2 bộ phận hay bị bỏ đi, bị chê ở con cá lại rất tốt cho sức khỏe mà nhiều người không biết

06:11, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn cá nhiều người hay chê hai phần này nhưng chúng lại rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Cá là loại thực phẩm giàu protein và vi khoáng chất khác. Ngày nay cá được khuyến khích thêm vào bữa ăn vì cá là thực phẩm lành mạnh. Nguồn protein của cá được cho là nguồn protein tốt không bị nhiều cholesterol như protein từ thịt. Bởi thế ăn cá được xem là một phương pháp dinh dưỡng lành mạnh bảo vệ sức khỏe. Nhưng thói quen của nhiều người là ăn phần thịt lưng cá nhiều hơn vi thường thấy ở phần đó nhiều nạc và ngon. Nhưng thực chất có 2 phần bị chê này rất giàu dinh dưỡng.

Da cá

Da cá thường bị chê là dai và tanh và béo ngấy nên khi ăn cá nhiều người thường bỏ da. Da cá là nguồn collagen bổ ích. Collagen không chỉ giúp tăng cường cấu trúc da không chỉ liên quan tới sắc đẹp như nhiều người nghĩ. Collagen rất quan trọng với hệ khung xương. Do đó collagen rất liên quan tới sức khỏe tổng thể nói chung. Khi càng lớn tuổi sư tổng hợp collagen càng kém nên cần bổ sung. Da cá là nguồn collagen tự nhiên nhưng nhiều người không biết thường bỏ đi. 

Da và bụng cá có nhiều ưu điểm nhưng nhiều người lại chê

Da và bụng cá có nhiều ưu điểm nhưng nhiều người lại chê

Do đó bạn hãy ăn cả da cá. Bạn có thể dùng da cá chế biến thành da cá tẩm bột chiên cũng rất ngon. Đặc biệt da cá rô phi là nguồn collagen tốt. Đó là collagen tuýp 1 rất tốt cho cơ thể. Một số nhà khoa học đã nghiên cứu tận dụng da cá rô phi để áp dụng vào y học hiện đại sửa chữa vết thương. Bởi vậy đừng lãng phí nguồn da cá hàng ngày nhé.

Bụng cá và mỡ bụng cá

Bụng cá là phần thịt béo và không chắc thịt nên bị nhiều người chê. Hơn nữa mọi người sợ ăn bụng cá thì bị béo phì. Thực chất bụng cá mới là phần thịt chứa nhiều dinh dưỡng. Trong phát triển tự nhiên thì dinh dưỡng sẽ được tích lũy ơ bụng cá. Đây là nguồn chứa nhiều vitamin khoáng chất nhất. Bụng cá và mỡ cá còn giàu omega. Phần thịt cá chỉ chủ yếu là protein và ít dinh dưỡng hơn phần thịt bụng cá, mỡ cá. Thế nhưng khi ăn thì nhiều người chỉ ăn phần thịt lưng cá mà bỏ phần bụng. Đó là lãng phí omega và các dinh dưỡng dự trữ.

Do đó bạn nên chú ý hai bộ phận này nhé. Khi làm cá cần chú ý dùng muối sát cho da hết tanh và cạo mang đen ở bụng để chúng bớt tanh. Khi ăn nên tận dụng 2 bộ phận này của cá để có thêm nhiều dinh dưỡng hơn.

Một điều lưu ý nữa là những con cá nhỏ cũng thường có ưu điểm hơn cá to vì cá nhỏ vòng đời ngắn ít nguy cơ tích tụ kim loại nặng trong cơ thể như con cá to sống lâu. Do đó chúng thường an toàn hơn, sạch hơn cá to.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên