Vì sao ở nước ngoài trứng nâu đắt hơn trứng trắng? Ăn trứng nào bổ hơn?

13:27, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Hàm lượng dinh dưỡng của trứng không liên quan đến màu trắng hay nâu mà phụ thuộc vào điều kiện sống và chế độ ăn uống của gà.

 Nhiều người ở nước ngoài chọn ăn trứng vỏ nâu không phải màu trứng này tốt cho sức khỏe hơn, tự nhiên hơn hay đặc biệt hơn màu kia mà đó là về bản chất của kinh tế nông nghiệp. Bởi vì việc nuôi một con gà mái đẻ trứng màu nâu sẽ tốn kém hơn.

Ở nước ngoài, trứng nâu truyền thống có giá từ 4,50 USD đến 6 USD ở hầu hết các cửa hàng.

Ở nước ngoài, trứng nâu truyền thống có giá từ 4,50 USD đến 6 USD ở hầu hết các cửa hàng.

Màu sắc vỏ trứng là điểm khác biệt chính giữa trứng nâu và trứng trắng, và màu sắc phụ thuộc vào con gà mái đẻ trứng. Trứng nâu và trứng trắng có cấu trúc giống nhau nhưng những con gà mái khác nhau sẽ tạo ra những quả trứng có màu sắc khác nhau. Gà mái có lông màu nâu và dái tai màu đỏ có thể đẻ trứng màu nâu, trong khi gà mái có lông màu trắng và dái tai màu trắng sẽ đẻ trứng màu trắng.

Trứng vỏ nâu hay vỏ trắng tốt hơn cho sức khỏe?

Một số người đặt câu hỏi vì sao trứng nâu thường được bán đắt hơn so với trứng trắng. Các chuyên gia nhận định giá của hai loại trứng không liên quan đến giá trị dinh dưỡng. Lý do trứng nâu đắt hơn là giống gà cho loại trứng này có kích thước lớn, cần nhiều thức ăn, không gian và quá trình chăm sóc phức tạp hơn.

Về mặt sức khỏe, các chuyên gia nhận định trứng nâu và trứng trắng không có sự khác biệt.

Về mặt sức khỏe, các chuyên gia nhận định trứng nâu và trứng trắng không có sự khác biệt.

Ngoài ra, gà mái đẻ trứng màu nâu mất nhiều thời gian. Điều này là do chúng cần thêm một giai đoạn để vỏ trứng được phủ một lớp màu nâu. Loại gà này cũng sinh sản ít hơn.

Tất cả yếu tố này có thể khiến việc chăn nuôi và duy trì giống gà đẻ trứng nâu trở nên đắt đỏ, từ đó đẩy giá thành lên cao.

Về mặt sức khỏe, các chuyên gia nhận định trứng nâu và trứng trắng không có sự khác biệt. Cả hai loại trứng đều chứa lượng protein, chất béo và các chất dinh dưỡng khác như nhau. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), bất kể màu vỏ ra sao, trứng đều là nguồn cung cấp đạm, selen, vitamin A, vitamin B, và choline hỗ trợ não bộ.

Hàm lượng dinh dưỡng của quả trứng phần lớn do chế độ ăn uống và điều kiện sống của gà quyết định. Vì vậy, điều quan trọng là chọn những quả trứng do gà khỏe mạnh, được chăm sóc tốt đẻ ra, bất kể màu sắc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc