong gian bếp của các bà nội trợ ở vùng Đông nam Á bởi mùi thơm dịu nhẹ làm tăng thêm mùi vị thơm ngon cho những món ăn dân dã.

12. Cây xương rồng

Họ Xương rồng có 24 - 220 chi, tùy theo nguồn, có từ 1.500 đến 1.800 loài. Trồng Xương rồng trong phòng ở hoặc làm việc sẽ tạo không khí tươi mát, có lợi cho sức khỏe vì ban đêm cây nhả nhiều ion âm thiên nhiên rất cần đối với tế bào cơ thể con người, nhất là người cao tuổi, thích hợp với phong thủy.

10 loại cây ưa bóng râm nên bày đặt làm cảnh trong phòng
10 loại cây ưa bóng râm nên bày đặt làm cảnh trong phòng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cây xanh không những là vật trang trí thân thiện, tự nhiên mà còn đem lại không khí trong lành cho phòng của bạn.
Chọn 10 loại hoa đẹp để tô điểm cho ban công nhà chung cư
Chọn 10 loại hoa đẹp để tô điểm cho ban công nhà chung cư
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ban công nhà chung cư thường nhỏ. Tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn được những giỏ hoa đẹp để làm xanh và truyền cảm hứng thêm cho căn hộ nhà bạn.
Theo:  khoevadep.com.vn