12 sai lầm thường gặp khi chăm sóc khiến tóc bạn hư tổn, rụng xơ xác

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một sai lầm nhỏ trong khi chăm sóc tóc cũng có thể khiến tóc nhanh gãy rụng, chẻ ngọn.

Gội đầu bằng nước nóng

Nhiều người có thói quen gội đầu bằng nước nóng vì nghĩ sẽ sạch đầu nhưng thực chất nước nóng khiến da đầu và tóc bị khô, dẫn tới gãy rụng và gầu. Ngoài ra khi gội đầu với nước quá nóng, tóc cũng yếu và rụng nhiều hơn. Vì vậy bạn không nên gội đầu với nước quá nóng, chỉ nên dùng nước ấm để gội đầu mà thôi.

goidau1

Gội đầu quá nhiều hoặc quá ít

Nhiều người cho rằng, gội đầu hàng ngày là không cần thiết nhưng thực tế gội đầu vừa giúp thư giãn vừa giúp tóc thêm khỏe mạnh. Nên kết hợp với loại dầu gội dành riêng cho tóc dầu. Cho dù tóc bạn thuộc loại nào thì việc chăm sóc tóc hàng ngày không hề gây tổn hại tới chúng.

Không xả sạch tóc sau khi gội

Thêm một chút thời gian nữa để xả thật sạch tóc dưới vòi nước chảy. Bởi nếu không xả sạch tóc mà đã sấy khô, cặn dầu gội có thể khiến da đầu bị nấm, nhiều gàu và các bệnh ngoài da khác có thể dẫn đến rụng tóc cả mảng.

goidau2

Dùng máy sấy khi tóc ướt

Bạn muốn làm khô tóc nhanh chóng nên liên tục dùng máy sấy, cách này khiến da đầu bị tổn thương, tóc cũng bị khô xơ đi nhiều. Cách tốt nhất là lau sơ tóc với khăn bông để làm giảm bớt lượng nước, sau khi tóc khô hơn bạn hãy hong với quạt hoặc dùng máy sấy tóc với nhiệt độ vừa phải.

Sấy tóc ở nhiệt độ quá cao

Việc sử dụng máy sấy tóc ngày càng trở nên phổ biến nhưng có lỗi mà chị em hay mắc phải là sấy tóc ở nhiệt độ quá cao. Điều này gây ra hư tổn lớn cho tóc, liên tục trong nhiệt độ cao khiến tóc dễ rụng hơn.

Để tóc ẩm khi ngủ

Ngủ trong tình trạng tóc ẩm sẽ khiến da đầu mất cân bằng PH, tăng các tuyến bã nhờn và tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và nấm sinh sôi. Kéo dài thói quen này khiến da đầu bị gàu cũng như ngọn tóc trở nên suy yếu, gãy rụng. 

Dùng lược không đúng cách

Lược quá thưa có thể làm tóc không được suôn mượt trong khi lược dày có thể làm tóc gãy rụng. Vì vậy hãy xác định độ dày của mái tóc trước khi chọn mua lược bạn nhé.

goidau13

Đổ dầu gội trực tiếp lên tóc

Thói quen lấy dầu gội rồi đổ trực tiếp lên tóc sẽ cực kỳ gây hại cho tóc và da đầu vì các hóa chất chưa được pha loãng với nước nên có thể là quá mạnh, khiến da dầu bị kích ứng, tóc cũng yếu hơn. Thoa trực tiếp dầu gội lên tóc cũng làm tăng nguy cơ dầu gội còn sót lại trên tóc và gây hại cho mái tóc về lâu về dài.

Dùng dầu xả sát chân tóc

Dầu xả được coi là nguồn dinh dưỡng cho tóc phục hồi, giúp tóc mềm mượt nhưng dễ khiến tóc bị thừa dinh dưỡng và trở nên dễ rụng hơn, tóc bị bết dính, nhanh bẩn và sinh ra gàu. Do vậy khi sử dụng dầu xả, hãy làm ướt và loãng dầu xả, sau đó thoa nhẹ lên đuôi tóc và thân tóc. Sau đó để ủ khoảng 15 - 20 phút, tóc bạn sẽ mềm và mượt hơn rất nhiều.

Chải tóc ngay khi tóc ướt

Chải đầu nhiều lần trong ngày chỉ khiến da đầu bạn trở nên hư tổn, kích thích tuyến nhờn trên tóc phát triển. Đặc biệt khi tóc ướt, tóc bạn rất là yếu, chải đầu sẽ làm tóc gãy, rụng nhiều hơn. Bạn chỉ nên chải đầu từ 1 đến 2 lần trong ngày.

Cào mạnh da đầu khi gội

90% người dân nước ta đều giữ thói quen này khi gội đầu. Dùng ngón tay cào mạnh da đầu khi gội sẽ khiến da đầu bị tổn thương, dễ nhiễm khuẩn Nó cũng khiến lớp da đầu bị viêm nấm bị bong tróc nhiều hơn, tạo ra nhiều mảng gàu hơn.

Buộc, búi tóc quá chặt và thường xuyên

Vì muốn gọn gàng, muốn tạo kiểu năng động cho mái tóc,…nhưng nếu búi thường xuyên sẽ khiến mái tóc của bạn bị gãy, xơ rối, tắc nghẽn, mất đi tính đàn hồi, dưỡng chất từ chân tóc không đi đến thân. Từ đó tóc không còn vẻ óng ả, mượt mà vốn có, đặc biệt nếu bạn buộc hay búi tóc khi tóc còn ướt lại càng nghiêm trọng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link